Nguyễn Thùy Nhung - Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quốc tế Faneco: Hành trình tìm kiếm và đưa nguồn thảo dược sạch tới cộng đồng

Xuân Cương

Bằng niềm đam mê và nhiệt huyết của bản thân, mặc dù bước đầu kinh doanh gặp vô vàn khó khăn nhưng doanh nhân Nguyễn Thuỳ Nhung – Tổng giám đốc Công ty Cổ phần Quốc tế Faneco ngày càng trưởng thành, khẳng định được vị thế và đường đi của mình. Chị và công ty đã và đang tạo ra những dòng sản phẩm an toàn, độc đáo, vì sức khỏe cộng đồng, được đông đảo người tiêu dùng đón nhận.

Chế biến các sản phẩm từ thiên nhiên

Nguyễn Thuỳ Nhung từng tốt nghiệp Học viện Tài chính, Hà Nội nhưng chị đã rẽ hướng và “nên duyên” với ngành thảo dược sạch sau 6 năm làm Kế toán trưởng. Có lẽ sinh ra trong gia đình có truyền thống 3 đời làm nghề bốc thuốc Đông y cứu người nên tình yêu với thảo dược trong chị được nuôi dưỡng từ bé và cô gái nhỏ nhắn đến từ Quảng Ninh ấy đã nhen nhóm cho mình một khát khao rất lớn là bảo vệ sức khỏe cộng đồng bằng những sản phẩm từ nguồn nguyên liệu an toàn và chuẩn sạch.

Doanh nhân Nguyễn Thuỳ Nhung
Doanh nhân Nguyễn Thuỳ Nhung

Với tầm nhìn chiến lược và sự tận tâm với nghề, Thuỳ Nhung ngày càng khẳng định hướng đi đúng đắn của mình bằng cách bao tiêu các vùng nguyên liệu sạch từ nền nông nghiệp công nghệ cao trên cả nước, góp phần tạo ra công ăn việc làm cho bà con nông dân; Đồng thời mua đất để cải tạo các vùng nguyên liệu riêng, đầu tư giống cây trồng và thuê chuyên gia giàu kinh nghiệm hướng dẫn kỹ thuật nhằm đảm bảo chất lượng đầu vào tốt nhất. Kết hợp trồng nguyên liệu với mô hình sản xuất – phân phối để hình thành nên chuỗi cung ứng hoàn hảo, nhằm thực hiện sứ mệnh “Tìm kiếm sự an toàn cho người Việt” mà chị đã đặt ra trước đó, trong tương lai gần, Thùy Nhung cũng mong muốn thành lập Trung tâm nghiên cứu, phát triển bảo tồn cây dược liệu, các nông sản hữu cơ tại Đông Triều – Quảng Ninh để gìn giữ và nhân giống những cây thuốc quý từ đó đưa vào sản xuất các sản phẩm có giá trị cao phục vụ cộng đồng.

Mặc dù, thành lập chưa được lâu nhưng Faneco cũng đã khẳng định được đông đảo khách hàng đón nhận, được giới chuyên môn đánh giá cao. Các sản phẩm của Faneco đều được sản xuất từ những nguyên liệu tiêu biểu đạt chuẩn VietGAP như húng chanh, tỏi, trà hoa vàng… và sắp tới hướng chuẩn hữu cơ. Cụ thể là 10ha tỏi, 2 ha húng chanh, 40 ha trà hoa vàng và rất nhiều các vùng nguyên liệu khác.

Vợ chồng đồng lòng cùng phát triển

Doanh nhân Nguyễn Thùy Nhung chia sẻ rằng, chị cảm thấy rất may mắn khi có ông xã là người bạn đồng hành cùng mình trong công việc cũng như cuộc sống. Hai vợ chồng đã đi lên cùng nhau từ những ngày đầu nghèo khó, xuất phát từ con số âm, vay nợ ngân hàng để khởi nghiệp. Khó khăn chồng chất khó khăn và đầu ra của sản phẩm là nỗi trăn trở lớn nhất của 2 vợ chồng chị.

Vợ chồng doanh nhân Nguyễn Thùy Nhung - Phan Trung Cường luôn đồng hành cùng nhau trong công việc cũng như cuộc sống
Vợ chồng doanh nhân Nguyễn Thùy Nhung - Phan Trung Cường luôn đồng hành cùng nhau trong công việc cũng như cuộc sống

Tuy nhiên, với sự đồng lòng, quyết tâm và đặc biệt rất tâm huyết với nghề, vợ chồng Thùy Nhung đã đạt được những thành công nhất định. Khi nói tới sự đón nhận của khách hàng đối với những sản phẩm, nữ doanh nhân hồ hởi nói: “Cứ sản xuất sản phẩm có giá trị thật thì người tiêu dùng sẽ tin tưởng và sử dụng”. Hiện tại, sản phẩm của công ty chị đã có mặt tại khắp các tỉnh thành với kênh phân phối rộng lớn và là người bạn quen thuộc trong tủ thuốc các gia đình.

Được biết, chồng Thùy Nhung - anh Phan Trung Cường trước đây là một giáo viên nhưng vì chung đam mê cây thuốc và có “năng khiếu” trong việc lĩnh hội kiến thức từ bậc ông cha trong ngành này nên anh đã phấn đấu học hỏi và có tấm bằng về dược. Anh hiện tại cũng là Chủ tịch HĐQT của Công ty Cổ phần Phát triển Dược Fanmec, phụ trách sản xuất, trồng và phát triển thảo dược, còn vợ anh sẽ là người đưa những “đứa con tinh thần” đến với khách hàng.

Trong quá trình xây dựng và sản xuất dược liệu, công ty còn có sự cố vấn của các PGS.TS, bác sĩ, lương y, Thạc sĩ Công nghệ sinh học.  Chính về thế, sản phẩm của công ty khi ra thị trường luôn đạt chất lượng tốt nhất. Hiện nay, công ty có các sản phẩm như: Dầu tỏi đen Omega3; Dầu húng chanh kẽm; Xịt họng Keo ong Fanbee; Dầu diếp cá - tía tô và các dòng cao dược liệu cô đặc nguyên chất. Đặc biệt, Dầu tỏi đen Omega3 được PGS.TS Nguyễn Thị Lâm - Nguyên Viện trưởng Viện dinh dưỡng quốc gia đánh giá rất cao và có lời khen ngợi cho tính an toàn và dưỡng chất có trong sản phẩm.

Faneco tổ chức Hội thảo ứng dụng công nghệ lên men sinh học vào chiết xuất dầu tỏi
Faneco tổ chức Hội thảo ứng dụng công nghệ lên men sinh học vào chiết xuất dầu tỏi

Mặc dù, công việc kinh doanh khá bận rộn nhưng doanh nhân Nguyễn Thuỳ Nhung luôn có cách làm việc rõ ràng, cụ thể và quản lý công việc một cách khoa học. Chị thường có thói quen ghi chép những vấn đề quan trọng và việc cần làm cho ngày mai ra cuốn sổ tay vào buổi tối trước khi đi ngủ. Đồng thời, bản thân chị luôn có một nguồn năng lượng tốt, đầy nhiệt huyết khi nói về công việc và những hoạch định của công ty.

Thùy Nhung cũng chia sẻ, bản thân là một người có sức khoẻ không được tốt nên chị rất quan tâm đến vấn đề này. Doanh nhân Thùy Nhung cũng dành thời gian cho việc tập yoga và có thói quen bổ sung vitamin, khoáng chất đầy đủ cho cơ thể, đặc biệt chị thường xuyên thải độc cơ thể bằng Cao bồ công anh mỗi ngày. Ý thức cao về tầm quan trọng của giữ gìn sức khỏe nên việc làm ra những sản phẩm tốt cho sức khoẻ người dùng là điều mà chị luôn đau đáu.

Chính vì lẽ đó, vợ chồng Thùy Nhung cùng đội ngũ cán bộ, nhân viên công ty luôn lấy khách hàng làm trung tâm, lắng nghe và đặt lợi ích của khách hàng lên hàng đầu. Lấy chữ Tín làm kim chỉ nam trong suốt quá trình xây dựng, hoạt động và phát triển.

Tin Cùng Chuyên Mục