Người dân Thủ đô vẫn tập trung đông người ở chợ tạm, chợ cóc

H.Thư

Phó Giám đốc Sở Công Thương Hà Nội Trần Thị Phương Lan phản ánh, sau khi Thủ tướng ban hành Chỉ thị 16 về cách ly xã hội để phòng dịch Covid-19, một số người dân chưa phân biệt được cách ly xã hội và phong tỏa nên tập trung đông người đến các điểm phân phối để mua sắm hàng hóa.

Báo cáo Chủ tịch UBDN TP Hà Nội tại cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 chiều 1/4, Phó Giám đốc Sở Công Thương Trần Thị Phương Lan cho hay: Trong ngày 31/3, một số người dân chưa phân biệt được cách ly xã hội và phong tỏa nên tập trung đông người đến các điểm phân phối để mua sắm hàng hóa.

Vì vậy, Sở đã lập tức có thông cáo báo chí để tuyên truyền đến người dân và tái khẳng định TP cam kết trong bất kỳ tình huống nào cũng sẵn sàng đảm bảo hàng hóa phục vụ nhân dân.

Người dân Thủ đô vẫn tập trung đông người ở chợ tạm, chợ cóc - Ảnh 1
Chợ tạm, chợ cóc vẫn tập trung đông người. (Ảnh minh họa)

Bà Lan cho biết thêm, cũng trong chiều 31/3, một số nhân dân ở vùng sâu đổ xô đi tích trữ xăng dầu. Sở đã đề nghị địa phương tuyên truyền chấm dứt ngay cũng như yêu cầu cửa hàng xăng dầu không bán cho người dân mua bằng can để tránh tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, mất an ninh trật tự.

Sáng 1/4, Sở tổ chức kiểm tra tại các siêu thị, chợ và việc mua sắm đã trở lại bình thường. Người dân vào siêu thị khi thấy hàng hóa vẫn đầy đủ bất chấp chiều qua đông người mua nên cũng rất yên tâm. 

Tuy nhiên, dù đã tuyên truyền nhiều lần, nhưng cứ sau khi nghe một thông tin mới về các biện pháp quyết liệt, người dân lại có phản ứng như vậy. Thời gian chống dịch còn dài, các quận, huyện cần thường xuyên tuyên truyền hiệu quả hơn để tránh tình trạng này tái diễn.

“Các quận huyện cần xử lý dứt điểm các chợ cóc, chợ tạm. Đến sáng nay (ngày 1/4) vẫn có nhiều người dân tụ tập đông tại các khu vực này, tiềm ẩn cao nguy cơ lây nhiễm…”, bà Lan cảnh báo.

Tin Cùng Chuyên Mục