Nguyên Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines làm CEO Vinpearl Air

Hiếu Nguyễn (Tổng Hợp)

(Doanhnhan.vn) - Nhân vật đồng hành cùng sự phát triển của Vinpearl Air trong chặng đường sắp tới, không ai khác, là CEO Phan Xuân Đức. Trước khi đảm nhận vị trí CEO Vinpearl Air, ông Đức từng đảm nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines.

Hôm qua, Cục Hàng Không Việt Nam đã gửi công văn số 3599/CHK – VTHK tới Bộ Giao thông Vận tải, trong đó, nêu rõ ý kiến của đơn vị này về dự án thành lập hãng hàng không Vinpearl Air: "Dự án này đủ điều kiện để Bộ Giao thông - Vận tải kiến nghị Thủ tướng xem xét, chấp thuận chủ trương đầu tư với quy mô 30 tàu bay vào năm 2025."

Nhân vật đồng hành cùng sự phát triển của Vinpearl Air trong chặng đường sắp tới, không ai khác, là CEO Phan Xuân Đức. Trước khi đảm nhận vị trí CEO Vinpearl Air, ông Đức từng đảm nhiệm vị trí Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines.

Nguyên Phó Tổng giám đốc Vietnam Airlines làm CEO Vinpearl Air - Ảnh 1
Ông Phan Xuân Đức.

Sinh năm 1957, ông có thời gian công tác tại Trung đoàn Không quân 917 – Bộ Quốc Phòng trước khi chuyển về Vietnam Airlines năm 1979. Ông chính là người Việt Nam đầu tiên cầm lái máy bay Boeing. Đến năm 2008, ông được bổ nhiệm vào vị trí Phó TGĐ Vietnam Airlines. Năm 2017, ông Phan Xuân Đức nghỉ hưu.

Chủ tịch HĐQT đồng thời là người đại diện pháp luật của Vinpearl Air là bà Nguyễn Thanh Hương. Bà Hương từng làm Giám đốc Khối Đầu tư và Quan hệ nhà đầu tư của CTCP Nam Long (HoSE: NLG). Bà Hương sinh năm 1972, được Nam Long giới thiệu có hơn 20 năm kinh nghiệm quản lý trong lĩnh vực đầu tư bất động sản, chứng khoán và ngân hàng.

Vinpearl Air có tổng vốn đầu tư 4.700 tỉ đồng, đặt căn cứ tại sân bay Nội Bài. Hãng này sẽ kinh doanh vận chuyển hàng không quốc tế, nội địa và dự kiến bắt đầu khai thác thương mại vào tháng 7/2020 với đội máy bay 6 chiếc.

Trung bình hằng năm Vinpearl sẽ đưa vào khai thác 6 máy bay và đến năm 2025 đội bay đạt 36 chiếc. Dự kiến khai thác các loại máy bay thân hẹp Airbus A320, A321 hoặc Boeing B737 và máy bay thân rộng Airbus A330, A350 hoặc Boeing 787. 

Theo kế hoạch đến năm 2025, Vinpearl Air dự kiến khai thác mạng đường bay bao gồm 62 đường bay nội địa và 93 đường bay quốc tế.

Trước đó, ngày 16/08/2019, Trường Đào tạo nhân lực kĩ thuật cao ngành Hàng không, thuộc Tập đoàn Vingroup công bố chính thức tuyển sinh khóa 1 với số lượng dự kiến 400 học viên phi công. Học viên trúng tuyển sẽ được đào tạo trong 26 tháng, có cơ hội liên thông lên Đại học chuyên ngành quản trị Hàng không và được đảm bảo việc làm sau tốt nghiệp. Ngoài ra, học viên còn được tham gia chương trình hỗ trợ học phí, với mức hỗ trợ tối đa lên đến 50.000 USD/người và được ngân hàng hỗ trợ cho vay tới 75% gói học phí.

Tin Cùng Chuyên Mục