Nguyên nhân bất ngờ đằng sau thói quen ăn mặc giản dị của các tỷ phú thế giới

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Có thể thấy, các lãnh đạo, nguyên thủ thế giới mặc quần áo giống nhau đơn giản bởi họ... không muốn nghĩ nhiều.

Là một ông trùm kinh doanh nổi tiếng với những ý tưởng "độc và lạ", Richard Branson thành danh nhờ việc không ngại dấn thân vào những lĩnh vực mới. Thế nhưng, trong chuyện ăn mặc, ông tỏ ra khá dè dặt và thiếu tính sáng tạo. Tủ quần áo của tỷ phú sở hữu 4 tỷ USD, ngạc nhiên thay, lại đơn giản tới mức... tạm bợ. Một vài chiếc sơ mi trắng và quần jeans! Đó là tất cả những gì có trong tủ đồ của ông.

Mỗi ngày, Richard Branson thường xuyên phải tham gia các sự kiện lớn, mang tính chất trang trọng. Không thích mặc những bộ vest, suits cầu kỳ, ông tiết lộ mình sẽ lựa ngay một chiếc... quần jeans để đi tới bất cứ đâu. Thậm chí, Branson "đóng" nguyên quần bò đi gặp Nữ hoàng Anh.

Nguyên nhân bất ngờ đằng sau thói quen ăn mặc giản dị của các tỷ phú thế giới - Ảnh 1

 

"Mỗi ngày tôi đều mặc một chiếc quần bò giống nhau, bất kể đó là sự kiện nào đi chăng nữa, khi phát biểu trước đám đông hay thậm chí là đi gặp Nữ hoàng Anh."

Lý giải thêm về sở thích này, Richard Branson phân trần: "Điều này giúp đơn giản hóa cuộc sống của tôi. Đặc biệt là khi di chuyển khắp nơi trên thế giới, tôi không phải mang theo quá nhiều quần áo".

Mặc liên tục một bộ quần áo giống nhau dường như là một "trào lưu" từ lâu đã tồn tại trong giới doanh nhân. Không chỉ có mỗi Branson, ngay cả Mark Zuckerberg, hay thậm chí cưu Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng duy trì thói quen này.

Nguyên nhân bất ngờ đằng sau thói quen ăn mặc giản dị của các tỷ phú thế giới - Ảnh 2

 

Với Mark Zuckerberg, anh thường xuyên xuất hiện trước công chúng với chiếc áo phông xám đã thành thương hiệu. Trong một cuộc hỏi đáp công khai năm 2014, anh chia sẻ: "Tôi cảm thấy mình cần dành thời gian để suy nghĩ cách phục vụ cộng đồng. Sẽ thật ngớ ngẩn nếu tốn chất xám để suy xét về những điều quá tầm thường trong cuộc sống. Nếu làm vậy, tôi sẽ thấy mình không làm tốt trách nhiệm."

Còn cựu Tổng thống Mỹ, Barack Obama thì chỉ mặc áo sơ mi màu xám hoặc xanh da trời. Ông chia sẻ với Vanity Fair năm 2012: "Làm Tổng thống khiến tôi phải đưa ra quá nhiều quyết định. Có quá nhiều quyết định quan trọng, và chuyện ăn gì, mặc ra sao không đáng để tôi sử dụng năng lượng suy nghĩ."

Từ hai chia sẻ trên, có thể thấy, các lãnh đạo, nguyên thủ thế giới mặc quần áo giống nhau đơn giản bởi họ... không muốn nghĩ nhiều. Có lẽ, trong đầu các bộ óc thiên tài, việc phải tốn thời gian suy nghĩ cho câu hỏi: "Hôm nay mặc gì?" là điều vô nghĩa.

Đó cũng là suy nghĩ của Matilda Kahl, giám đốc sáng tạo của Sony Music. "Combo" áo sơ mi trắng, quần đen là lựa chọn của cô trong suốt 4 năm qua.

Trả lời phỏng vấn của CNBC, cô cho biết: "Tôi làm như vậy vì nhận ra rằng mình có thể tiết kiệm được rất nhiều thời gian và năng lượng trong suốt những ngày đi làm chỉ bằng cách gạt các quyết định về trang phục sang một bên.

Tin Cùng Chuyên Mục