Nhà thiết kế huyền thoại McLaren F1 đặt bút sáng tạo siêu phẩm hoàn toàn mới

Theo Quang Phong/Trí Thức Trẻ

Peter Stevens – người từng vẽ nên những đường cong đầy nghệ thuật trên McLaren F1, Jaguar XJR-15 hay Lotus Esprit vừa chắp bút hoàn thiện một siêu xe hoàn toàn mới có tên Dendrobium D-1.

Nhà thiết kế của McLaren nay đầu quân cho startup Dendrobium Automotive, tiến sĩ Peter Stevens, cho biết "tôi đã làm việc với không ít dự án siêu xe hiệu suất cao mang thiết kế đậm chất viễn tưởng tương lai trong quá khứ nhưng gần như chưa có mẫu xe nào thú vị và nguyên bản như Dendrobium D-1".

Nhà thiết kế huyền thoại McLaren F1 đặt bút sáng tạo siêu phẩm hoàn toàn mới - Ảnh 1

 

"Nhiệm vụ của tôi từ giờ sẽ là trau chuốt, hoàn thiện D-1 tốt nhất cả về mặt thiết kế lẫn khí động học để tạo ra một siêu xe Anh Quốc thực sự nổi bật trên thị trường ngày nay", người đàn ông 76 tuổi từng làm việc cho cả Lamborghini, Toyota và BMW bổ sung.

Dendrobium D-1 sử dụng hệ thống truyền động thuần điện giống như những tên tuổi hiện đang có mặt trên thị trường khác như Rimac C_One hay Tesla Model S. Stevens chia sẻ ông lựa chọn Dendrobium một phần vì đã có kinh nghiệm với mảng xe này khá nhiều trong quá khứ, mới nhất là siêu xe Rivian R1T.

Nhà thiết kế huyền thoại McLaren F1 đặt bút sáng tạo siêu phẩm hoàn toàn mới - Ảnh 2

 

Thêm vào đó, linh hồn D-1 chú trọng tới chất tốc độ, chất đua cũng làm xiêu lòng nhà thiết kế người Anh bởi làm ông gợi nhớ tới những thành công của mình trong quá khứ như McLaren F1, Lotus Esprit hay chiếc BMW V12 LMR vô địch Le Mans 1999.

Chia sẻ một chút về D-1, ông cho biết siêu xe Anh Quốc sử dụng hệ thống khung thân liền khối làm hoàn toàn bằng sợi carbon – cấu trúc mà chính ông và Gordon Murray là người đi tiên phong trên thị trường với McLaren F1. 

Nhà thiết kế huyền thoại McLaren F1 đặt bút sáng tạo siêu phẩm hoàn toàn mới - Ảnh 3

 

Nhờ vậy, trọng lượng xe thấp hơn các siêu xe điện khác như Rimac C_One/C_Two không ít dù ắc quy điện không hề nhẹ nhàng gì. Công suất xe hứa hẹn ở mức khủng, dao động quanh 1.800 mã lực.

Tin Cùng Chuyên Mục