Người dùng Netflix có thể phải xem quảng cáo từ cuối năm nay

Bùi Linh

Netflix dự kiến lên kế hoạch mở gói thuê bao giá có thấp hơn vào quý IV, nhưng đi kèm với đó là người dùng sẽ phải xem quảng cáo.

Bản ghi chú nội bộ bị rò rỉ của Netflix cho thấy, các gói cước mới sẽ ra mắt trong quý IV/2022 với mức giá có thể thấp hơn hiện tại nhưng đi kèm quảng cáo, tờ Reuters đưa tin.

Trước đó, CEO Netflix Reed Hastings từng nói với các nhà đầu tư về việc xem xét khả năng hỗ trợ quảng cáo trên nền tảng và sẽ triển khai trong 1-2 năm tới. Tuy nhiên theo bản ghi chú mới, công ty nhiều khả năng đang đẩy nhanh tiến độ.

"Mọi nền tảng phát trực tuyến lớn, trừ của Apple, đều đã công bố dịch vụ hỗ trợ quảng cáo. Lý do chính đáng của quyết định này là mọi người đều muốn có thêm tùy chọn thuê bao với mức giá thấp hơn", Netflix cho biết. Động thái này của công ty cũng ngầm thông tin rằng các đối thủ như HBO và Hulu (Disney) đều có quảng cáo và vẫn đạt được kết quả tốt.

Netflix hiện chưa có bình luận chính thức về thông tin nói trên.

Vào tháng 4, dịch vụ video theo yêu cầu này đã thông báo về việc thu phí cao hơn với những người chia sẻ tài khoản. Đơn cử, nếu một người dùng muốn chia sẻ tài khoản với một người thân đang sống ở một thành phố khác, Netflix sẽ không ngăn chặn, nhưng yêu cầu trả thêm phí.

Mới đây, Netflix đã thông báo về vấn đề suy giảm người đăng ký lần đầu tiên trong hơn một thập kỷ. Điều này báo hiệu những khó khăn mà nền tảng này phải đối mặt trong tương lai. Sự tăng trưởng người đăng ký chậm lại khiến Netflix phải cân nhắc việc cung cấp phiên bản dịch vụ có giá thấp hơn kèm theo quảng cáo. 

Báo cáo tài chính quý I/2022 của Netflix cho thấy, nền tảng này đã mất 200.000 người đăng ký trong ba tháng đầu năm và dự kiến sẽ mất thêm 2 triệu người nữa trong những tháng tới. Một trong những lý do sụt giảm là người dùng chia sẻ tài khoản cho nhau thay vì tự mua. 

Kể từ khi thông tin người dùng sụt giảm xuất hiện, giá cổ phiếu của Netflix đã giảm mạnh, khiến vốn hóa thị trường của công ty bốc hơi khoảng 70 tỷ USD.

Tin Cùng Chuyên Mục