Nguyễn Thị Thuỳ Linh - Tổng Giám đốc Link Home: “Người lãnh đạo phải luôn nhạy bén để tạo ra cơ hội kinh doanh!”

Biến động của nền kinh tế hai năm qua đã đem đến sự thay đổi về thị trường, sản phẩm. Với vai trò lãnh đạo Công ty Truyền thông Link Media, chị Nguyễn Thị Thuỳ Linh tiếp tục rẽ hướng, mạnh dạn đầu tư lĩnh vực bất động sản mang tên Link Home, xây dựng chiến lược kinh doanh đánh mạnh vào chất lượng và hiệu quả mà các sản phẩm bất động sản mang đến. Trong thời gian ngắn Link Home đã được khách hàng biết đến rộng rãi và thương hiệu này ngày càng ăn sâu, bén rễ trên thương trường.

Đang là giám đốc của công ty sự kiện với rất nhiều chương trình nổi tiếng, vì sao chị lại chuyển hướng sang lĩnh vực bất động sản?

Tôi vẫn phụ trách Công ty Truyền thông Link Media nhưng không làm nhiều như trước. Hai năm vừa qua do ảnh hưởng của dịch bệnh, các công ty truyền thông bị tác động rất lớn, doanh nghiệp bắt đầu cắt giảm chi phí PR. Với bất động sản, tôi đã làm cách đây rất lâu nên cũng tích luỹ được kinh nghiệm để lựa chọn những sản phẩm phù hợp, nhưng tôi chưa tập trung đầu tư như hiện nay. Theo tôi, lĩnh vực này có nhiều cơ hội để phát triển và mở rộng. Lĩnh vực nào cũng vậy nếu đã bén duyên thì xem như nghề thứ hai để tập trung xây dựng và phát triển.

Nguyễn Thị Thuỳ Linh - Tổng Giám đốc Link Home: “Người lãnh đạo phải luôn nhạy bén để tạo ra cơ hội kinh doanh!” - Ảnh 1

Trong lĩnh vực mới này, thách thức đặt ra cho chị là gì? Để mang sản phẩm bất động sản chất lượng đến với khách hàng phải đáp ứng những tiêu chí gì, thưa chị?

Tài chính là yếu tố quan trọng trong lĩnh vực đất động sản và khách hàng quyết định sản phẩm bạn có đáp ứng được yêu cầu của họ hay không. Thị trường bất động sản Việt Nam có nhiều biến động về giá, sự cạnh tranh, vị trí thuận lợi để lựa chọn đầu tư lướt sóng. Vì thế, người kinh doanh bất động sản cũng phải nghiên cứu kỹ các sản phẩm khi đầu tư và mang đến cho khách hàng. Tôi đặc biệt chú trọng đến lợi nhuận và mong muốn khi khách hàng mua hàng, họ phải nhận được khoản lời sau thời gian ngắn. Chính vì vậy tôi rất khắt khe trong lựa chọn sản phẩm bất động sản để đảm bảo tính an toàn về pháp lý, minh bạch trong tài chính (gọi một cách chính xác là những bất động sản “sạch”).

Giữa nhiều công ty bất động sản như hiện nay, sự cạnh tranh và tìm kiếm khách hàng là vô cùng khó khăn. Làm thế nào chị có thể xây dựng Link Home với những giá trị bền vững như vậy?

Kinh doanh là phải đặt cái tâm và trách nhiệm vào từng hạng mục đầu tư. Cái tâm thể hiện rõ ở sản phẩm bạn cung cấp ra thị trường. Với bất động sản, nên tìm hiểu kỹ pháp lý của miếng đất, căn nhà, nắm bắt được khúc mắc nên nói rõ với khách hàng, nếu họ vẫn muốn mua thì tôi sẽ tìm cách giải thích rõ ràng cho họ hiểu.

Ngoài ra bất động sản là lĩnh vực chứa đựng rất nhiều rủi ro. Nếu không cẩn thận, bạn sẽ vướng về quy hoạch và pháp lý. Vì vậy để sản phẩm chất lượng đòi hỏi người bán sản phẩm phải có cái tâm với nghề. Tất nhiên khi phát sinh rủi ro bạn cũng phải có trách nhiệm với chính sản phẩm của mình, đồng thời tìm ra phương pháp giải quyết hiệu quả nhất để hạn chế mất mát mà khách hàng phải chịu. Luôn đồng hành cũng với khách hàng, kịp thời xử lý sự cố ngoài ý muốn và tìm ra giải pháp tư vấn đúng thời điểm đó là phương châm tôi đang xây dựng cho Link Home.

Nguyễn Thị Thuỳ Linh - Tổng Giám đốc Link Home: “Người lãnh đạo phải luôn nhạy bén để tạo ra cơ hội kinh doanh!” - Ảnh 2

Hiện nay, bất cứ khu vực nào bất động sản cũng dễ bị vướng về pháp lý, làm sao để nhận biết sản phẩm bất động sản “sạch”?

Tôi không lướt sóng, không đặt lợi nhuận cao làm tiêu chí kinh doanh nên đa số các sản phẩm bất động sản tôi đầu tư đều phải đầy đủ pháp lý, với đất nền phải có sổ đỏ, các giấy tờ liên quan đến xây dựng. Tôi dành thời gian rất nhiều để xem lại khu đất đã mua có vướng quy hoạch hay không, hay tính minh bạch trong khu đất, nguồn gốc đất… Mỗi một sản phẩm bất động sản khi mang đến cho khách hàng đều đảm bảo chất lượng, phù hợp giá tiền, vị trí địa lý đẹp, thuận lợi về giao thông, khu dân cư đông đúc… Tôi cho rằng với sự tỉ mỉ, cẩn thận của mình sẽ mang đến cho khách hàng nhiều sản phẩm bất động sản phù hợp.

Ngoài vai trò quản lý công ty bất động sản, chị còn là Trưởng ban truyền thông kết nối kinh doanh của Hội Doanh nhân Sài Gòn. Chị có thể nói thêm về vai trò này?

Tôi không quan trọng đến chức vụ, điều tôi mong muốn là sẽ giúp ích được gì cho cộng đồng doanh nhân trong Hội Doanh nhân Sài Gòn. Hội tin tưởng lựa chọn tôi, vì vậy tôi phải có trách nhiệm, gắn kết tất cả hội viên để anh chị em doanh nhân xích lại gần nhau hơn, chia sẻ khó khăn trong kinh doanh, những vấn đề đang gặp phải của doanh nghiệp mình, cùng nhau hợp tác hỗ trợ phát triển ngành nghề của nhau. Đồng thời nắm bắt cơ hội đầu tư để hoạch định chiến lược kinh doanh trong Hội. Đây là cách để tất cả hội viên cùng chung tay đẩy mạnh phát triển trong Hội trước, sau đó là đến cộng đồng xã hội, đến thị trường và người tiêu dùng bên ngoài. Tôi tin tưởng Hội sẽ luôn đạt được mục tiêu đã đặt ra trong năm 2022 và những năm kế tiếp.

 

“Kinh doanh là phải đặt cái tâm và trách nhiệm vào từng hạng mục đầu tư. Cái tâm thể hiện rõ ở sản phẩm bạn cung cấp ra thị trường. Với bất động sản, nên tìm hiểu kỹ pháp lý của miếng đất, căn nhà, nắm bắt được khúc mắc thì nên nói rõ với khách hàng, nếu họ vẫn muốn mua thì tôi sẽ tìm cách giải thích rõ ràng cho họ hiểu.”

Tin Cùng Chuyên Mục