Nguồn hàng thực phẩm dồi dào, tình trạng "đổ xô" đi mua sắm tại Hà Nội giảm đáng kể

Thành Trung

Một số hệ thống siêu thị đã tăng lượng cung ứng gấp 200% so với bình thường để đảm bảo nguồn cung hàng hóa. Giá bán các mặt hàng tại siêu thị, chuỗi được niêm yết theo quy định, giá cả ổn định, không tăng so với bình thường.

Chiều 25/7, Phó Chủ tịch UBND thành phố Nguyễn Mạnh Quyền đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 và cung ứng thực phẩm ở Chương Mỹ và huyện Thanh Oai.

Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra công tác chống dịch và chuẩn bị hàng hóa.
Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Nguyễn Mạnh Quyền kiểm tra công tác chống dịch và chuẩn bị hàng hóa.

Tình hình cung ứng hàng hóa trên địa bàn thành phố ngày 25/7 ổn định, các quận, huyện chủ động đảm bảo đầy đủ hàng hóa thiết yếu cho các khu vực phong tỏa, cách ly y tế. Nguồn cung hàng hóa tại các hệ thống phân phối (siêu thị, chợ, cửa hàng tiện lợi…) dồi dào, giá cả ổn định.

Tại các chợ, lượng hàng hoá nông sản thực phẩm dồi dào đáp ứng nhu cầu của người dân. Lượng người đi chợ vắng hơn so với ngày hôm trước, đông tương đương ngày cuối tuần bình thường, chỉ tập trung chủ yếu vào sáng sớm.

Người dân đến các chợ truyền thống để chọn mua thực phẩm (rau củ, quả, thịt, thủy hải sản). Giá cả các mặt hàng tại chợ ổn định, tuy nhiên tại một số chợ giá tăng nhẹ đối với một số mặt hàng rau củ và thịt.

Tại các siêu thị, chuỗi các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm, lượng khách đến mua sắm vắng hơn so với hôm trước. Hệ thống siêu thị VinMart lượng khách đến mua sắm giảm, tương đương ngày bình thường, hệ thống Big C lượng khách giảm 30% so với ngày hôm trước,...

Khách hàng đến các siêu thị, chuỗi chủ yếu để mua các nhóm mặt hàng thực phẩm tươi sống (rau củ, quả, thịt, cá). Nguồn cung hàng hóa tại các siêu thị, chuỗi các cửa hàng tiện lợi, cửa hàng thực phẩm dồi dào, hàng hóa được cung cấp liên tục lên kệ hàng đảm bảo đáp ứng nhu cầu của người dân.

Trước đó, Chủ tịch UBND TP Hà Nội Chu Ngọc Anh đã ký ban hành Chỉ thị số 17 thực hiện cách ly toàn xã hội trong vòng 15 ngày kể từ 6h ngày 24/7 trên phạm vi toàn thành phố.

TP Hà Nội yêu cầu mọi người dân ở tại nhà, chỉ ra ngoài trong trường hợp thật sự cần thiết như: mua lương thực, thực phẩm, thuốc men, cấp cứu, khám chữa bệnh, tiêm chủng và các trường hợp khẩn cấp khác; đi công tác công vụ, làm việc tại cơ quan, công sở, làm việc tại nhà máy, cơ sở sản xuất, cơ sở kinh doanh dịch vụ, hàng hóa thiết yếu được phép hoạt động.