Người nộp thuế sẽ được tăng mức giảm trừ gia cảnh lên hơn 9 triệu đồng

Bảo Ngọc/ VOV

Bộ Tài chính đã thống kê số liệu và đang chuẩn bị báo cáo Chỉnh phủ sửa đổi mức giảm trừ gia cảnh cho người nộp thuế thu nhập cá nhân.

Vụ quản lý thuế thu nhập cá nhân, Bộ Tài chính cho biết: Luật Thuế thu nhập cá nhân hiện hành quy định, khi chỉ số giá tiêu dùng biến động ở mức cao hơn 20% thì Chính phủ sẽ trình Quốc hội để điều chỉnh mức giảm trừ gia cảnh. Hiện nay, mức giảm trừ gia cảnh đối với mỗi người có thu nhập đến mức phải nộp thuế là 9 triệu đồng/người, người phụ thuộc là 3,6 triệu đồng/người.

Cả 2 mức này đã quá lạc hậu, khi được xây dựng từ 6 năm trước, trong khi lạm phát đã gia tăng mạnh, chỉ số giá tiêu dùng (CPI) vượt quá 20%, giá cả, chi phí sinh hoạt ngày một đắt đỏ hơn, cần được sửa đổi.

Người nộp thuế sẽ được tăng mức giảm trừ gia cảnh lên hơn 9 triệu đồng - Ảnh 1
Người nộp thuế sẽ được tăng mức giảm trừ gia cảnh lên hơn 9 triệu đồng. (Ảnh minh họa: KT)

Hiện tại, Vụ Chính sách thuế của Bộ Tài chính đang chủ trì báo cáo Bộ. Sau đó, Bộ sẽ báo cáo Chính phủ cho ý kiến rồi trình lên Quốc hội. Luật Quản lý thuế sửa đổi 2019 bao gồm một số nội dung mới có lợi hơn cho người nộp thuế.

Ví dụ, cá nhân có số tiền thuế phát sinh phải nộp hằng năm sau quyết toán thuế Thuế thu nhập cá nhân từ tiền lương, tiền công từ 50.000 đồng trở xuống sẽ được miễn thuế thu nhập cá nhân. Các đối tượng này cũng sẽ không cần làm thủ tục quyết toán thuế./.

Tin Cùng Chuyên Mục