Nguyễn Tuấn Long: “Đam mê với hoa đã giúp tôi thành công”

Khánh Vy

Từ bỏ một công việc ổn định, với một nhiệt huyết của tuổi trẻ, anh đã thực hiện được giấc mơ hoa của riêng mình. Tinh tế, sáng tạo và luôn mong muốn mang nhiều niềm vui đến cho nhiều người, đó chính là anh Nguyễn Tuấn Long, CEO & Founder 1989 Florist.

Nguyễn Tuấn Long: “Đam mê với hoa đã giúp tôi thành công” - Ảnh 1

Chào anh, được biết anh đang là chủ của một tiệm hoa khá nổi tiếng ở Hà Nội, với thương hiệu “1989 Florist” và “Peony Wedding Planner”, cơ duyên nào đã khiến anh lựa chọn hoa như một điểm bắt đầu mới trong lĩnh vực kinh doanh mà không phải là một lĩnh vực khác?

Trước đây, khi tôi tặng hoa cho một ai đó, người đó rất thích. Cảm nhận được niềm vui từ những người mà tôi tặng, ý tưởng kinh doanh hoa đã đến với tôi. Hoa tươi thì không thể thiếu trong cuộc sống, nó như thay lời yêu thương để gửi những thông điệp tình cảm đến cho người được tặng và tôi rất thích điều đó. Đặc biệt, những bông hoa nhập khẩu từ châu Âu và các nước luôn có một vẻ đẹp khá lôi cuốn. Nó thực sự đẹp và tôi luôn mong muốn chia sẻ nó đến nhiều người Việt Nam. Tôi cũng muốn mang vẻ đẹp này đến những đám cưới, cho nên, ngoài tiệm hoa 1989Florist, tôi có thêm thương hiệu Peony Wedding Planner chuyên về tổ chức và trang trí sự kiện cưới nhằm phục vụ và tạo những không gian ấn tượng nhất cho các cặp đôi trong sự kiện trọng đại của cuộc đời mình.

Từ bỏ công việc ngân hàng để theo đuổi “giấc mơ về hoa”, theo anh, đây có phải là một “nước cờ” mạo hiểm trong kinh doanh?

Thực sự là khá mạo hiểm vì tôi đã từ bỏ 1 nguồn thu nhập cố định cũng tương đối cao so với mặt bằng chung, từ bỏ 1 vị trí mà khá nhiều bạn trẻ mong có được. Đây là một quyết định khiến tôi khá đắn đo. Vì kinh doanh thì không nói trước được điều gì nhưng với một nhiệt huyết của tuổi trẻ cùng với ước mơ muốn chinh phục thử thách nên tôi quyết định bước đi với “nước cờ” này.

Nguyễn Tuấn Long: “Đam mê với hoa đã giúp tôi thành công” - Ảnh 2

Anh Nguyễn Tuấn Long_CEO & Founder 1989 Florist

Nhìn lại cả chặng đường dài từ ngày thành lập, anh có thể chia sẻ những trải nghiệm mà anh đã trải qua trong suốt thời gian đầu kinh doanh được không?

Khó khăn thì khá nhiều vì đó là một lĩnh vực khá mới với mình, cái gì cũng phải tự làm, cái gì cũng phải học hỏi, từ hoa này là hoa gì, xu hướng cắm hoa hiện đại nó như thế nào, xây dựng đội nhóm ra sao, làm branding thế nào… Lúc kinh doanh ban đầu luôn là thời điểm khó khăn nhất, nhân sự mỏng, kinh nghiệm chưa có, vốn thì không nhiều. Lúc đầu khi mới làm hoa, tôi vẫn làm song song 2 công việc ngân hàng và làm hoa, dậy sớm lấy hoa buổi sáng rồi lại về làm việc công sở, hết giờ lại quay trở lại công việc làm hoa, xem sổ sách, đào tạo nhân viên… Có quá nhiều việc để làm trong một ngày, tôi thường bắt đầu công việc lúc 4 giờ sáng và kết thúc lúc 11 giờ đêm.

 

Nguyễn Tuấn Long: “Đam mê với hoa đã giúp tôi thành công” - Ảnh 3

Am hiểu lĩnh vực ngân hàng, yêu hoa và đam mê chụp ảnh, đâu mới là thế mạnh thực sự của anh?

Để nói đâu là thế mạnh thực sự của tôi thì rất khó vì mỗi một lĩnh vực đều đang hỗ trợ khá nhiều cho công việc hiện tại của tôi. Ngân hàng là cái nôi để cho tôi kinh doanh, tôi đã trải qua rất nhiều vị trí trong ngân hàng từ vị trí sales đến vị trí quản lý. Ngân hàng dạy tôi kỹ năng bán hàng, chăm sóc khách hàng, xây dựng kế hoạch, xây dựng đội nhóm và chiến lược kinh doanh. Đam mê chụp ảnh giúp tôi có những bức ảnh đẹp về sản phẩm, có những góc nhìn về hoa nghệ thuật hơn. Đó cũng là thứ giúp tôi gắn kết và vượt qua khó khăn, ngắm những sản phẩm hoa do mình tạo ra và những nụ cười rạng rỡ của người được nhận nó.

Nguyễn Tuấn Long: “Đam mê với hoa đã giúp tôi thành công” - Ảnh 4

“1989 Florist” đã có mặt ở Hà Nội và thành phố Hồ Chí Minh. Vậy, trong tương lai, anh có dự định mở rộng “giấc mơ hoa” đến những nơi khác nữa ko?

Hiện tại tôi đã có hệ thống tiệm hoa tại Hà Nội – Hồ Chí Minh, bên Peony Wedding Planner đã có hệ thống đủ 3 miền: HN – Đà Nẵng – HCM. Dự định trong tương lai, tôi sẽ thay đổi mô hình tiệm hoa của tôi trở thành 1989 Tea Floral. Ngoài hoa tươi nhập khẩu sẽ có những set bánh thật xinh xắn, set trà thơm và ngon miệng làm món quà để mọi người có thể tặng nó kèm hoa làm cho món quà trở lên ý nghĩa hơn. Mong muốn trong thời gian tới, tôi có thể mở được chuỗi 15 cửa hàng hoa trà bánh mang thương hiệu 1989 Tea Floral trên toàn quốc.

Tin Cùng Chuyên Mục