Nguyễn Thị Thu Trang - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thiết bị y tế TAF & Công ty truyền thông TAF Media: Tìm cơ trong nguy để ngược sóng Covid-19 

Mai Hiên

Đại dịch Covid-19 khiến tất cả các hoạt động sản xuất, kinh doanh bị ngưng trệ. Những khó khăn chồng chất mà ngay cả những doanh nhân là “đấng mày râu” cũng phải chật vật.

Song trái với không ít doanh nghiệp chọn cách “ngủ đông” để bảo toàn lực lượng, nữ doanh nhân Nguyễn Thị Thu Trang - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thiết bị y tế TAF & Công ty truyền thông TAF Media; Phó Tổng Giám đốc Tập đoàn bất động sản TLM lại chọn cho mình hướng đi rất riêng để bùng nổ ngay cả trong thời dịch nhờ sự bản lĩnh, chủ động và nhạy bén, ứng biến linh hoạt trước mọi tình huống.

Nguyễn Thị Thu Trang - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thiết bị y tế TAF & Công ty truyền thông TAF Media: Tìm cơ trong nguy để ngược sóng Covid-19   - Ảnh 1

Xoay chuyển tình thế trong bão dịch

Giống như bao doanh nghiệp khác, hai năm chịu ảnh hưởng bởi dịch bệnh Covid-19 đã chứng kiến bao khó khăn, thiệt hại cho doanh nghiệp của nữ doanh nhân Nguyễn Thị Thu Trang. Tất cả các hoạt động kinh doanh phải dừng lại, đình trệ và đứt gãy chuỗi cung ứng khiến Công ty Truyền thông và Sự kiện TAF Media mất hoàn toàn nguồn thu về lĩnh vực sự kiện truyền thông. Hàng tỷ đồng khách đặt hàng tổ chức sự kiện đã phải ngừng lại vô thời hạn, doanh nghiệp rơi vào tình trạng không có nguồn thu mà chi phí vẫn phải bảo đảm để duy trì.

Trước biến cố và khó khăn, sẽ không ít người chấp nhận dừng lại, chấp nhận thua cuộc hoặc né tránh nhưng với doanh nhân Thu Trang thì không. Bởi chị tin rằng mình có thể làm được và trong nguy luôn có cơ, người làm kinh doanh sẽ luôn tìm thấy mọi cơ hội trong khó khăn. Nữ doanh nhân tin rằng rủi ro luôn rình rập nhưng nếu chúng ta có kiến thức tốt, nắm vững pháp luật và ứng biến linh hoạt thì sẽ giảm thiểu được nhiều thiệt hại và hậu quả xấu cho doanh nghiệp.

Sau hơn một tháng huỷ toàn bộ các sự kiện, nữ doanh nhân Thu Trang đã nghiên cứu và đọc, xem rất nhiều tài liệu về Covid-19. Ngay lúc này, chị nhận ra rằng không thể ngồi yên để chờ dịch bệnh đi qua mà phải bắt tay vào hành động luôn và cần thay đổi hạng mục kinh doanh để ứng biến linh hoạt trong thời dịch, cung ứng các sản phẩm thiết yếu cho thị trường, đặc biệt là các sản phẩm phục vụ phòng, chống dịch. Chỉ sau ba tháng chuyển đổi, từ tháng 2/2020 đến tháng 5/2020, TAF Medical đã khẳng định được việc chuyển đổi là hoàn toàn sáng suốt và đúng tầm nhìn.

Nguyễn Thị Thu Trang - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thiết bị y tế TAF & Công ty truyền thông TAF Media: Tìm cơ trong nguy để ngược sóng Covid-19   - Ảnh 2

Thành công xây dựng trên nền tảng trách nhiệm

Năm 2021, TAF đã đầu tư hàng chục tỷ đồng để nhập khẩu các thiết bị y tế chất lượng và phân phối cho thị trường trong nước. Đầu tháng 7, TAF Medical chính thức giới thiệu đến khách hàng các dòng máy tạo oxy, máy thở nhập khẩu từ nước ngoài. Các sản phẩm máy tạo oxy và máy trợ thở TAF phân phối được ký kết với đối tác có gần 20 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực vật tư y tế, sản phẩm được bảo hành chính hãng và đổi mới nếu máy bị lỗi để đảm bảo quyền lợi, sức khoẻ khách hàng.

Tiếp nối thành công từ các sản phẩm máy tạo oxy và máy thở nhập khẩu từ nước ngoài, mới đây, Công ty Cổ phần Thiết bị y tế TAF tiếp tục ra mắt thị trường các sản phẩm mới là hộp quà sức khỏe Health Gift Box, chai xịt mũi kháng virus VIRALEZE nhằm bảo vệ sức khoẻ của người dân và cộng đồng trước dịch bệnh diễn biến ngày càng phức tạp.

Nguyễn Thị Thu Trang - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thiết bị y tế TAF & Công ty truyền thông TAF Media: Tìm cơ trong nguy để ngược sóng Covid-19   - Ảnh 3

Ngay khi sản phẩm vừa ra mắt đã tạo được niềm tin và sức lan tỏa mạnh mẽ nhờ mang tính đột phá nhưng vô cùng thân thiện, hữu ích. Những người như nữ doanh nhân Thu Trang không coi làm việc là “phải làm” mà là “được làm”, được trải nghiệm và được giúp đỡ, đóng góp cho cộng đồng, xã hội. Bởi vậy, dù tuổi đời còn non trẻ nhưng nhờ xây dựng trên nền tảng trách nhiệm, TAF đã khẳng định được thành công nhanh chóng.

“Giữa lúc dịch bệnh căng thẳng ở Việt Nam, bản thân tôi hơn lúc nào hết càng quyết tâm và nỗ lực đem những sản phẩm chăm sóc sức khỏe, tăng sức đề kháng tốt nhất giúp người dân vượt qua đại dịch Covid-19 an toàn. Bởi sức khỏe là vốn quý, có sức khỏe là có tất cả. Khi dịch Covid-19 đang lan rộng đáng quan ngại thì bất cứ một phương tiện nào, bất kỳ một sản phẩm nào có tính năng bảo vệ sức khỏe đều rất cần thiết để bảo vệ bản thân và gia đình, bảo vệ sức khỏe những người xung quanh yêu thương mình” – doanh nhân Nguyễn Thị Thu Trang chia sẻ.

Nguyễn Thị Thu Trang - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thiết bị y tế TAF & Công ty truyền thông TAF Media: Tìm cơ trong nguy để ngược sóng Covid-19   - Ảnh 4

Với nhận định rằng sau Covid-19, khả năng còn có nhiều chủng virus khác tiếp tục hoành hành và trở thành mối lo ngại lớn cho sức khỏe cộng đồng, nữ doanh nhân Thu Trang và TAF Medical sẽ luôn tiếp tục bám sát các thông tin dự đoán và phân tích, cập nhật để trở thành đơn vị tiên phong đưa các giải pháp bảo vệ sức khoẻ chủ động cho cộng đồng trong tương lai.

Gắn lợi ích doanh nghiệp với trách nhiệm xã hội

Với nữ doanh nhân Thu Trang, làm kinh doanh thì phải có lợi nhuận, phải tạo ra giá trị. Tuy nhiên, doanh nghiệp cũng cần nắm bắt sát nhất nhu cầu và sự chuyển dịch của thị trường để kinh doanh các mặt hàng phù hợp có thể vừa đáp ứng kịp thời cho thị trường, vừa có lợi cho doanh nghiệp. Kinh doanh hiệu quả và thượng tôn pháp luật cũng là một phần thể hiện trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp.

Nguyễn Thị Thu Trang - Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần thiết bị y tế TAF & Công ty truyền thông TAF Media: Tìm cơ trong nguy để ngược sóng Covid-19   - Ảnh 5

Song song với hoạt động kinh doanh, doanh nhân Nguyễn Thị Thu Trang còn được biết đến là người tiên phong trong các hoạt động từ thiện và giúp đỡ những người yếu thế. Nữ doanh nhân thường xuyên tổ chức các đêm nhạc, đấu giá các vật phẩm gây quỹ thiện nguyện giúp cho người nghèo và trẻ em có hoàn cảnh kém may mắn.

Trong đại dịch, nữ doanh nhân Thu Trang cùng TAF và các tổ chức, mạnh thường quân khác cũng thường xuyên ủng hộ các nhu yếu phẩm cần thiết, tiếp sức các bệnh viện, đội ngũ y tế trong hoạt động phòng chống dịch.

Luôn luôn nhiệt huyết, hết mình với các hoạt động doanh nghiệp và cộng đồng, Thu Trang đã thể hiện được bản lĩnh của một nữ doanh nhân hiện đại, không chỉ trên thương trường mà ngày càng phát huy và thể hiện được vai trò quan trọng trong cuộc sống gia đình, xã hội. Với chị, phụ nữ muốn tự lập, tự chủ trong công việc và cuộc sống thì đầu tiên phải có trình độ, kiến thức, bên cạnh đó là sự nỗ lực, cố gắng không mệt mỏi. “Phụ nữ thành công vất vả gấp đôi nam giới, bởi họ còn có trách nhiệm làm mẹ, chăm sóc gia đình. Bởi vậy phụ nữ muốn trọn vẹn phải thực sự mạnh mẽ và làm chủ tài chính. Bên cạnh đó, chúng ta cần chọn cho mình một người bạn đời đủ thấu hiểu, bao dung để đồng hành và yêu thương!” – doanh nhân Nguyễn Thị Thu Trang nhắn nhủ.

 

Trước biến cố và khó khăn, sẽ không ít người chấp nhận dừng lại, chấp nhận thua cuộc hoặc né tránh nhưng với doanh nhân Thu Trang thì không. Bởi chị tin rằng mình có thể làm được và trong nguy luôn có cơ, người làm kinh doanh sẽ luôn tìm thấy mọi cơ hội trong khó khăn.

Tin Cùng Chuyên Mục