Nhà sáng lập Zoom kiếm thêm 6,6 tỷ USD chỉ trong một ngày

2020 là năm mà tài sản của các tỷ phú giàu nhất làng công nghệ tăng chóng mặt. Trong đó, người sáng lập của Zoom, Eric Yuan, đã kiếm được 4 tỷ USD chỉ trong một giờ giao dịch ngày 1/9.

Giá trị tài sản ròng của Eric Yuan, nhà sáng lập kiêm CEO Zoom Video Communications, vừa tăng thêm 6,6 tỷ USD khi cổ phiếu của Zoom tăng 41% lên 457,69 USD/cổ phiếu sau phiên giao dịch ngày 1/9 trên sàn New York (Mỹ). Eric Yuan hiện là chủ sở hữu khối tài sản trị giá 23 tỷ USD.

Mức tăng nóng của cổ phiếu Zoom được cho là có nguyên nhân từ kết quả kinh doanh khả quan mà công ty này công bố ngày 31/8. Theo đó, doanh thu của Zoom cán mốc 663,5 triệu USD, tăng trưởng 355% so với cùng kỳ năm trước. Đây là mức tăng cao thứ hai trong số các công ty thuộc chỉ số Nasdaq 100, chỉ đứng sau hãng dược Moderna, theo Bloomberg.

Dự báo doanh thu năm tài khóa 2020 Zoom có thể đạt 2,39 tỷ USD, tức tăng gấp gần 4 lần chỉ trong một năm.

Eric Yuan – nhà sáng lập, CEO của ứng dụng họp trực tuyến Zoom. Ảnh: Business Insider.
Eric Yuan – nhà sáng lập, CEO của ứng dụng họp trực tuyến Zoom. Ảnh: Business Insider.

Năm 2020 chứng kiến tài sản của các tỷ phú giàu nhất trong làng công nghệ thế giới tăng trưởng chóng mặt. Hồi tháng 7, ông chủ của Amazon, Jeff Bezos, cũng từng có thêm 13 tỷ USD chỉ sau 1 đêm. Elon Musk của Tesla Inc. cũng kiếm thêm 8 tỷ USD trong vòng 24 giờ vào tháng 8. Tuần trước, Bezos vừa chinh phục mốc tài sản 200 tỷ USD, trong khi Musk vượt qua mốc 100 tỷ USD.

Zoom là một trong những hãng công nghệ được hưởng lợi nhiều nhất từ đại dịch Covid-19. Cả thế giới chuyển sang làm việc từ xa khiến nhu cầu sử dụng phần mềm họp trực tuyến này tăng đột biến.

Tài sản của nhà sáng lập của Zoom Video Communications chủ yếu gồm hơn 50 triệu cổ phiếu công ty. Ông Yuan, 50 tuổi, đã kiếm thêm được 12,8 tỷ USD kể từ đầu năm đến cuối ngày 31/8 nhờ cổ phiếu của hãng công nghệ tăng gấp gần 5 lần.

Tin Cùng Chuyên Mục