Nguyễn Duy Hùng – Phó Chủ tịch Tập đoàn AMDI (AMDI GROUP): “Kinh doanh bất động sản cần hướng tới con người và sự phát triển bền vững!”

Hồng Thúy

Với những kinh nghiệm đúc rút sau 20 năm hoạt động trong lĩnh vực bất động sản, trên cương vị Phó Chủ tịch HĐQT Tập đoàn AMDI, ông Nguyễn Duy Hùng đã tham gia triển khai hàng loạt dự án mang dấu ấn đặc sắc AMDI!

Trong lúc hoạt động sản xuất kinh doanh của rất nhiều doanh nghiệp gặp khó khăn vì đại dịch Covid-19 nhưng AMDI GROUP vẫn không ngừng mở rộng và phát triển. Do nỗ lực xoay sở, thích ứng hay yếu tố khách quan, thưa ông?

Qua hơn 15 năm thử lửa trên thương trường, AMDI GROUP với triết lý kinh doanh lấy con người làm trung tâm, con người vừa là mục tiêu vừa là động lực của sự phát triển, các thành viên AMDI GROUP chúng tôi dù là lãnh đạo hay cán bộ nhân viên đều thấm đẫm tinh thần đoàn kết, đồng lòng vì những mục tiêu chung, cùng xây dựng một tập thể chung một chí hướng, hoà cùng nhịp đập, góp phần kiến tạo những giá trị kinh doanh bền vững.

 Nguyễn Duy Hùng – Phó Chủ tịch Tập đoàn AMDI (AMDI GROUP): “Kinh doanh bất động sản cần hướng tới con người và sự phát triển bền vững!”  - Ảnh 1

Cho đến nay, AMDI GROUP tập trung phát triển 4 lĩnh vực kinh doanh chính đó là: Bất động sản; Tư vấn - Nghiên cứu - Đào tạo; Xuất khẩu lao động; Xây dựng và Thương mại - Dịch vụ. Trong đó, bất động sản là lĩnh vực trọng tâm được đẩy mạnh trong thời gian tới.

Mặc dù gặp khó khăn do diễn biến phức tạp của dịch Covid-19 trong suốt năm 2021, song với sự thích ứng linh hoạt của toàn hệ thống, tất cả các đơn vị thành viên thuộc tập đoàn đều không những ít bị ảnh hưởng mà còn đạt được một số thành tựu nhất định: Viện Quản lý và Phát triển châu Á (AMDI) được thành lập từ năm 2006, là một thành viên của AMDI GROUP năm vừa qua đã vinh dự được nhận Huân chương Lao động hạng Ba do Chủ tịch nước CHXHCN Việt Nam trao tặng. Hiện nay, Viện AMDI vẫn luôn là tổ chức tư vấn Việt Nam duy nhất được EU, WorldBank, ADB trao nhiều gói thầu trị giá hàng triệu USD và xếp hạng Nhà tư vấn số 1 Việt Nam nhiều năm liền. 

Đặc biệt, trong lĩnh vực bất động sản, dự án AMDI GREEN CITY tại Tiên Du, Bắc Ninh do AMDI GROUP làm chủ đầu tư đã chính thức được khởi công xây dựng vào tháng 7/2021 và hoàn thành tiến độ giai đoạn I một cách “thần tốc” chỉ sau vỏn vẹn 05 tháng. Hiện tại dự án nhận được rất nhiều sự quan tâm của các cư dân trong vùng cũng như giới đầu tư.

Vậy trong định hướng phát triển bất động sản nói chung của AMDI GROUP cũng như cụ thể ở dự án AMDI GREEN CITY, theo ông điều gì đã tạo nên sự khác biệt, mang dấu ấn riêng của tập đoàn?

Ở AMDI GROUP chúng tôi luôn xác định việc xây dựng, phát triển các dự án phải dựa trên yếu tố con người và sự phát triển bền vững.

 Nguyễn Duy Hùng – Phó Chủ tịch Tập đoàn AMDI (AMDI GROUP): “Kinh doanh bất động sản cần hướng tới con người và sự phát triển bền vững!”  - Ảnh 2

Bất kể dự án nào có dấu chân AMDI GROUP đều phải đúng chất “sống”, đảm bảo đầy đủ các yếu tố về cảnh quan, tiện ích, trong quy hoạch kiến trúc vừa kết nối cộng đồng nhưng vẫn cần đảm bảo yếu tố riêng tư nhằm mang lại cho cư dân một cuộc sống an lành, thịnh vượng. Bước chân về “nhà” là thực sự cảm thấy thoải mái và an yên nhất!

Dự án AMDI GREEN CITY được xây dựng tại cái nôi của dân ca quan họ - Tiên Du, Bắc Ninh, vì vậy chúng tôi rất đề cao giá trị sinh hoạt văn hóa cộng đồng - cái hồn riêng của dự án. Trong quy hoạch kiến trúc, không gian sinh hoạt cộng đồng được đẩy lên tối đa nhằm phục vụ nhu cầu giao lưu, kết nối của cư dân cũng như tạo dựng không gian lưu giữ những nét văn hóa truyền thống của người dân Kinh Bắc: Nhà văn hóa nội khu, sân khấu tổ chức sự kiện ngoài trời, công viên cây xanh, hồ điều hòa, trung tâm thương mại…

 Nguyễn Duy Hùng – Phó Chủ tịch Tập đoàn AMDI (AMDI GROUP): “Kinh doanh bất động sản cần hướng tới con người và sự phát triển bền vững!”  - Ảnh 3

Một cuộc sống tiện nghi chào đón cư dân tại AMDI GREEN CITY: Mỗi sáng thức giấc, cư dân có thể chạy bộ quanh hồ điều hòa chuẩn bị năng lượng chào đón ngày mới, chiều về dành thời gian bên con trẻ, lạc vào khu vui chơi giải trí. Cuối tuần, gia đình sum vầy tại phòng sinh hoạt cộng đồng, hòa mình vào không gian văn hóa, hay tận hưởng cảm giác “picnic” ngay tại nhà với hệ thống công viên cây xanh rộng khắp…

Ngoài ra, sự phát triển bền vững mà AMDI GROUP hướng đến ở đây chính là quy hoạch kiến trúc xanh, hướng tới sức khỏe của cư dân cũng như tạo nên không gian sống trong lành. AMDI GREEN CITY tập trung vào các sản phẩm bất động sản chủ lực gồm: Shophouse, liền kề và biệt thự với tổng diện tích gần 10ha, được quy hoạch mở với không gian thoáng đãng, hệ thống công viên cây xanh, hồ điều hòa được đẩy lên tối đa, cây trồng tại các trục đường lớn nhỏ nội khu cũng được chủ đầu tư chăm chút kỹ lưỡng.

Quỹ đất đầu tư ở Bắc Ninh vốn không nhiều, vậy tại sao AMDI GROUP lại lựa chọn phát triển dự án tại Tiên Du, Bắc Ninh thưa ông?

Bắc Ninh không chỉ được mệnh danh là vùng đất “địa linh nhân kiệt” với nền văn hóa lâu đời mà còn luôn có sức hút lớn đối với các dự án bất động sản; Là “địa chỉ đỏ” thu hút vốn đầu tư của các doanh nghiệp. Đây cũng là tỉnh duy nhất có lộ trình trở thành thành phố trực thuộc Trung ương vào năm 2022. Theo đó, Tiên Du cũng sẽ trở thành thị xã theo lộ trình phấn đấu giai đoạn 2020 - 2025. Như vậy, lựa chọn vị trí địa lý tại Tiên Du để đặt nền móng, AMDI GREEN CITY đã nắm giữ một khởi đầu vững chắc.

 Nguyễn Duy Hùng – Phó Chủ tịch Tập đoàn AMDI (AMDI GROUP): “Kinh doanh bất động sản cần hướng tới con người và sự phát triển bền vững!”  - Ảnh 4

Sở hữu vị trí chiến lược, được ưu tiên đầu tư phát triển hạ tầng để hỗ trợ chức năng cho thành phố, Tiên Du trở thành tâm điểm của các đầu mối giao thương quan trọng. AMDI GREEN CITY cũng trở thành mắt xích kết nối vùng, là nút giao của hệ thống các tuyến đường huyết mạch nhất trong huyện Tiên Du nói riêng và tỉnh Bắc Ninh nói chung. Phía Nam dự án giáp tỉnh lộ 287, phía Tây là tuyến đường Việt Đoàn - Nghĩa Chỉ, cách cầu Đại Đồng Thành chỉ 1km. Hơn nữa, từ AMDI GREEN CITY, chỉ mất 15 phút để vào trung tâm thành phố Bắc Ninh, 5 phút qua khu du lịch tâm linh chùa Phật Tích, hay chỉ 30 phút để vào thành phố Hà Nội nghìn năm văn hiến.

Vừa là “tâm điểm giao thương” của vùng, cùng khả năng tối ưu giá trị sống, cơ hội kinh doanh, AMDI GREEN CITY có thể nói là lựa chọn ưu việt dành cho những nhà đầu tư và khách hàng đang tìm kiếm điểm dừng chân hoàn hảo cho an cư và đầu tư sinh lời.

Yếu tố “sinh lời” mà ông nhắc đến của dự án AMDI GREEN CITY so với các dự án khác trong vùng có lợi thế gì hơn?

Thứ nhất, vị trí phong thủy vượng khí, tâm điểm giao thương của AMDI GREEN CITY đã là một thuận lợi cho các nhà đầu tư khi lựa chọn.

 Nguyễn Duy Hùng – Phó Chủ tịch Tập đoàn AMDI (AMDI GROUP): “Kinh doanh bất động sản cần hướng tới con người và sự phát triển bền vững!”  - Ảnh 5

Thứ hai, phải kể đến tiến độ “thần tốc” đi liền cùng chất lượng công trình luôn được đảm bảo tại AMDI GREEN CITY. Bất kể dự án bất động sản nào của AMDI GROUP cũng được tạo nên với tâm thế là dự án đầu tiên và cuối cùng với tất cả tâm huyết, sự khắt khe, kỹ lưỡng đặt vào đó. Khách hàng hoàn toàn yên tâm về chất lượng và tiến độ công trình, luôn vượt qua kỳ vọng.

Một điểm nữa là khi AMDI GROUP đã xây dựng thì đó phải là một không gian đáng để “sống”. Dự án tuy mới hoàn thành giai đoạn I nhưng đã thực sự rất rực rỡ, náo nhiệt, trở thành điểm đến thu hút cư dân trong vùng sinh hoạt quan họ tại hồ điều hòa, tập thể dục trên các trục đường nội khu…Khung cảnh AMDI GREEN CITY rực rỡ về đêm đã làm nên cái hồn của dự án mặc dù mới chỉ ở giai đoạn I.

Ông có thể chia sẻ những yếu tố đã giúp tiến độ dự án AMDI GREEN CITY được đảm bảo, thậm chí vượt kế hoạch đặt ra?

Đại dịch Covid-19 vừa là thách thức, nhưng ở 1 góc nhìn khác, dịch Covid-19 giống như “lửa thử vàng”, trong khó khăn sẽ lộ diện những chủ đầu tư thực sự có tiềm lực. Chúng tôi phối hợp và giám sát chặt chẽ cùng nhà thầu để áp dụng các biện pháp thi công linh hoạt theo từng giai đoạn của dịch bệnh. Công trường nhộn nhịp tăng ca (3 ca)  sau giãn cách cùng với việc tuân thủ các biện pháp phòng chống dịch theo nguyên tắc 5K luôn được duy trì để vừa tạo vùng xanh an toàn cho khu vực xây dựng, vừa luôn đảm bảo thời gian hoàn thiện các hạng mục công trình.

Ngoài ra, với tiềm lực tài chính vững mạnh cùng đội ngũ nhân sự dày dặn kinh nghiệm trong lĩnh vực bất động sản của AMDI GROUP cũng là một yếu tố đảm bảo cho tiến độ và chất lượng dự án.

 Nguyễn Duy Hùng – Phó Chủ tịch Tập đoàn AMDI (AMDI GROUP): “Kinh doanh bất động sản cần hướng tới con người và sự phát triển bền vững!”  - Ảnh 6

Giai đoạn II của dự án AMDI GREEN CITY dự kiến bao giờ hoàn thành thưa ông?

Theo kế hoạch xây dựng, giai đoạn II của dự án sẽ được triển khai và hoàn thiện trong vòng 09 tháng từ tháng 01/2022 đến hết tháng 09/2022 với các hạng mục xây dựng phân khu Shophouse. Gần đây, một tin vui dành cho các khách hàng khi mua nhà tại dự án, AMDI GROUP và BIDV sẽ phối hợp triển khai các giải pháp tài chính linh hoạt với các chương trình ưu đãi về gói vay, chính sách lãi suất hấp dẫn: Hỗ trợ vay tối đa 70% giá trị căn nhà với thời gian lên tới 30 năm, lãi suất ưu đãi 0% trong năm đầu tiên đối với giá trị xây dựng.

Với chính sách hỗ trợ này sẽ giúp khách hàng chủ động và tối ưu được kế hoạch tài chính, từ đó có thể tiếp cận và nắm bắt được cơ hội đầu tư một cách dễ dàng hơn.

Ông có thể chia sẻ đôi chút về kế hoạch phát triển kinh doanh bất động sản của tập đoàn trong năm 2022?

Hiện tại, ngoài AMDI GREEN CITY, chúng tôi cũng đang tập trung phát triển hơn 20 dự án khác trên khắp cả nước. Bất kể dự án bất động sản nào do AMDI GROUP làm chủ đầu tư cũng sẽ là những điểm đến của an cư và đầu tư sinh lời bền vững!

Xin trân trọng cảm ơn ông về những chia sẻ hết sức chân thành! Xin chúc ông năm mới Vạn Sự Như Ý - An Khang Thịnh Vượng!

 

Bất kể dự án nào có dấu chân AMDI GROUP đều phải đúng chất “sống”, đảm bảo đầy đủ các yếu tố về cảnh quan, tiện ích, trong quy hoạch kiến trúc vừa kết nối cộng đồng nhưng vẫn cần đảm bảo yếu tố riêng tư nhằm mang lại cho cư dân một cuộc sống an lành, thịnh vượng. Bước chân về “nhà” là thực sự cảm thấy thoải mái và an yên nhất!

Tin Cùng Chuyên Mục