Nhà hàng buffet bị đánh giá 1 sao vì phạt khách bỏ rau

Theo Zing

Nhiều người đánh giá 1 sao, thậm chí tẩy chay nhà hàng buffet ở Đà Nẵng sau khi một thực khách chia sẻ câu chuyên bị phạt 200.000 đồng vì để rau, bắp thừa.

Những ngày qua, câu chuyện nhóm khách bị nhà hàng buffet ở Đà Nẵng phạt 200.000 đồng vì bỏ ăn rau thu hút sự chú ý của dân mạng. Theo đó, người này cho biết nhân viên không mang đầy đủ món mình yêu cầu và quản lý mỉa mai, đưa ra mức phạt vô lý vì số rau thừa trên bàn.

Trước câu chuyện trên, nhiều ý kiến cho rằng thái độ phục vụ quyết định thành công của doanh nghiệp. Vì thế, quản lý nên có cách xử lý khéo léo hơn để làm hài lòng thực khách.

Đánh giá 1 sao vì thái độ phục vụ

Sau sự cố kể trên, tại ứng dụng Foody, gần 80 ý kiến để lại bình luận gay gắt với nhà hàng như cần đào tạo lại nhân viên, thái độ phục vụ tệ, kêu gọi tẩy chay... Bên cạnh đó, số điểm người dùng để lại chủ yếu cũng là 1/10. Cách xử lý từ phía nhà hàng là mấu chốt khiến dân mạng bất bình.

Nhà hàng buffet bị đánh giá 1 sao vì phạt khách bỏ rau - Ảnh 1

Độc giả Khuê cho biết bản thân từng ghé nhà hàng và cũng có trải nghiệm tương tự chủ nhân bài viết: "Mình vào đây gọi loạt món trong thực đơn nhưng không được phục vụ đủ. Khi thắc mắc thì nhân viên trả lời là quên rồi đem ra nhưng vẫn thiếu, muốn kêu thêm đồ ăn thì không thấy ai. Đem rau, nấm, bắp nhanh còn thịt, tôm, các món khác thì chậm hoặc không có".

Phan An Nhiên viết: "Ăn buffet rất nhiều lần nhưng mình chưa bao giờ bị phạt vì còn rau cả. Rau chỉ ăn kèm, thịt mới là món chính. Nếu khách để lại thịt, nhà hàng có thể linh động, ít thì bỏ qua còn nhiều mới phạt, đằng này lại khác. Sau vụ này chắc chắn nhà hàng sẽ mất đi lượng khách đáng kể".

Đồng tình với quan điểm trên, Mr T cho rằng chỉ nên phạt khách nếu đã nhúng quá nhiều đồ ăn và bỏ phí. Số rau trên bàn còn tươi, sạch sẽ, chưa sử dụng mà vẫn ép trả tiền thì quản lý nhà hàng sai.

Cũng theo nhiều người đọc, điều đáng chê trách hơn cả là thái độ mỉa mai khách của quản lý đi ngược với tiêu chí trong ngành dịch vụ. "Nhà hàng quá vô lý, tẩy chay là cách người tiêu dùng thể hiện cái quyền của mình", tài khoản Vươn Khâm gay gắt.

Nên tôn trọng quy định nhà hàng

Bên cạnh các ý kiến trái chiều, chê trách nhà hàng, nhiều người dùng mạng cũng bày tỏ quan điểm tôn trọng nội quy của quán xá.

"Tôi không bênh ai nhưng khi đi ăn buffet thì nên ăn hết từng món rồi hãy lấy thêm để không lãng phí, đừng gọi lung tung và quá nhiều, gây ức chế cho phục vụ" là ý kiến của độc giả Nguyễn Duy Thế Sơn.

Cũng có người hoài nghi về bài đăng của nữ thực khách. Một bạn đọc chia sẻ quan điểm chưa biết nội tình thì dân cư mạng nên đợi phía nhà hàng lên tiếng: "Thực khách cũng có kiểu người này người nọ. Không chừng thái độ của khách quá quắt nên quản lý không ưa thì sao".

Độc giả nêu ra quan điểm trái chiều trước sự việc ở Đà Nẵng. Ảnh chụp màn hình.
Độc giả nêu ra quan điểm trái chiều trước sự việc ở Đà Nẵng. Ảnh chụp màn hình.

Vấn đề bỏ đồ thừa khi ăn buffet được đề cập khá nhiều từ trước đến nay. Một số người có tâm lý là phải lấy đồ ăn ngon nhất, đắt nhất "bù lỗ" số tiền đã bỏ ra trước đó hay bày biện đồ ăn khắp bàn để check-in cho đẹp dù không ăn hết.

"Không ít người nghĩ buffet là bao ăn, gọi bao nhiêu cũng được vì mình đã trả tiền rồi. Vì vậy, nhiều nhà hàng phải cảnh báo về vụ lấy thừa đồ ăn để tránh lãng phí", Jenny Vuong bày tỏ quan điểm.

Tài khoản Son chia sẻ: "Nếu bắt buộc phạt tiền giống nhà hàng trên thì tôi thấy không đúng vì chèn ép. Nhưng nói đi cũng phải nói lại, dân mình hay có thói quen bỏ thức ăn thừa. Như vậy là không văn minh và đáng trách trong tình hình khó khăn hiện nay. Nên treo bảng to nhắc nhở khách không bỏ thức ăn thừa dù là rau và ai cố tình vi phạm sẽ bị phạt".

Một số tài khoản dẫn chứng việc phạt khách bỏ phí đồ ăn buffet đã áp dụng tại nhiều nước trên thế giới như Australia, Nhật, Thái Lan. Samantha Vo viết: "Nhà hàng đã thông báo rõ ràng còn cố tình bỏ thừa, không có ý thức bị phạt là đúng rồi. Đi du lịch mấy nước xung quanh họ cũng phải làm vậy".

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục