Người dân Đức được miễn phí dùng xe điện trong 2 năm

Anh Vũ

Với mức hỗ trợ từ chính phủ, người dân Đức có thể thuê được chiếc xe điện đời mới trong 2 năm mà không mất bất kì chi phí nào.

Chính phủ Đức vừa công bố chính sách mới, chính sách này cho phép người Đức thuê chiếc xe điện Renault Zoe đời mới nhất trong 2 năm mà không tốn bất kì chi phí nào. Việc làm này nhằm thúc đẩy sự phát triển của dòng xe điện, bảo vệ môi trường, chống biển đổi khí hậu. 

Theo đó, chính phủ Đức hỗ trợ 6.000 Euro cho mỗi chiếc xe điện được bán tới người tiêu dùng. Theo chuỗi bán ô tô Autohaus Koenig, khoản viện trợ 6.000 Euro của chính phủ Đức bằng số tiền thuê chiếc xe điện Renault Zoe trong 2 năm mà chuỗi đang áp dụng.

Xe điện Renault Zoe, sản phẩm đang rất được quan tâm tại Đức thời điểm hiện tại.
Xe điện Renault Zoe, sản phẩm đang rất được quan tâm tại Đức thời điểm hiện tại.

Đại diện Autohaus Koenig cho hay, từ khi quyết định của chính phủ được đưa ra, mỗi ngày có hơn 150 đơn đề nghị thuê xe Renault Zoe mới. Chuỗi bán xe còn cho hay họ bất ngờ về số lượng người quan tâm tới Renault Zoe, thế nhưng vì nhân sự kinh doanh không đủ nên chưa thể phục vụ hết cho toàn bộ khách hàng.

Công ty Carfellows cũng sẽ sớm cho thuê dòng xe điện Daimler Smart EQ với mức giá chỉ 9,90 Euro mỗi tháng.

Xe thành thị Smart EQ của Daimler (Công ty mẹ của Mercedes-Benz) có giá thuê chỉ 9,90 Euro mỗi tháng.
Xe thành thị Smart EQ của Daimler (Công ty mẹ của Mercedes-Benz) có giá thuê chỉ 9,90 Euro mỗi tháng.

Động thái kể trên từ Đức xuất phát trong bối cảnh dịch Covid-19 hoành hành tại châu Âu, làm ảnh hưởng nghiêm trọng tới ngành công nghiệp ô tô cũng như doanh số bán xe khu vực. Không những giúp thực hiện mục tiêu giảm thiểu lượng khí thải cacbon, hỗ trợ từ chính phủ Đức còn đang giúp phục hồi dần thị trường ô tô, tái khởi động nền kinh tế.

Các chuyên gia kinh tế nhận định rằng trong tương lai gần, với công nghệ chế tạo pin ngày một phát triển, chi phí vận hành những chiếc xe điện sẽ rẻ hơn rất nhiều so với xe chạy xăng thông thường. Khi thời điểm đó tới, thị trường xe điện sẽ tự động bùng nổ mà không cần tới những hỗ trợ như trên.

Tin Cùng Chuyên Mục