Nhà sáng lập Evergrande sở hữu căn nhà đắt nhất London

Như Quỳnh

Ông Hứa được cho là đã mua căn nhà từ năm 2020 và nay đang sẵn sàng bán lại cho chủ mới với giá chiết khấu cao.

Theo Financial Times, tỷ phú Trung Quốc Hứa Gia Ấn đã mua lại ngôi nhà đắt nhất London trong một thương vụ bí mật trị giá 232 triệu USD ngay trước khi Covid-19 bùng phát tại Anh. 

Căn biệt thự 45 phòng có tầm nhìn ra công viên Hyde Park được bán bởi văn phòng bất động sản Yunak Property của cựu hoàng tử Ả Rập Saudi Sultan bin Abdulaziz. 

Biệt thự 45 phòng ở 2-8a Rutland Gate. Ảnh: Getty Images. 
Biệt thự 45 phòng ở 2-8a Rutland Gate. Ảnh: Getty Images. 

Trước đó, truyền thông đưa tin người mua lại ngôi nhà vào tháng 1/2020 là Cheung Chung-kiu, một nhà phát triển bất động sản Trung Quốc có công ty CC Land sở hữu tòa nhà chọc trời “Cheesegrater” ở London.

Tuy nhiên FT cho biết ít nhất 5 nguồn tin đã xác nhận với họ, chủ tịch Evergrande mới là người chủ nhân thực sự của ngôi nhà có địa chỉ 2-8a Rutland Gate. 

Hứa và Cheung đã có nhiều giao dịch kinh doanh trong thập kỷ qua và CC Land trước đây đã bán các dự án ở đại lục cho Evergrande.

Theo tài liệu của Land Registry, thương vụ 232 triệu USD liên quan đến công ty Vision Perfect Global (trụ sở ở Anh) mua bất động sản từ Yunak Property (trụ sở tại Curaçao). 

Ông Hứa Gia Ấn. Ảnh: Nikkei Asia. 
Ông Hứa Gia Ấn. Ảnh: Nikkei Asia. 

Hai giám đốc điều hành CC Land được cho là lãnh đạo tại Vision Perfect Global. Vào tháng 2/2020, bà Ding Yumei - vợ ông Hứa được xác nhận là nắm giữ ít nhất 75% cổ phần Vision Perfect Global. 

Sau khi thành lập Evergrande vào năm 1996, Hứa Gia Ấn đã xây dựng công ty thành nhà phát triển bất động sản lớn nhất Trung Quốc. Ông nổi tiếng là sở hữu nhiều bất động sản xa hoa trên khắp thế giới thông qua các công ty vỏ bọc. 

Theo FT, biệt thự Rutland Gate đã sẵn sàng để bán. Những người quan tâm hiện đã có thể liên hệ với chủ sở hữu hiện tại để đàm phán. 

Một CEO công ty bất động sản ở Hong Kong quen thuộc với vấn đề này cho biết người mua Rutland Gate ở thời điểm này có thể nhận được mức chiết khấu hời so với mức giá năm 2020 từ ông Hứa. 

"Có rất nhiều người mua trong thị trường này và tất cả mọi người (trong vòng kết nối đó) đều biết Evergrande là người đứng sau căn nhà Rutland Gate", CEO nọ nói. 

Link bài gốc

Tin Cùng Chuyên Mục