Nhà đầu tư Hong Kong rót 120 triệu USD xây nhà máy tại Thái Nguyên

Ngọc Trìu

Khi hoàn thành, dự án DBG Electronics dự kiến tạo việc làm cho khoảng 15.000 lao động.

Công ty cổ phần Đầu tư và Phát triển Yên Bình và DBG Electronics Limited vừa Ký kết thỏa thuận nguyên tắc thuê lại đất tại Khu công nghiệp Yên Bình để thực hiện dự án sản xuất, lắp ráp thiết bị điện tử.

DBG Electronics thuê lại 20ha đất của Công ty Yên Bình, đồng thời thuê thêm hơn 15.600 m2 nhà xưởng tiêu chuẩn của một công ty khác trong 3 năm. Dự án có tổng vốn đầu tư giai đoạn đầu là 120 triệu USD, công suất sản xuất khoảng 30 triệu sản phẩm/năm. Theo kế hoạch, tháng 4/2021, công ty sẽ đưa nhà xưởng đi vào hoạt động với lao động dự kiến 15.000 người. 

DBG Electronics là công ty công nghệ cao của Hong Kong (Trung Quốc), được thành lập năm 1995 và có giá trị thị trường hiện tại là 2 tỷ USD. Doanh nghiệp tập trung vào nghiên cứu và phát triển thiết bị đầu cuối thông minh, hệ thống liên lạc, điện tử ô tô, internet và các sản phẩm an ninh thông minh. DBG Electronics hiện có 4 cơ sở tại Trung Quốc và Ấn Độ, với hơn 20.000 nhân viên.

Lãnh đạo tỉnh Thái Nguyên cho biết, sau khi DBG Electronics đi vào hoạt động, sẽ thành lập một trung tâm giới thiệu và bán sản phẩm tại tỉnh.

Tin Cùng Chuyên Mục