Nhà đầu tư bí ẩn rót 7 triệu USD vào Vntrip

Theo The Leader

CEO Lê Đắc Lâm từng từ chối một số lời đề nghị mua lại Vntrip và cho biết sẽ kiên trì theo đuổi mục tiêu có lợi nhuận vào năm 2021.

Nhà sáng lập và CEO Vntrip - ông Lê Đắc Lâm cho biết, doanh nghiệp vừa huy động thành công số tiền lên đến 7 triệu USD trong vòng gọi vốn Series B, nhưng không đề cập cụ thể tên của nhà đầu tư.

"Covid-19 giúp chúng tôi tập trung vào thế mạnh của mình, đồng thời tối ưu hóa các hoạt động của startup với mục tiêu tăng trưởng bền vững", CEO Vntrip nói.

Trước đó, ông Lâm từng nhận được một số lời đề nghị mua lại Vntrip, nhưng nhà sáng lập này đã từ chối. Ông cho biết, doanh nghiệp sẽ kiên trì theo đuổi mục tiêu trở thành công ty có lợi nhuận vào năm 2021.

Startup Vntrip gọi vốn 7 triệu USD từ nhà đầu tư bí ẩn
Startup Vntrip gọi vốn 7 triệu USD từ nhà đầu tư bí ẩn

Được biết, Vntrip là hệ thốngwebsite & ứng dụng đặt phòng khách sạn trực tuyến hàng đầu Việt Nam. Đồng thời là công ty duy nhất cung cấp dịch vụ đón sân bay miễn phí về khách sạn và tư vấn trực tiếp 24/7.

Vntrip.vn ban đầu xây dựng công ty từ việc bắt tay với Booking.com, công ty du lịch trực tuyến lớn nhất thế giới. Tiếp sau đó, Vntrip.vn hợp tác với Expedia, đối thủ cạnh tranh số một của Booking.com, để gia tăng nguồn phòng của mình. 

Tuy nhiên, đến thời điểm hiện tại, Vntrip.vn đã tự xây dựng được mạng lưới khách sạn trên khắp cả nước và có những chương trình ưu đãi giảm giá riêng tại những khách sạn thành viên, tạo ra một sự khác biệt so với những trang web đặt phòng khách sạn khác.

Vntrip.vn được sáng lập bởi ông Lê Đắc Lâm, một doanh nhân thuộc thế hệ 8X. Tháng 7/2016, Vntrip.vn nhận đầu tư 3 triệu USD từ nhà đầu tư thiên thần của Alibaba.

Chỉ một năm sau đó, Vntrip.vn lại tiếp tục nhận được 10 triệu USD từ các quỹ đầu tư nước ngoài. Tới tháng 8/2018, Vntrip.vn huy động vốn thành công từ nhà đầu tư Thụy Sỹ IHAG Holding với mức định giá 45 triệu USD. Và vào tháng 5/2019, Vntrip.vn tiếp tục gọi vốn thành công từJubilee Capital Management, một quỹ đầu tư mạo hiểm xuyên biên giới.

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục