Người Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về tiết kiệm

Theo N.Dương/CafeF

70% người Việt được khảo sát cho biết họ dùng tiền nhàn rỗi vào mục đích tiết kiệm, xếp thứ 2 toàn cầu.

Báo cáo mới nhất Nielsen đã chỉ rõ xu hướng sử dụng tiền nhàn rỗi của người dân khu vực Đông Nam Á.

So với toàn cầu, người tiêu dùng Đông Nam Á dẫn đầu khi nói đến tiết kiệm, và ý định này vẫn không thay đổi trong hai năm qua. Trong quý II, Philippines là quốc gia có người tiêu dùng khao khát tiết kiệm nhất thế giới (71%), tiếp theo là Việt Nam (70%), Singapore (69%) và Indonesia (66%). Trung bình toàn cầu có khoảng 53% người tiêu dùng sử dụng tiền nhàn rỗi vào việc tiết kiệm, tăng 1% so với quý I/2018.

Tuy nhiên, Nielsen cũng nhận xét rằng người Việt dù tiết kiệm nhưng vẫn sẵn lòng chi tiêu.

Người Việt Nam đứng thứ 2 thế giới về tiết kiệm - Ảnh 1

Cụ thể, sau khi chi trả cho các chi phí sinh hoạt thiết yếu, người tiêu dùng Việt Nam bằng lòng chi trả cho các hạng mục lớn vì họ muốn có một cuộc sống tốt đẹp hơn.

Theo đó, gần một nửa người tiêu dùng sẵn sàng chi tiêu cho các kỳ nghỉ và du lịch (49%). Mong muốn này cũng dần dần trở nên mạnh mẽ hơn trong năm vừa qua.

Bên cạnh các kỳ nghỉ, 46% người tiêu dùng Việt Nam muốn chi tiền cho quần áo và các sản phẩm công nghệ mới. Ngoài ra, 43% người Việt muốn chi cho các hoạt động giải trí gia đình và 38% muốn chi tiêu cho việc nâng cấp, trang trí nhà cửa. Đáng chú ý hơn, ý định chi tiêu cho các gói bảo hiểm y tế tiếp tục tăng, ý định này đã tăng 3 điểm trong quý 2, đạt 41%, tức tăng 3% so với quý trước.

"Tiết kiệm là ADN của người Việt Nam. Vì vậy, người tiêu dùng Việt Nam vẫn tiếp tục dể dành tiền tiết kiệm cho tương lai của họ và con cái họ. Với sự quan tâm về sức khỏe và phúc lợi trở thành những ưu tiên hàng đầu của người tiêu dùng, sản phẩm và dịch vụ có thể đáp ứng nhu cầu lớn về chăm sóc sức khỏe sẽ chiếm được tâm trí và tình cảm của người Việt." bà Nguyễn Hương Quỳnh, Tổng giám đốc Nielsen Việt Nam.

Tin Cùng Chuyên Mục