Nguyễn Tuấn Kiệt - CEO F Fresh Spray: “Thành công được tạo ra từ sự khác biệt”

Đam mê các loại mùi hương nên Nguyễn Tuấn Kiệt (Kye Nguyen) đã bắt đầu nghiên cứu, tìm hiểu về thị trường nước hoa tại Việt Nam. Sau nhiều lần thử nghiệm, sản phẩm mang tên F Fresh Spray do anh làm chủ đã chính thức đến với người tiêu dùng Việt.

Đang là Stylist nổi tiếng nhưng anh lại quyết định “lấn sân” sang kinh doanh nước hoa, lý do là gì vậy, thưa anh?

Có thể nói, cơ duyên để tôi phát triển dòng nước hoa dành riêng cho quần áo được bắt nguồn từ chính công việc Stylist của mình. Hơn 9 năm hoạt động trong lĩnh vực thời trang với vai trò một Stylist, những trang phục mà tôi tạo ra luôn mang tới sự ấn tượng về mặt thị giác. Nhưng, thời tiết khí hậu đặc trưng ở Việt Nam khiến ấn tượng về khứu giác bị phai nhạt. Khi đó, mùi hương nước hoa được coi là “cứu cánh” giúp khách hàng của tôi toả sáng.

Một điều rất đặc biệt là cảm xúc dễ thay đổi theo từng mùi hương khác nhau. Những lúc bạn khó chịu, mùi hương sẽ giúp bạn thoải mái tinh thần, giúp cải thiện đáng kể sự nóng giận, bực tức. Trong quá trình làm việc, tôi tìm hiểu thị trường Việt Nam còn thiếu những thương hiệu Việt về điều chế hương liệu nên tôi đã lên kế hoạch kinh doanh mới ngoài lĩnh vực thời trang. Thật ra nước hoa và thời trang cũng có sự gắn kết với nhau. Một người yêu thích thời trang sẽ là người rất sành điệu trong việc lựa chọn cho mình hương nước hoa phù hợp.

Với tất cả những trăn trở đó, tôi cùng những cộng sự của mình đã tạo nên F Fresh Spray - nơi tình yêu thời trang hòa quyện cùng đam mê mùi hương.

Đầu tư kinh doanh lĩnh vực mới như mùi hương, vậy thử thách nào đã đặt ra với anh?

Khi quyết định đầu tư thêm sản phẩm mới, tôi đã trải qua 2 năm để nghiên cứu thị trường, sự tiếp nhận từ phía khách hàng, chuẩn bị về tài chính, nhân sự... Lo lắng lớn nhất lúc đó của tôi là sản phẩm của mình có trở nên phổ biến tại Việt Nam hay không?

Trong 2 năm qua, tôi đã nghiên cứu rất nhiều loại nước hoa khác nhau, lắng nghe ý kiến từ nhiều người bạn là những người làm nghệ thuật, doanh nhân thành đạt… Tôi may mắn khi nhận được phản hồi thật lòng và tôi rất cảm ơn sự giúp đỡ nhiệt tình từ họ.

Nguyễn Tuấn Kiệt - CEO F Fresh Spray: “Thành công được tạo ra từ sự khác biệt” - Ảnh 1

Bên cạnh đó, tôi có đội ngũ nhân viên nhiệt huyết, đam mê với lĩnh vực nước hoa. Các bạn trẻ tài năng luôn cho tôi chiến lược, kế hoạch chính xác, kịp thời. Và sau 2 năm nghiên cứu, tìm hiểu, đầu tư, thương hiệu F Fresh Spray - nước hoa công nghệ mới tích hợp tính năng lưu hương vượt trội trên quần áo đã ra đời.

Để có thể cạnh tranh được với các thương hiệu khác, F Fresh Spray có chiến lược gì đặc biệt, thưa anh?

So với nhiều thương hiệu nước hoa khác từ Pháp, Italia, Mỹ… thì sản phẩm F Fresh Spray gọi là “sinh sau đẻ muộn”. Tuy nhiên nhà sản xuất và nhập liệu của F Fresh Spray là tập đoàn lừng lẫy nằm trong top 10 những “ông lớn” ngành nước hoa của thế giới.

Hiện nay, F Fresh Spray ra mắt với 3 dòng hương có hình thái và tính chất riêng, bao gồm: Chill In The Wood, Dance In The Rain, Kiss In The Club. Các sản phẩm đều sở hữu mùi hương độc bản nhờ được cân chỉnh tỷ lệ giữa tinh dầu và các hương liệu tạo nên những nốt hương riêng biệt.

Sản phẩm tích hợp công nghệ vi hạt lưu hương mới nhất hiện nay giúp hương thơm lan toả đến 12 giờ đồng hồ. Chính nét riêng độc đáo của sản phẩm sẽ giúp F Fresh Spray đứng vững trên thị trường trong thời gian tới.

Trong thời gian tới, anh đưa ra định hướng gì để giúp thương hiệu nước hoa của mình phát triển tại Việt Nam và vươn tầm quốc tế?

Hiện nay với dòng F Fresh Spray, tôi muốn sản phẩm đến với tất cả khách hàng Việt Nam. Các bạn trẻ sẽ được trải nghiệm một dòng hương mới. Tuy nhiên, sản phẩm nào cũng có điểm nhấn riêng, với F Fresh Spray cũng không ngoại lệ.
Nếu bạn phù hợp với mùi hương ngọt ngào độc đáo, bạn sẽ lựa chọn F Fresh Spray, mức giá chưa đến 1 triệu đồng, đây là mức giá phù hợp để có sự tiếp cận tới số đông khách hàng.

Với F Fresh Spray, tôi đánh mạnh vào sự cạnh tranh chất lượng và giá sản phẩm sao cho phù hợp với túi tiền của người tiêu dùng. Đây cũng là định hướng kinh doanh, chiến lược phát triển thương hiệu trong thời gian tới.

Bất kỳ ai khi đã lựa chọn đầu tư đều muốn sản phẩm của mình vươn tầm quốc tế, tôi tin tưởng trong thời gian tới F Fresh Spray sẽ tiếp cận được nhiều người tiêu dùng không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới.

Nguyễn Tuấn Kiệt - CEO F Fresh Spray: “Thành công được tạo ra từ sự khác biệt” - Ảnh 2

Hiện tại anh đã đạt được những thành công nhất định trên thương trường. Anh có lời khuyên nào dành cho các bạn trẻ cũng muốn dấn thân vào kinh doanh?

Tôi chưa dám nhận mình là doanh nhân. Chặng đường xây dựng phát triển thương hiệu của tôi còn rất nhiều dự án đã và đang hoàn thành. Tôi tạo ra sự độc đáo, phá cách với đứa con tinh thần nước hoa mang tên F Fresh Spray và tôi thấy hãnh diện khi khách hàng đón nhận, ủng hộ nhiệt tình.

Bản thân tôi là người khởi nghiệp trẻ, bước đầu cũng vấp phải nhiều thất bại nhưng hãy luôn tin rằng chỉ cần làm bằng đam mê, trách nhiệm với công việc, không ngại khó, tìm ra con đường kinh doanh riêng, hướng đi khác biệt thì bạn sẽ thành công.

Ngoài ra, bản thân tôi luôn tin tưởng vào sự ủng hộ giúp sức từ bạn bè, người thân, đội ngũ nhân sự chuyên nghiệp, các bạn là cộng sự đắc lực để đưa công ty ngày càng phát triển, mở rộng tại Việt Nam nói riêng và sắp tới là vươn tầm quốc tế.

 

“Bất kỳ ai khi đã lựa chọn đầu tư đều muốn sản phẩm của mình vươn tầm quốc tế, tôi tin tưởng trong thời gian tới F Fresh Spray sẽ tiếp cận được nhiều người tiêu dùng không chỉ ở Việt Nam mà trên toàn thế giới”.

Tin Cùng Chuyên Mục