Người dân quận 2 đề xuất nhiều tên mới cho TP Thủ Đức

Theo Tuổi trẻ

Đa số người dân đồng ý với tên gọi Thủ Đức cho thành phố mới sáp nhập từ ba quận phía đông của TP HCM, bên cạnh một số đề xuất nhiều như thành phố Đông, thành phố Thủ Đức Mới, thành phố Sài Gòn Gia Định.

Theo kết quả lấy ý kiến cử tri về việc lập đơn vị hành chính mới tại TP.HCM, trong hơn 72.100 cử tri quận 2 đi bỏ phiếu, có gần 14.600 cử tri không đồng ý đặt tên thành phố Thủ Đức cho đơn vị hành chính sáp nhập từ quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức.

Số cử tri không đồng ý của quận 2 chiếm tỉ lệ 20,34% tổng số cử tri trên toàn quận 2, cao nhất trong ba quận (quận 9: 3,19%, quận Thủ Đức: 1,15%).

Người dân quận Thủ Đức bỏ phiếu cho ý kiến về việc thành lập Thành phố Thủ Đức
Người dân quận Thủ Đức bỏ phiếu cho ý kiến về việc thành lập Thành phố Thủ Đức

Thông tin từ UBND quận 2 cho biết có 194 cử tri có ý kiến khác về tên gọi cho đơn vị hành chính mới. Những tên gọi khác được người dân đề xuất nhiều là: thành phố Đông, thành phố Thủ Đức Mới, thành phố Sài Gòn...

Bà con phường An Phú đề xuất các tên như thành phố Thủ Thiêm, thành phố Sài Gòn Gia Định hoặc thành phố Đông Sài Gòn…

Như vậy, tổng ba quận có hơn 400.00 cử tri cho ý kiến thì có hơn 21.300 cử tri không đồng ý với tên gọi thành phố Thủ Đức, hơn 1.800 ý kiến khác cho tên gọi của đơn vị hành chính cấp huyện mới.

Dự kiến, kết quả lấy ý kiến cử tri về tên gọi đơn vị hành chính mới sau khi sáp nhập ba quận sẽ được HĐND các quận thông qua trước khi trình UBND thành phố vào ngày 10/1/2021.

Dự kiến hội đồng nhân dân thành phố xem xét ra nghị quyết về việc lấy ý kiến cử tri này vào kỳ họp ngày 12/10.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục