Nguyễn Thị Ngọc Hà - Tổng giám đốc Công ty TNHH Địa ốc du lịch Địa Trung Hải: “Roma Hotel – điểm sáng của thương hiệu Việt tại Phú Quốc”

Mai Hiên

Hơn 25 năm dấn thân vào thương trường, CEO Nguyễn Thị Ngọc Hà – Tổng Giám đốc (TGĐ) Công ty TNHH Địa ốc Du lịch Địa Trung Hải luôn mang theo tình yêu, tâm huyết và đặc biệt là sự chỉn chu vào mỗi sản phẩm của mình. Ở chuỗi khách sạn – nhà hàng mới ra mắt tại đảo Ngọc, ngoài những giá trị cộng đồng thì đây sẽ là một điểm sáng, làm rạng danh chuỗi thương hiệu Việt khác do công ty chị quản lý. Cuộc trò chuyện thú vị mới đây với CEO Ngọc Hà càng khiến chúng tôi ngưỡng mộ chị hơn và cũng như biết thêm nhiều giá trị của hòn đảo này!

Chị đánh giá như thế nào về tiềm năng đầu tư tại Phú Quốc nói chung và thị trấn Địa Trung Hải nói riêng?

Phú Quốc là một trong những đặc khu kinh tế đầu tiên của Việt Nam do đó sẽ mang lại sự phát triển bền vững cho những dự án của các nhà đầu tư như tôi. Ngoài sức hấp dẫn về thị trường, Phú Quốc cũng là điểm hội tụ những dự án bất động sản nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5 sao, 6 sao được xây dựng bởi những chủ đầu tư uy tín do đó, không có gì đáng ngạc nhiên khi hầu hết các thị trường nghỉ dưỡng nơi khác còn yếu và đóng băng mùa dịch Covid-19 thì đảo Ngọc vẫn tạo nên sức hút, đặc biệt là các căn Shophouse mặt tiền biển Địa Trung Hải do SunGroup làm chủ đầu tư.

Trong bối cảnh nền kinh tế nghẽn thanh khoản, thị trường bất động sản “đóng băng” như hiện tại, khi sở hữu tổ hợp khách sạn – nhà hàng quy mô lớn tại Phú Quốc, chị đã gặp phải những khó khăn, thách thức gì?

Khi bối cảnh nền kinh tế nghẽn thanh khoản, doanh nghiệp của chúng tôi cũng gặp vô số khó khăn, nhất là sau đại dịch Covid-19. Tuy nhiên, trong một bức tranh u tối thì đâu đó vẫn có những điểm sáng và cơ hội đầu tư. Thời gian bất động sản đóng băng cũng là dịp để tôi rà soát và điều chỉnh lại mô hình kinh doanh sao cho hiệu quả nhất. Trong đó, định vị lại thương hiệu, căn chỉnh nguồn nhân lực và cân bằng lại nguồn phí hoạt động là những điểm mấu chốt mà tôi hướng tới để giúp doanh nghiệp vượt qua giai đoạn khó khăn…

Nguyễn Thị Ngọc Hà - Tổng giám đốc Công ty TNHH Địa ốc du lịch Địa Trung Hải: “Roma Hotel – điểm sáng của thương hiệu Việt tại Phú Quốc” - Ảnh 1

“Ngay từ khi ra mắt, chuỗi khách sạn – nhà hàng của chúng tôi đã hướng đến giá trị cộng đồng bằng dịch vụ và sự chăm sóc khách hàng tận tâm nhất. Tôi tin rằng đây sẽ là thương hiệu làm rạng danh chuỗi giá trị thương hiệu do công ty tôi quản lý tại Phú Quốc”.

Quản lý và điều hành tổ hợp khách sạn, nhà hàng tại Phú Quốc trong khi vẫn có những hoạt động kinh doanh tại TP.Hồ Chí Minh, chị đã cân bằng thời gian như thế nào để đảm bảo mọi tiến độ đề ra?

Khi lựa chọn đầu tư tại Phú Quốc, tôi đã chọn SunGroup. Bởi sự tin tưởng của một nhà đầu tư lớn với đội ngũ kiến trúc sư và cộng sự chuyên nghiệp vì vậy về mặt tiến độ, chất lượng công trình, chúng tôi hoàn toàn yên tâm. Khi hoàn thiện thiết kế và nội thất, tôi cũng được sự tư vấn của ông xã. Anh là người âm thầm đứng sau ủng hộ, tạo điều kiện cho những chuyến công tác dài ngày cũng như có những sự tham vấn kịp thời về mặt chuyên môn và vận hành khách sạn – nhà hàng đặc biệt là trung tâm làm đẹp Venice Spa. Ngoài ra tôi cũng nhận được sự cống hiến của đội ngũ cán bộ nhân viên công ty. Tất cả cùng chung sức – chung lòng để hoàn thành một chuỗi dự án lớn tại Phú Quốc.

Được biết Công ty TNHH Địa ốc Du lịch Địa Trung Hải vừa cho ra mắt tổ hợp nhà hàng – khách sạn tại Phú Quốc. Chị có thể chia sẻ rõ hơn về những ấp ủ cho sự ra đời của chuỗi thương hiệu mới này?

Có thể nói sự ra đời của chuỗi thương hiệu mới này có ý nghĩa vô cùng quan trọng, đánh dấu cột mốc mới trong sự nghiệp kinh doanh của gia đình chúng tôi tại đảo Ngọc. Sau hơn 2 năm nỗ lực của đội ngũ kiến trúc sư và cộng sự, tháng 5 này chuỗi Roma Hotel – Roma Restaurant - Roma Cafe và Venice Spa bước vào giai đoạn vận hành thử và chính thức đi vào hoạt động.

Nguyễn Thị Ngọc Hà - Tổng giám đốc Công ty TNHH Địa ốc du lịch Địa Trung Hải: “Roma Hotel – điểm sáng của thương hiệu Việt tại Phú Quốc” - Ảnh 2

Đặt chân vào một thị trường mới nên chúng tôi khá trau chuốt, tỉ mỉ và thận trọng. Trước khi ra mắt chuỗi thương hiệu mới này, bản thân tôi đã nhiều lần đến Phú Quốc để khảo sát những cái yếu và thiếu ở thị trường du lịch, khách sạn, sau đó đưa vào mô hình dịch vụ của mình.

Một đội ngũ đầu bếp có kinh nghiệm được đưa từ Hà Nội vào Phú Quốc. Ngoài món ăn địa phương tại nhà hàng Roma, khách hàng còn được thưởng thức phong vị ẩm thực miền Bắc với chất lượng dịch vụ - giá thành hợp lý nhất.

Hay như chăm sóc da, gội đầu và massage cũng là những nhu cầu thiết yếu của du khách, nhưng đôi khi họ tìm mỏi mắt không có địa chỉ nào. Vậy là Venice Spa – Trung tâm làm đẹp 5 sao ra đời để lấp vào khoảng trống của thị trường. Ngoài ra, là người chỉn chu và đặt chất lượng phục vụ lên hàng đầu nên chúng tôi cũng tổ chức các buổi đào tạo nội bộ cho đội ngũ lễ tân – buồng phòng – đầu bếp và phục vụ… để mang đến những trải nghiệm tuyệt vời cho du khách khi sử dụng các dịch vụ của chuỗi thương hiệu Roma.

Với chuỗi khách sạn – nhà hàng và spa tại Đảo Ngọc, chị kỳ vọng như thế nào vào “đứa con tinh thần” mới này?

Như tôi đã chia sẻ, Roma Hotel – Roma Restaurant - Roma Cafe và Venice Spa là một tổ hợp khép kín. Tôi vẫn luôn biết quản lý và vận hành một khối lượng lớn như vậy mình sẽ rất mệt nhưng ngay từ khi ra mắt, chúng tôi đặt giá trị cộng đồng bằng sự đa dạng trong dịch vụ và chất lượng chăm sóc khách hàng lên hàng đầu. Tôi tin rằng đây sẽ là thương hiệu làm rạng danh chuỗi giá trị thương hiệu do công ty tôi quản lý tại Phú Quốc.

Nguyễn Thị Ngọc Hà - Tổng giám đốc Công ty TNHH Địa ốc du lịch Địa Trung Hải: “Roma Hotel – điểm sáng của thương hiệu Việt tại Phú Quốc” - Ảnh 3

Không chỉ xuất sắc trong vai trò lãnh đạo doanh nghiệp, chị cùng ông xã đã quan tâm và có sự định hướng về tương lai cho các con mình thế nào?

Tôi cùng ông xã đều là người rất kỹ tính, chỉn chu, biết quan sát và kỹ lưỡng trong việc nuôi dạy con. Đó là sự ảnh hưởng bởi truyền thống gia phong nề nếp của người Bắc. Song do nhanh chóng tiếp thu và học được sự cởi mở, tôn trọng tự do cá nhân, sự tinh tế nhẹ nhàng của người Nam nên các con tôi cũng không phải chịu quá nhiều quy tắc hay sự hà khắc. Mặc dù xa rời vòng tay gia đình, đi du học tại nước ngoài nhiều năm nhưng nhờ có sự giáo dục và định hướng ấy mà các con tôi khá ngoan, học giỏi, là tấm gương học tập, lao động tốt tại trường.

Về sự nghiệp kinh doanh, chúng tôi cũng đã gây dựng được những nền tảng kinh doanh vững chắc, nhưng để doanh nghiệp phát triển thì cần có sự giúp sức của 2 con trai. Các con tôi được học tập và tiếp thu những kiến thức mới từ môi trường giáo dục nước ngoài cùng với đó là sức trẻ, sự năng động, sáng tạo và sự ứng dụng công nghệ, tôi tin các con sẽ đưa doanh nghiệp gia đình ngày càng phát triển.

Điều gì ở các con khiến chị tin tưởng đến vậy?

Khi 2 con của tôi mới chập chững bước vào đại học, tôi đã định hướng kỹ những hướng đi riêng cho hai con dựa trên tính cách, sở trường và niềm đam mê. Đại học là một thế giới mới rộng mở mà mỗi người cần phải xác định hướng đi riêng cho mình. Tôi không đặt nặng áp lực thành tích lên các con mà thay vào đó khuyến khích hai con tham gia câu lạc bộ kỹ năng trong trường. Vì đối với tôi, kiến thức trong sách vở thôi vẫn chưa đủ. Muốn trở thành một doanh nhân thành công, chúng ta còn phải biết đối nhân xử thế và biết truyền đạt những giá trị mà chúng ta tạo ra đến khách hàng một cách hiệu quả nhất.

Nguyễn Thị Ngọc Hà - Tổng giám đốc Công ty TNHH Địa ốc du lịch Địa Trung Hải: “Roma Hotel – điểm sáng của thương hiệu Việt tại Phú Quốc” - Ảnh 4

Bên cạnh đó, tôi còn cho các con thử sức với những dự án của công ty cũng như phụ giúp bố mẹ giám sát công trình để giúp các con va vấp với cuộc sống và hiểu được những khó khăn mà doanh nghiệp có thể gặp phải. Từ đó, các con sẽ đúc kết được những bài học và sẽ không bị nản lòng hay mất bình tĩnh khi gặp khó khăn trong công việc, nơi không có sách vở nào có thể dạy chúng ta. Cuối năm nay sau khi lấy được tấm bằng thạc sĩ, hoàn thành chương trình học tại nước ngoài, 2 con tôi sẽ về nước, bước đi thật vững mạnh để kế thừa hoài bão và ước mơ của gia đình.

Hơn 25 năm dấn thân vào thương trường, ở CEO Ngọc Hà vẫn là sự nhiệt huyết, đam mê và máu lửa. Nguồn năng lượng và sức mạnh nào giúp chị luôn sẵn sàng đối mặt với mọi khó khăn đồng thời hoàn thành xuất sắc mọi vai trò?

Cuộc sống vốn là vậy, luôn ban tặng cho chúng ta khó khăn, thử thách như những món quà quý. Vì vậy tôi luôn tự nhủ lòng rằng: Còn được làm việc, còn được cống hiến, còn đang bước đi trên con đường mình đã chọn với lòng tin, tình yêu và say mê rồi cũng sẽ bước qua những gập gềnh, chông gai ấy.

Vậy đâu là đích đến cuối cùng của chị?

Công việc dù có bận rộn đến mấy thì với tôi gia đình vẫn là ưu tiên số 1. Những ngày nghỉ, niềm vui với tôi là nấu những bữa ăn thật ngon để chiêu đãi người thân, bạn bè, chăm sóc sức khoẻ cho ba mẹ. Ngược lại với ông xã và 2 con cũng vậy, tôi luôn là người phụ nữ được yêu chiều nhất. Trong mỗi chuyến công tác dài ngày, mỗi bữa ăn, giấc ngủ đều được 3 người đàn ông ấy gọi điện, nhắn tin và nhắc nhở. Đó là niềm vui, niềm hạnh phúc và là sự khích lệ nhất để tôi làm tròn vai trò làm vợ, làm mẹ, làm một nhà quản lý và điều hành doanh nghiệp.

Xin cảm ơn những chia sẻ của chị. Chúc chị luôn thành công và hạnh phúc!

 

“Đối với tôi kiến thức trong sách vở thôi vẫn chưa đủ. Muốn trở thành một doanh nhân thành công thì chúng ta còn phải biết đối nhân xử thế và biết truyền đạt những giá trị mà chúng ta tạo ra đến với khách hàng một cách hiệu quả nhất”.

Tin Cùng Chuyên Mục