Nguyễn Hồng Hạnh – Tổng Giám đốc Tập đoàn GFS: “Thành công là cả chặng đường chứ không phải đích đến!”

Đoan Trang

Kinh qua, đảm đương rất nhiều vị trí, lĩnh vực nhưng ở bất cứ vai trò, công việc nào, doanh nhân Nguyễn Hồng Hạnh vẫn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ, mang đến những thành quả đáng tự hào cho doanh nghiệp của mình. Theo chia sẻ của nữ doanh nhân: Thành công mà chị có được là nhờ mục đích tốt đẹp, sự tận tâm và nhiệt huyết trong công việc… Và chị vẫn luôn nỗ lực, cháy sáng với đam mê, tình yêu bất tận dành cho sự nghiệp mà mình đã đeo đuổi, lựa chọn…

 

Nguyễn Hồng Hạnh – Tổng Giám đốc Tập đoàn GFS: “Thành công là cả chặng đường chứ không phải đích đến!”  - Ảnh 1

 

Ngọn lửa đam mê…

Trước khi trở thành doanh nhân, Nguyễn Hồng Hạnh tốt nghiệp trường Đại học Luật Hà Nội (năm 2001) và là luật sư thuộc Đoàn Luật sư thành phố Hà Nội. Với cái duyên và niềm đam mê kinh doanh luôn bùng cháy trong huyết quản, chị đã tiếp tục theo học về quản trị kinh doanh để có nền tảng vững chắc trong điều hành, quản lý doanh nghiệp và đã tốt nghiệp MBA Trường Benedictine (Chicago, M¬) vào năm 2013.

Nguyễn Hồng Hạnh – Tổng Giám đốc Tập đoàn GFS: “Thành công là cả chặng đường chứ không phải đích đến!”  - Ảnh 2

Khi gia nhập Tập đoàn GFS, Nguyễn Hồng Hạnh đã có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực Tài chính - Ngân hàng và Quản trị doanh nghiệp. Ngoài ra, chị đã tham gia điều hành, kinh doanh tại Công ty Cổ phần Đầu tư Tài chính Đất Việt với vai trò Giám đốc dự án và là Chủ tịch HĐQT Công ty Cổ phần Dược phẩm Trung ương 2. Hiện nữ doanh nhân xinh đẹp đang điều hành tại Tập đoàn GFS với vai trò là Phó Chủ tịch kiêm Tổng Giám đốc Tập đoàn…

Kinh qua, đảm đương rất nhiều vị trí, lĩnh vực, nhưng ở bất cứ vai trò, công việc nào, doanh nhân Nguyễn Hồng Hạnh cũng mang đến những giá trị khác biệt cho doanh nghiệp của mình. Nữ doanh nhân chia sẻ: “Mục tiêu của tôi rất đơn giản, làm những điều mình đam mê và những điều đó nhất định phải mang lại lợi ích, giá trị tốt đẹp đến với nhân viên, đối tác, khách hàng, cộng đồng và xã hội...”. Cụ thể: Những dự án chị và các cộng sự của mình triển khai thực hiện phải mang đến chất lượng tốt nhất cho khách hàng. Chất lượng ở đây bao hàm nhiều khía cạnh, đó là sản phẩm, vật liệu, ứng dụng công nghệ hay dịch vụ chăm sóc khách hàng, chế độ hậu mãi… Bên cạnh đó, sự hài lòng của khách hàng chính là thước đo chất lượng sản phẩm, dịch vụ của doanh nghiệp.

Nguyễn Hồng Hạnh – Tổng Giám đốc Tập đoàn GFS: “Thành công là cả chặng đường chứ không phải đích đến!”  - Ảnh 3

Xác định bất động sản là lĩnh vực then chốt và cũng là linh hồn của Tập đoàn, vì thế phương châm mà GFS đưa ra khi triển khai dự án là: “Xây nhà cho khách như xây nhà cho chính mình”. Chính vì vậy: “Chúng tôi sẽ luôn hoàn thiện mỗi căn nhà thật chỉn chu, ưng ý, tỉ mẩn đến từng chi tiết trước khi bàn giao cho khách hàng. Tôi không bao giờ đồng ý bàn giao nhà cho khách hàng khi bản thân còn chưa hài lòng với chính sản phẩm đó!” - nữ doanh nhân cho biết.

Cũng theo doanh nhân Nguyễn Hồng Hạnh: Trước đây GFS là tập đoàn kinh tế đa ngành, đầu tư khá dàn trải. Từ khi là cổ đông lớn của tập đoàn và phụ trách điều hành, chị đã nghiên cứu thu gọn lại, theo đó, trong 10 năm tới GFS sẽ chỉ tập trung vào bốn lĩnh vực chính: Bất động sản; Xuất nhập khẩu thương mại hàng hóa; Nông nghiệp - Thủy hải sản hữu cơ công nghệ cao và Ứng dụng khoa học công nghệ trong lĩnh vực xây dựng.

Nguyễn Hồng Hạnh – Tổng Giám đốc Tập đoàn GFS: “Thành công là cả chặng đường chứ không phải đích đến!”  - Ảnh 4

Những công việc hay doanh nghiệp chị đã và đang tham gia, đồng hành hơn 20 năm qua đều đã “thu hoạch” được những “trái ngọt thành quả” trong hoạt động sản xuất, kinh doanh, tạo ra công ăn việc làm ổn định cho hàng ngàn người lao động, nộp thuế cao cho Nhà nước, mang lại không nhỏ giá trị về vật chất và tinh thần tới cho cộng đồng, xã hội…

Những giá trị vĩnh cửu!

Năm 2020 - 2021, do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, không chỉ Việt Nam mà toàn thế giới rơi vào khủng hoảng trầm trọng. Đối với các doanh nghiệp thì đây là một đòn chí mạng, đồng thời cũng là phép thử cho năng lực quản trị doanh nghiệp. Và đây cũng chính là thời điểm doanh nhân Nguyễn Hồng Hạnh gia nhập vào Tập đoàn GFS. Để thích ứng an toàn với tình hình mới, chị cùng với đội ngũ của mình thời gian qua đã ưu tiên duy trì tốt hoạt động sản xuất kinh doanh, song song đề cao ý thức, trách nhiệm với cán bộ nhân viên, đối tác và cộng đồng bằng sự chung tay cả về vật chất lẫn tinh thần, mong góp một phần nhỏ bé, đẩy lùi đại dịch Covid-19 cùng chính quyền và người dân cả nước.

Nguyễn Hồng Hạnh – Tổng Giám đốc Tập đoàn GFS: “Thành công là cả chặng đường chứ không phải đích đến!”  - Ảnh 5

Tuy đồng hành cùng GFS thời gian chưa dài nhưng cũng đủ để chị thấu hiểu văn hóa, triết lý nhân sinh, giá trị cốt lõi mà Tập đoàn đã và đang theo đuổi. Cùng với đội ngũ của mình, CEO Nguyễn Hồng Hạnh đã gặt hái được một số thành công nhất định cho GFS, trong đó phải kể đến:

Dự án Five Star West Lake tại 167 Thuỵ Khuê, Hà Nội khẳng định xứng tầm đẳng cấp và là niềm tự hào của cộng đồng cư dân tinh hoa, khi 3 năm liên tiếp gặt hái các giải thưởng lớn trong và ngoài nước. Tháng 11/2021, dự án tiếp tục nhận được giải thưởng “Dự án chung cư hạng sang tốt nhất tại Hà Nội” (Best Luxury Condo Development) bởi Ban Tổ chức Giải thưởng Bất động sản PropertyGuru Việt Nam  - PropertyGuru Vietnam Property Awards 2021.

Lĩnh vực thương mại, dịch vụ và sản xuất của các công ty thành viên Tập đoàn GFS được cải tiến đáng kể nhờ ứng dụng khoa học, công nghệ tân tiến, hiệu quả được thể hiện rõ rệt ở kết quả kinh doanh. Năm 2021, Tập đoàn GFS đã ký kết thành công nhiều hợp đồng hợp tác với các đối tác lớn trong và ngoài nước để chuyển giao công nghệ, thúc đẩy hoạt động thương mại, dịch vụ và sản xuất, xuất khẩu của mình.

Nguyễn Hồng Hạnh – Tổng Giám đốc Tập đoàn GFS: “Thành công là cả chặng đường chứ không phải đích đến!”  - Ảnh 6

Viện Công nghệ GFS phối hợp cùng các đối tác, chuyên gia trong và ngoài nước đã tổ chức nghiên cứu, ứng dụng thành công những sản phẩm trong lĩnh vực nông nghiệp, điển hình nhất là Lacto Power - Chế phẩm vi sinh vật sử dụng bổ sung trong thức ăn chăn nuôi gia súc, gia cầm và thuỷ sản; Lĩnh vực công nghệ sinh học và công nghiệp chế biến thì có viên nang nấm Vân Chi hỗ trợ điều trị ung thư; Ngoài ra là các sản phẩm dinh dưỡng và thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ dưỡng cao cấp từ dược liệu quý…

Đối với ứng dụng trong công nghệ xây dựng, Viện Công nghệ GFS đã nghiên cứu và chế tạo thành công cấu kiện bê tông tiền chế trong lĩnh vực xây dựng hạ tầng, thuỷ lợi, giao thông, công trình nhà công nghiệp và dân dụng... Cùng với đó, Viện cũng đã có một bài tham luận trực tiếp về đề tài “Sản xuất cấu kiện tiền chế trong lĩnh vực xây dựng” trình bày vào ngày 15/09/2021, trong khuôn khổ Hội nghị “Đội ngũ trí thức Khoa học và Công nghệ Việt Nam triển khai thực hiện Nghị quyết Đại hội lần thứ XIII của Đảng”, do Liên hiệp các Hội Khoa học và K¬ thuật Việt Nam (VUSTA) tổ chức. Bài tham luận được các đại biểu Trung ương, địa phương, các nhà khoa học, cơ quan thông tấn báo chí quan tâm và đánh giá rất cao.

Nguyễn Hồng Hạnh – Tổng Giám đốc Tập đoàn GFS: “Thành công là cả chặng đường chứ không phải đích đến!”  - Ảnh 7

Đặc biệt, nhờ có nhiều đổi mới sáng tạo, ứng dụng khoa học công nghệ trong hoạt động sản xuất, kinh doanh và hướng tới phát triển bền vững, tháng 11/2021, Tập đoàn GFS đã được trao tặng danh hiệu “Nhà phát triển Bất động sản đổi mới sáng tạo tốt nhất Việt Nam 2021” (Best Innovative Developer Vietnam 2021), bởi Ban Tổ chức Giải thưởng Dot Property Vietnam Awards 2021…

Hãy bắt đầu từ những điều bình thường nhất!

Nguyễn Hồng Hạnh – Tổng Giám đốc Tập đoàn GFS: “Thành công là cả chặng đường chứ không phải đích đến!”  - Ảnh 8

Với tâm niệm: “Thành công của doanh nghiệp là dấu ấn của cả tập thể chứ không riêng gì cá nhân”, bản thân doanh nhân Nguyễn Hồng Hạnh luôn cố gắng cùng Ban lãnh đạo Tập đoàn và đội ngũ cán bộ, nhân viên nâng cao tinh thần trách nhiệm trong công việc, đoàn kết, tương thân tương ái giúp đỡ lẫn nhau trong mọi hoàn cảnh để tạo thành một khối vững chắc giúp công ty vượt qua mọi sóng gió để tồn tại, phát triển trong bối cảnh thương trường cạnh tranh vô cùng khốc liệt.

Nguyễn Hồng Hạnh – Tổng Giám đốc Tập đoàn GFS: “Thành công là cả chặng đường chứ không phải đích đến!”  - Ảnh 9

Tổng Giám đốc Nguyễn Hồng Hạnh cũng chia sẻ: “Dấu mốc và cũng là thành tựu đáng nhớ nhất với tôi là dự án tái cấu trúc Tập đoàn theo chiến lược phát triển mới, với tầm nhìn 5 - 10 năm. Đó là thành quả của tôi cùng Ban lãnh đạo Tập đoàn, đội ngũ tư vấn trong gần 1 năm qua sau rất nhiều trăn trở… Song song với đó, chúng tôi trong thời gian rất ngắn đã “chiêu mộ” được nhiều cán bộ cấp trung và cao, dần kiện toàn bộ máy cho mục tiêu phát triển mới. Ngoài ra, tôi tự hào vì các hoạt động gắn kết nội bộ đã được triển khai tốt, định kỳ, toàn bộ cán bộ, nhân viên được chăm sóc đủ đầy”.

Nguyễn Hồng Hạnh – Tổng Giám đốc Tập đoàn GFS: “Thành công là cả chặng đường chứ không phải đích đến!”  - Ảnh 10

Điều mà ai cũng nhìn thấy rất rõ, GFS là một trong số rất ít doanh nghiệp tư nhân 2 năm qua không hề cắt giảm lương hay nhân sự do ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19. Trong khi đó, các chế độ đãi ngộ với cán bộ nhân viên không những không bị giảm mà còn được cải thiện lên đáng kể trong năm 2021 và sẽ còn tiếp tục được nâng cao hơn nữa trong năm 2022 tới!” - nữ doanh nhân phấn khởi chia sẻ.

Nhìn vẻ ngoài dịu dàng và xinh đẹp, không ai nghĩ CEO Hồng Hạnh lại là một người mạnh mẽ, quyết đoán và bản lĩnh như vậy. “Thành công của tôi có được nhờ mục đích tốt đẹp, sự tận tâm và nhiệt huyết trong mọi việc tôi làm. Tôi không nề hà và sẵn sàng làm mọi thứ để đạt được kết quả như mong muốn. Quan trọng hơn cả, từ ngày khởi nghiệp đến giờ, tôi chưa bao giờ bỏ cuộc dù công việc đó lớn hay nhỏ, khó khăn đến thế nào!” - chị khẳng định.

Nguyễn Hồng Hạnh – Tổng Giám đốc Tập đoàn GFS: “Thành công là cả chặng đường chứ không phải đích đến!”  - Ảnh 11

Hơn 20 năm bôn ba trên chốn thương trường với vô vàn khó khăn, chông gai và thách thức nhưng ngọn lửa đam mê vẫn không thôi bùng cháy trong huyết quản của Nguyễn Hồng Hạnh. Và có một điều chị luôn muốn chia sẻ với các bạn đang chập chững khởi nghiệp: “Hãy sống và làm việc bằng tất cả sự nhiệt huyết, đam  mê và nỗ lực không ngừng nghỉ, chắc chắn thành công sẽ đến!”. Cũng theo nữ doanh nhân: “Thành công không nằm ở sự đánh giá của bất cứ ai ngoài bản thân mình. Không có ai vừa sinh ra đã có thể đảm nhiệm ngay được những việc quan trọng, lớn lao… Hãy bắt đầu từ những công việc đơn giản, bình thường nhất và dần tích lũy, trưởng thành, bởi thành công là cả chặng đường  chứ không phải đích đến!”.Nguyễn Hồng Hạnh – Tổng Giám đốc Tập đoàn GFS: “Thành công là cả chặng đường chứ không phải đích đến!”  - Ảnh 12

Cảm ơn nữ doanh nhân Nguyễn Hồng Hạnh về câu chuyện đời, chuyện nghề đầy thú vị và thật nhiều cảm xúc trong những ngày cuối cùng của năm 2021. Chúc cho những bông hoa mà chị đang chăm sóc và vun xới sẽ ngày càng tỏa ngát hương thơm và sớm đơm thành những trái ngọt cho doanh nghiệp, cho cuộc đời.

 
Thành công không nằm ở sự đánh giá của bất cứ ai ngoài bản thân mình. Không có ai vừa sinh ra đã có thể đảm nhiệm ngay được những việc quan trọng, lớn lao… Hãy bắt đầu từ những công việc đơn giản, bình thường nhất và dần tích lũy, trưởng thành, bởi thành công là cả chặng đường chứ không phải đích đến…!
 

Hãy sống và làm việc bằng tất cả sự nhiệt huyết, đam mê và nỗ lực không ngừng nghỉ, chắc chắn thành công sẽ đến!

Tin Cùng Chuyên Mục