Nguyễn Thế Anh: Luôn đam mê những món đồ “độc”

Hữu Thiên

Xuất phát với thú sưu tầm đồng hồ, bật lửa "độc", Nguyễn Thế Anh tình cờ bước chân vào "địa hạt" kinh doanh các mặt hàng xa xỉ và đang từng bước mang những thương hiệu nghìn đô đến với khách hàng…

Kinh doanh đến như một “cái duyên”

Cơ duyên nào đưa anh đến với việc sưu tầm những món đồ quý giá cũng như công việc kinh doanh hiện tại?

Việc kinh doanh đến với tôi giống như “cái duyên”. Bố tôi thời đó công tác tại Tây Âu và cầm về Việt Nam tặng tôi một chiếc Bật lửa cổ. Tuy là một món đồ đã nhiều năm tuổi, nhưng chất lượng và độ hoàn thiện thật tuyệt vời. Từ việc nghiên cứu, tìm tòi những câu chuyện xung quanh chiếc bật lửa đó, tôi bén duyên với việc tìm hiểu những món đồ cao cấp, xa xỉ và quý hiếm.

Với sự am hiểu và câu chuyện đúc kết trong từng món đồ, khách hàng rất hài lòng về sản phẩm và yêu quý tôi. Chính đó là động lực để tôi nghĩ tới việc phát triển xa hơn, mạnh hơn, để có thể chia sẻ câu chuyện và niềm đam mê tới nhiều người hơn. Từ đó tôi chính thức thành lập công ty và mở showroom 24Kara tại phố Giang Văn Minh, Hà Nội.

Nguyễn Thế Anh: Luôn đam mê những món đồ “độc” - Ảnh 1

Doanh nhân Nguyễn Thế Anh - Chủ thương hiệu 24 Kara 

Những ngày đầu thành lập công ty, anh có gặp phải khó khăn nào không? Và cách để anh vượt qua các trở ngại, khó khăn đó thế nào?

Khó khăn là khi bạn có nhiều quyết tâm, nhiều hoài bão - nhưng kinh nghiệm và phương pháp thì thiếu hụt. Cách tôi vượt qua điều đó chỉ có một con đường duy nhất là vừa đi, vừa học. Vấp ở đâu thì học hỏi ở đó, mày mò dần dần cho đến khi thông thạo thì bước tiếp. Tôi hiểu tương lai sẽ còn nhiều thử thách cần phải đương đầu nên việc phải làm là không ngừng luyện tập, rèn giũa để bản thân tôi, cũng như cán bộ công ty ngày một vững vàng hơn.

Nguyễn Thế Anh: Luôn đam mê những món đồ “độc” - Ảnh 2

 Bộ sưu tập về bật lửa và bút Dupont, phiên bản giới hạn 888 chiếc trên toàn thế giới của doanh nhân Nguyễn Thế Anh 

Khách hàng của công ty thường là những người có địa vị và tài chính trong xã hội. Vậy khi đến với 24Kara họ mong chờ điều gì từ anh và công ty?

Tiền không phải là yếu tố quyết định trong lĩnh vực sưu tầm. Khách hàng của tôi không giới hạn trong phạm vi nào cả, tất cả đều có chung một mong muốn, đó là tìm được món đồ mình yêu thích và thể hiện được phong cách, địa vị thông qua món đồ đó.

Theo tôi, hàng chính hãng, dịch vụ tốt, thái độ nhiệt tình vẫn chưa đủ sức để tạo nên thành công trên thương trường. Nhiều năm trở lại đây, lĩnh vực đồ hiệu sưu tầm ngày càng xuất hiện nhiều nhà phân phối, khiến cho những nỗ lực của các doanh nghiệp như 24Kara càng trở nên nhỏ bé. Thậm chí, 24Kara còn đứng trước sự cạnh tranh từ chính những đối tác của tôi trước đây bởi các thương hiệu triệu đô trên thế giới lần lượt khai trương showroom tại Việt Nam.

Vì thế chúng tôi luôn đặt việc phục vụ và tư vấn lên hàng đầu. Ngoài giờ hành chính, nếu khách hàng cần, chúng tôi vẫn có thể phục vụ, mang hàng trực tiếp đến tận nhà. 24Kara coi mỗi khách hàng là một người bạn để chia sẻ niềm đam mê chung.

Nguyễn Thế Anh: Luôn đam mê những món đồ “độc” - Ảnh 3

 

Những người dẫn truyện rất tâm huyết nhất

Đằng sau mỗi sản phẩm là một câu chuyện, và đó có phải là triết lý kinh doanh mà anh gửi gắm trong các sản phẩm của mình không? Câu chuyện trong từng sản phẩm đó có giúp cho công ty của anh khác biệt và nổi trội hơn so với các doanh nghiệp khác?

Người dẫn truyện với cái tâm nhiệt thành sẽ thổi hồn cho những câu chuyện cũ trở nên tươi mới và sống động hơn. Tôi và đội ngũ nhân viên của công ty chính là những người dẫn truyện tâm huyết, những thính giả tận tâm nhất để lắng nghe và lựa chọn được sản phẩm đúng với mong muốn của mọi khách hàng.

Có đam mê và sống cùng đam mê là một điều vo cùng tuyệt vời. Đây có phải là lợi thế giúp anh làm tốt hơn công việc của mình?

Tất nhiên rồi. Đối với tôi, đam mê và công việc giống như mối quan hệ cộng sinh vậy. Nhờ có đam mê mà tôi mới vượt qua được khó khăn, thử thách trong quá trình lập nghiệp, cũng như ổn định và phát triển công việc như hiện nay. Đồng thời, do tính chất công việc cần phải tiếp xúc và sưu tầm thêm những món đồ vốn là sở thích của mình, vì thế ngọn lửa đam mê trong tôi càng cháy bỏng.

Nguyễn Thế Anh: Luôn đam mê những món đồ “độc” - Ảnh 4

 

Đến thời điểm hiện tại, anh có cho rằng mình đã thành công hay không? Lời khuyên của anh dành cho những bạn trẻ có đam mê, hoài bão nhưng chưa tìm được hướng đi cụ thể trong sự nghiệp của mình là gì?

Có lẽ tôi chưa đủ kinh nghiệm và sự từng trải để có thể đưa ra được lời khuyên chính xác nhất cho các bạn trẻ. Cá nhân tôi nghĩ không nhất thiết là ai cũng phải tìm cách phát triển đam mê của mình trở thành một điều to lớn hơn. Sẽ có lúc bạn cảm thấy hạnh phúc với những đam mê bé nhỏ của riêng mình. Với những bạn muốn phát triển xa hơn thì thay vì tìm cơ hội tốt nhất để bắt đầu, cứ thực hiện hóa đam mê từ những điều nhỏ nhất và khi làm được điều đó, tôi tin chắc bạn sẽ biết được mình cần phải làm điều gì tiếp theo.

Mỗi bộ sưu tập đều có giá trị văn hóa, lịch sử riêng biệt

Quay trở lại với thú chơi xa xỉ của anh một chút nhé. Tại sao anh lại lựa chọn bật lửa, bút và đồng hồ cho bộ sưu tập khủng của mình?

Cũng tương tự như việc phụ nữ thích giày và túi xách thì bật lửa, bút và đồng hồ đều là niềm đam mê đặc biệt của phái mạnh. Nếu phụ nữ có thể đeo nhiều trang sức, nhiều loại túi xách, nhiều loại giày, thì đàn ông chỉ có một món đồ “trang sức” duy nhất có thể đeo, đó chính là đồng hồ.

Về bút và bật lửa: Đây là 2 món đồ thường gắn liền với công việc hàng ngày của phái mạnh. Cũng giống như đồng hồ, 2 món phụ kiện này đều dễ dàng mang theo, có giá trị sử dụng và độ bền gần như tuyệt đối!

Độc giả DN & PL muốn biết thêm về bộ sưu tập mà anh đang sở hữu? Và trong đó, anh yêu thích nhất món đồ nào nhất?

Hiện tại bên cạnh đồng hồ, tôi đang có một bộ sưu tầm về bật lửa và bút ký Dupont, phiên bản giới hạn 888 chiếc trên toàn thế giới. Còn yêu thích nhất bộ nào, thì thực sự thật khó để trả lời, vì mỗi bộ sưu tập đều mang theo mình những giá trị văn hóa và lịch sử riêng biệt!

Vì là mặt hàng xa xỉ nên những món đồ hàng hiệu hiện nay thường hay bị làm giả, làm nhái rất nhiều. Anh có lời tư vấn nào để giúp khách hàng có thể trở thành nhà tiêu dùng thông thái?

“Nếu phụ nữ có thể đeo nhiều trang sức, nhiều loại túi xách, nhiều loại giày, thì đàn ông chỉ có một món đồ “trang sức” duy nhất có thể đeo, đó chính là đồng hồ”.

Thông thường, những sản phẩm như đồng hồ, bút ký, bật lửa, kính mắt... đều đến từ các tên tuổi lớn trên thế giới. Đây cũng là những món đồ mà chủ nhân của chúng dùng để khẳng định địa vị, đẳng cấp bản thân. Vì thế, khách hàng chọn mua các sản phẩm này phần lớn là những người sở hữu gu thẩm mỹ tinh tế, cao cấp, thấu hiểu các giá trị vô hình đằng sau những món đồ này. Họ luôn sẵn lòng "mạnh tay" chi trả cho những phụ kiện đắt đỏ này. Họ cũng có những đòi hỏi khắt khe về sản phẩm, dịch vụ mà nhà cung cấp bắt buộc phải đáp ứng.

Nắm bắt được nhu cầu cũng như tâm lý của khách hàng, 24Kara luôn nói không với hàng giả, hàng kém chất lượng. Chúng tôi luôn sẵn sàng hướng dẫn khách hàng những cách thức xác định và phân biệt hàng thật - hàng giả để khách hàng có thể yên tâm lựa chọn sản phẩm.

Cám ơn anh về cuộc trò chuyện này!

Tin Cùng Chuyên Mục