Người đi bán vàng chưa được trả tiền ngay, phải cầm giấy biên nhận chờ 9 ngày mới thanh toán

Nhóm phóng viên

Khách bán dưới 2 cây vàng sẽ được nhận tiền ngay, song nếu trên 2 cây sẽ được nhận phiếu hẹn và 9 ngày sau mới được nhận tiền, ghi nhận tại Hà Nội.

Ghi nhận lúc hơn 9h sáng ngày 12/8, ngay khi mở cửa, cửa hàng Bảo Tín Minh Châu, (Cầu Giấy) đã có nhiều khách ngồi chờ. Đa số khách đến đây buổi sáng nay bán vàng.

Khách ngồi xếp hàng chờ giao dịch sáng ngày 12/8 tại cửa hàng trên phố Cầu Giấy. Ảnh: Hiếu Nguyễn
Khách ngồi xếp hàng chờ giao dịch sáng ngày 12/8 tại cửa hàng trên phố Cầu Giấy. Ảnh: Hiếu Nguyễn

Tuy nhiên, đại diện cửa hàng cho biết, hiện chỉ mua lại vàng miếng hoặc những sản phẩm mang thương hiệu Vàng rồng Thăng Long do đơn vị này sản xuất, không mua chủng loại khác. Đồng thời, chỉ những khách bán dưới 2 lượng vàng mới được nhận tiền ngay, còn số lượng lớn hơn thì phải nhận giấy biên nhận và hẹn thứ 6 tuần tới, tức là 9 ngày nữa mới được lấy tiền.

"Một tuần nay đa số là khách hàng đến bán nên trong ngân quỹ có thể không đủ. Chúng tôi ưu tiên trả người bán số lượng ít và trả dần tiền cho khách mua số lượng lớn", nhân viên Bảo Tín Minh Châu tại Cầu Giấy lý giải. Trong buổi sáng nay, phần lớn khách đến cửa hàng này để bán vàng. 

Trong khi đó, tại cửa hàng Chiến Minh (Cầu Giấy), đại diện đơn vị này cho biết sẽ mua tất cả các loại vàng miếng với mọi số lượng đồng thời trả tiền. 

Không khí giao dịch tại cửa hàng vàng ở Hà Nội được ghi nhận buổi sáng 12/8. Ảnh: Hiếu Nguyễn
Không khí giao dịch tại cửa hàng vàng ở Hà Nội được ghi nhận buổi sáng 12/8. Ảnh: Hiếu Nguyễn

Tuy nhiên, tại phố Trần Nhân Tông - khu vực có rất nhiều cửa hàng vàng san sát thì sáng nay lại khá vắng vẻ so với vài ngày trước. Chỉ riêng cửa hàng Bảo Tín Minh Châu, số người đến giao dịch đông hơn, song đa số khách tới mua vàng. 

Một số khách hàng cho biết đã kịp bán ra khi giá vàng ở mức hơn 60 triệu đồng/lượng, nay giá giảm mạnh lại tiếp tục mua vào.

Lúc 11h17 phút, giá vàng SJC giao dịch ở bán ra 47,62 và 51,49 triệu đồng/lượng mua vào.  Vàng rồng Thăng Long còn 48,8 và 52,5 triệu đồng lượng. 

Tin Cùng Chuyên Mục