Nhà hàng Tễu: Tinh hoa ẩm thực dân gian Việt giữa lòng Hà Nội

Minh Khuê

Trong vô số tinh hoa ẩm thực đầy thi vị chốn Thủ đô, du khách không thể không nhớ đến nhà hàng Tễu. Nằm trên con phố Tràng Tiền, Tễu thu hút bởi thực khách bằng một phong cách giản dị nhưng vô cùng trang nhã, gợi nhớ về một Việt Nam xưa thanh lịch và gần gũi…

Nhà hàng Tễu: Tinh hoa ẩm thực dân gian Việt giữa lòng Hà Nội - Ảnh 1

 

Đến với nhà hàng Tễu, bạn sẽ tìm được một chốn an yên trong phố thị đầy tập nập, được trở về một nơi chốn đậm hồn quê, đượm phong vị dân gian, vừa lịch sự lại vô cùng thân thuộc, gần gũi.

Sở hữu không gian lịch sự, sang trọng nằm ngay sát ngã tư nhìn ra Nhà hát lớn, Tễu là kết tinh từ tinh hoa ẩm thực dân gian. Với hơn 100 món ngon khác nhau từ các vùng miền mang đậm phong cách ẩm thực dân gian Việt Nam, Tễu đem tới sự kết hợp hài hoà tạo thành nét văn hoá ẩm thực Việt giữa lòng Hà Nội.

Để có thể khiến mỗi vị khách ghé qua có 1 trải nghiệm ẩm thực Việt Nam hài lòng nhất, từ cách phục vụ, cách bày trí không gian, cho đến việc chọn những nhân vật truyền thống đại diện cho văn hoá Việt đều được nhà hàng Tễu lựa chọn cẩn thận. Ngồi ở bất kỳ vị trí nào tại Tễu, thực khách đều có thể thu vào tầm mắt của mình những bức tranh về các loài hoa, những dãy phố của đất Việt…

Nhà hàng Tễu: Tinh hoa ẩm thực dân gian Việt giữa lòng Hà Nội - Ảnh 2

 

Việc bày trí tinh tế cùng màu sắc đặc trưng khiến cho mỗi góc phòng đều trở nên rất “Việt Nam” trong mắt những người từng dùng bữa tại Tễu. Dưới bàn tay tỉ mỉ của những người chủ nhào nặn nên nhà hàng Tễu, mỗi đường nét hoa văn trên bộ dụng cụ ăn uống đều được lựa chọn và tô điểm để gợi nhớ về những giá trị của văn hóa Việt Nam xưa…

Đặc biệt nhất phải kể đến một sân khấu nhỏ đặt chính diện tại cửa ra vào mang âm hưởng của văn nghệ dân gian, phù hợp với những tiết mục như chầu văn, quan họ, dân ca... khiến cho việc cảm nhận về một không gian thuần Việt tại Tễu được chân thực hơn với tiếng hát của những nghệ sĩ lưu giữ một loại hình âm nhạc độc đáo của Việt Nam.

Nhà hàng Tễu: Tinh hoa ẩm thực dân gian Việt giữa lòng Hà Nội - Ảnh 3

 

Đối với người Việt Nam, ẩm thực không chỉ là nét văn hóa về vật chất mà còn là văn hóa về tinh thần. Nhà hàng Tễu luôn chú trọng tới tính hòa đồng, đa dạng, ít dầu mỡ, đậm đà hương vị với sự kết hợp nhiều loại gia giảm để tăng mùi vị, sức hấp dẫn trong các món ăn kết tinh từ tinh hoa ẩm thực Việt Nam. Đặc trưng tại Tễu là các món: Bánh tráng cuốn phơi sương, Vịt suối Tễu quay, Lẩu khổ qua cá thác lác, Lẩu cháo cua đồng…

Nhà hàng Tễu: Tinh hoa ẩm thực dân gian Việt giữa lòng Hà Nội - Ảnh 4

 

Món cuốn tại Tễu luôn hấp dẫn thực khách bởi nguyên liệu đa dạng từ món chính (thịt heo, thịt bê, cá hấp, tôm, gỏi...) cho đến rau gói kèm vô cùng phong phú mang lại sự đủ đầy nhưng nhẹ nhàng thanh đạm bởi chứa đủ ba nhóm dinh dưỡng chính: Đạm; Tinh bột; Vitamin.

Món chế biến từ thịt vịt nhà Tễu không nhiều, nhưng hiếm có vị khách nào từng thử qua món vịt suối quay nhà Tễu mà không quay lại vì nhung nhớ hương vị đặc trưng ấy vào những lần sau.

Vịt để làm nên món ăn này là những con vịt được thả suối tự nhiên, vận chuyển từ Cao Bằng, Sơn La... Mỗi con vịt được tuyển chọn phải đảm bảo có thân hình săn chắc, không có lông tơ và hoàn toàn khỏe mạnh. Vì như vậy, khi chế biến thành món vịt quay, miếng thịt mới chắc thịt, ngọt và béo ngậy. Từ khâu ướp vịt, bỏ lò, quay cho tới nước chấm ăn kèm đều được làm theo một công thức đặc biệt, khó tìm nơi đâu vị giống như vậy.

Nhà hàng Tễu: Tinh hoa ẩm thực dân gian Việt giữa lòng Hà Nội - Ảnh 5

 

Cá quả ủ muối có lẽ là món ăn được ưa chuộng trong ẩm thực Nam bộ nhưng lại khá xa lạ với người dân miền Bắc. Chính vì thế, món ăn này trong menu nhà Tễu luôn được nhiều khách hàng lựa chọn khi muốn thử một hương vị cá quả mới, khác hẳn với món cả quả trong mâm cơm ngày thường của người miền Bắc. Những con cá quả được Tễu lựa chọn hết sức cẩn thận. Chỉ khi khách có yêu cầu, nhà hàng mới chọn những con cá quả tươi nhất, béo nhất để chế biến nhằm giữ được trọn vẹn độ tươi, độ ngọt của thịt cá.

Vì được ủ chín cùng muối, ngay từ những miếng thịt cá đầu tiên, thực khách sẽ cảm nhận được độ tươi ngon của thịt, hòa quyện với độ ngậy béo của bơ mà hoàn toàn không thấy vị ngấy. Miếng cá mềm mọng chấm với nước chấm đặc biệt nhà Tễu chắc chắn sẽ làm hài lòng cả những khách hàng khó tính nhất.

Và còn vô số những món ngon thuần Việt đầy hấp dẫn khác trong menu đa dạng của Tễu đang chờ thực khách tới thưởng thức và khám phá. Đến với nhà hàng Tễu, bạn sẽ tìm được một chốn an yên trong phố thị đầy tập nập, được trở về một nơi chốn đậm hồn quê, đượm phong vị dân gian, vừa lịch sự lại vô cùng thân thuộc, gần gũi.

Nhà hàng Tễu: 

Địa chỉ: Số 6A Tràng Tiền - Hoàn Kiếm - Hà Nội

Điện thoại: 024-35.777.666 - 096.196.3131

Tin Cùng Chuyên Mục