Người giàu nhất thế giới có thể mua bao nhiêu ngôi nhà tại thành phố đắt nhất nước Mỹ

Theo Huy Nguyễn/Dân Việt

Với khối tài sản 134 tỷ USD, Jeff Bezos có thể mua hết toàn bộ các ngôi nhà trong một số thành phố tại Hoa Kỳ.

Tỷ phú giàu nhất thế giới Jeff Bezos dành phần lớn thời thơ ấu của mình ở Texas. Theo trang bất động sản Redfin, Bezos đủ giàu có để có thể mua lại toàn bộ mọi căn nhà với tổng trị giá là 129,9 tỷ USD tại Austin, thủ phủ của tiểu bang này. Redfin ước tính Austin có khoảng 280.000 căn nhà với đủ loại nhà từ nhà ở gia đình, các căn hộ cao cấp đến các tòa nhà chung cư.

Người giàu nhất thế giới có thể mua bao nhiêu ngôi nhà tại thành phố đắt nhất nước Mỹ - Ảnh 1

 Với khối tài sản 134 tỷ USD, Jeff Bezos có thể mua lại cả một thành phố (Nguồn: CNBC)

Ngoài ra, ông chủ Amazon cũng có thể mua 200.000 ngôi nhà tại Washington với tổng trị giá 131,5 tỷ USD, theo Redfin.

Tất nhiên, tài sản ròng của một tỷ phú không chỉ bao gồm tiền mặt. Bezos, tỷ phú giàu nhất thế giới với khối tài sản trị giá 134,4 tỷ USD, sẽ phải bán đi khoảng 80 triệu cổ phiếu Amazon, chiếm hơn 90% tài sản của ông tính đến tháng 10 năm ngoái. Ngoài ra, Bezos cũng có thể phải bán đi một số tài sản khác trị giá hàng triệu USD ông đang sở hữu trên khắp nước Mỹ.

Redfin đã tính toán tổng giá trị các ngôi nhà nhà tại các thành phố của Hoa Kỳ để xác định những người giàu nhất thế giới có thể đủ khả năng mua bao nhiêu căn nhà trong số đó. Giá trị các căn nhà dựa trên ước tính riêng của Redfin và không bao gồm các tòa nhà cho thuê.

Đáng tiếc, Bezos không có đủ tài sản để mua mọi căn nhà ở Seattle, nơi Amazon có trụ sở chính. Redfin ước tính Seattle có khoảng 230.000 căn nhà trị giá tổng cộng 182,9 tỷ USD.

Nhưng không chỉ có Bezos mới có thể đủ khả năng sở hữu mọi ngôi nhà trong một thành phố. Đồng sáng lập Microsoft, Bill Gates (người giàu thứ hai thế giới với khối tài sản trị giá 97,4 tỷ USD, theo Forbes) có thể mua khoảng 310.000 căn nhà với tổng trị giá là giá 92,4 tỷ USD ở Charlotte, Bắc Carolina.

Người giàu nhất thế giới có thể mua bao nhiêu ngôi nhà tại thành phố đắt nhất nước Mỹ - Ảnh 2

 Bill Gates cũng là tỷ phú có khả năng mua lại cả một thành phố tại Mỹ (Nguồn: CNBC)

Trong khi đó, thành phố đắt đỏ nhất mà nhà đầu tư tài ba Warren Buffett (trị giá 82,1 tỷ đô la) có thể đủ khả năng sẽ là Nashville, nơi Redfin tính toán có giá khoảng 79,1 tỷ USD cho 210.000 căn nhà.

Giám đốc điều hành Facebook Mark Zuckerberg có đủ khả năng mua tất cả 90.000 căn nhà ở Long Beach, California với khối tài sản trị giá 63 tỷ USD của mình, với chi phí ước tính 61,3 tỷ USD, theo Redfin.

Tin Cùng Chuyên Mục