Người mua thờ ơ với bất động sản

Giang Phạm

Làn sóng Covid-19 lần 2 bùng phát trở lại với tâm điểm là Đà Nẵng đã khiến bức tranh bất động sản mới le lói điểm sáng bỗng ảm đạm trở lại.

Dữ liệu của Batdongsan.com.vn cho thấy, trong tháng 7/2020, mức độ quan tâm đến bất động sản trên phạm vi toàn quốc giảm 7% so với tháng 6. Đặc biệt, do tác động của dịch Covid-19 nên mức độ quan tâm đến thị trường bất động sản ở khu vực Đà Nẵng sụt mạnh nhất, tới 20%.

Tại Hà Nội và khu vực phía Bắc, trong tháng 7, không có thêm bất kỳ nguồn cung bất động sản sơ cấp mới nào. Trong khi đó, nguồn cung tại miền Trung được bổ sung bởi 1 dự án với 150 lô đất nền. Nguồn cung bất động sản sơ cấp mới được đưa ra thị trường tập trung ở TP HCM và một số tỉnh lân cân, chủ yếu là loại hình chung cư và đất nền dự án.

Bên cạnh đó, dữ liệu của đơn vị này cho thấy trong tháng 7 ghi nhận lượng tin đăng giao dịch bất động sản tăng nhẹ ở TP HCM, Hà Nội, Bình Dương... đặc biệt ở mảng chung cư cho thuê. Theo đơn vị này, điều đó cho thấy, nhu cầu thuê chung cư để ở giảm, nguyên nhân một phần do lượng người nước ngoài đến làm việc, du lịch tại Việt Nam giảm mạnh trước tác động của dịch bệnh.

Mặc dù số tin đăng tăng nhẹ, song nhu cầu bất động sản dựa trên mức độ quan tâm toàn thị trường trong tháng 7 giảm 7% so với tháng trước. Số lượng người tìm kiếm đất thổ cư là rất ít. 

Mức độ quan tâm đến giao dịch bất động sản tuy giảm nhưng giá bán căn hộ chung cư tại TP HCM và Hà Nội vẫn duy trì mức ổn định, lần lượt ở 43,5 triệu/m2 và 31 triệu/m2, tăng nhẹ lần lượt là 7,5% và 2,2% so với tháng trước. Đặc biệt, phân khúc chung cư bình dân và chung cư hạng sang được quan tâm được người dân TP HCM quan tâm hơn cả, với mức tăng 9%.

Tin Cùng Chuyên Mục