Nguyễn Văn Hoàng - Giám đốc Công ty Lico JSC: “Đổi mới và hoàn thiện mình để tồn tại và phát triển!”

Bình An

Sự phát triển công nghệ giúp Công ty CP Công nghệ sạch đổi mới và cập nhật liên tục, để bắt nhập và theo kịp xu hướng phát triển công nghệ thế giới.

“Việc tiếp tục thay đổi công nghệ mới, cập nhật liên tục cũng như trang bị những kiến thức cho đội ngũ cán bộ công nhân viên đó là thách thức cũng như khó khăn lớn. Tuy nhiên, vì mục tiêu chung là đem đến cho khách hàng một sản phẩm hoàn hảo, hoàn thiện Công ty để phù hợp xu thế của xã hội, Công ty CP Công nghệ sạch – Lico JSC đã chấp nhận và chọn lựa phương án “phải đổi mới và cập nhật theo sự thay đổi của công nghệ” để tồn tại và phát triển”. Đó là chia sẻ của anh Nguyễn Văn Hoàng – Giám đốc Công ty CP Công nghệ sạch – Lico JSC.

Theo anh Hoàng, Hiện nay khoa học kỹ thuật hiện đại rất cần và có thể nói không thể thiếu đối với cuộc sống xã hội và con người hiện nay: Từ những lĩnh vực đơn giản nhất như phục vụ nhu cầu thiết yếu của con người hàng ngày, là công cụ hỗ trợ đắc lực cho mỗi người, mỗi gia đình mà trước đó chúng ta phải tốn thời gian và sức lực dành cho nó.

 Mặt khác, cách mạng công nghiệp  4.0 cũng giúp đẩy nhanh quá trình công nghiệp hóa hiện đại hóa đất nước, đổi mới công nghệ máy móc cũ thay bằng công nghệ máy móc mới hiện đại và ngày càng giảm sức lao động của con người. Ngoài ra, đối với doanh nghiệp trong lĩnh vực sản xuất thì bài toán năng suất lao động được tháo gỡ, hàng hóa của cải vật chất ngày càng nhiều, đất nước ngày càng phát triển và có vị thế lớn về kinh tế, nhất là trong quá trình hội nhập thì việc có vị thế lớn về kinh tế trong khu vực và thế giới là vô cùng cần thiết cho sự phát triển của đất nước.

Cuộc cách mạng công nghệ này đã giúp ích gì cho  Lico JSC về mặt điều hành và sự phát triển Công ty, thưa anh? 

Sự phát triển công nghệ giúp Công ty CP Công nghệ sạch đổi mới và cập nhật liên tục, để bắt nhập và theo kịp xu hướng phát triển công nghệ thế giới cũng như tự hoàn thiện bản thân Công ty về nhiều mặt: Nhân sự, quy trình sản xuất, quy trình làm việc, nghiên cứu phát triển sản phẩm, dịch vụ sau bán hàng,…, bằng những thuật toán và thiết bị quản trị doanh nghiệp giúp cho người lãnh đạo có thể nắm bắt được chính xác hiệu quả công việc hàng ngày, hàng tuần. Từ đó có thể dễ dàng đưa ra phương pháp điều hành và phân bố công việc một cách hợp lý.

Đi đôi với việc áp dụng những công nghệ mới sẽ giúp cho sản phẩm của Lino Jsc nâng cao chất lượng về mọi mặt, tiết kiệm nguyên liệu cũng như sản phẩm thân thiện và hướng đến người tiêu dùng đúng như tên gọi của Công ty “Công ty Cổ phần Công nghệ sạch” với Slogan “Technology for life”.    

Với sự phát triển mạnh mẽ như vậy, muốn cạnh tranh bắt buộc doanh nghiệp phải thay đổi, cải tiến liên tục về máy móc cũng như trang bị kiến thức cho nhân viên. Đó có phải là áp lực lớn đối với doanh nghiệp?

Với sự phát triển về công nghệ mạnh mẽ như hiện nay sẽ đặt Công ty Lino JSC vào vị trí “tiến thoái lưỡng nan”: Một là không kịp thay đổi và cập nhật theo công nghệ; Hai là bắt buộc phải đổi mới và cập nhật theo sự thay đổi của công nghệ.

Việc tiếp tục thay đổi công nghệ mới, cập nhật liên tục cũng như trang bị những kiến thức cho đội ngũ cán bộ công nhân viên đó là thách thức cũng như khó khăn lớn. Tuy nhiên, vì mục tiêu chung là đem đến cho khách hàng một sản phẩm hoàn hảo và hoàn thiện Công ty cho phù hợp xu thế của xã hội. Công ty CP Công nghệ sạch – Lico JSC đã chấp nhận cũng như chọn phương án “phải đổi mới và cập nhật theo sự thay đổi của công nghệ” để tồn tại và phát triển.

Không chỉ với Lico JSC, cuộc cách mạng công nghiệp thứ tư sẽ mang đến những khó khăn và thách thức rất lớn đối với các doanh nghiệp Việt Nam. Anh có đồng ý với ý kiến này không? Để đáp ứng nhu cầu của sự thay đổi, chúng ta phải làm gì?

Những công nghệ mới sẽ giúp cho sản phẩm của Lino Jsc nâng cao chất lượng về mọi mặt, tiết kiệm nguyên liệu cũng như sản phẩm thân thiện và hướng đến người tiêu dùng đúng như tên gọi của công ty “ Công ty Cổ phần Công Nghệ Sạch” với Slogan “Technology for life.     

Việc phát triển của khoa học công nghệ hiện nay là tất yếu và công nghệ robot trong tương lai sẽ thay thế con người sẽ là xu hướng tất yếu nhưng không phải là tất cả. Vì con người nghiên cứu, phát triển ra công nghệ chứ không phải công nghệ tạo ra con người. Xu hướng nghiên cứu phát triển robot hoặc ngành tự động hóa sẽ tăng năng suất, đặc biệt robot sẽ thay thế con người ở những môi trường làm việc độc hại, nguy hiểm. Hiện nay ở một số nước phát triển trên thế giới với cơ cấu dân số già, lực lượng lao động khan hiếm như Nhật, Đức, Ý,… nên họ phải chú trọng nghiên cứu phát triển và đưa công nghệ robot thay thế con người để giải quyết về vấn đề lực lượng lao động khan hiếm.

Việt Nam là nước có lực lượng lao động dồi dào, cơ cấu dân số trẻ và hiện nay chúng ta đang hướng đến việc đào tạo lao động chất lượng với sự chuyên môn hóa cao. Do đó, Việt Nam càng phải tập trung xây dựng và đào tạo lực lượng lao động mang hàm lượng chất xám cao để phục vụ nhu cầu trong nước, khu vực, thậm chí toàn cầu.

Tin Cùng Chuyên Mục