Nha Trang: Quỹ đất khan hiếm, dự án căn hộ ở trung tâm được săn đón

Phúc Vinh

Quỹ đất ngày càng khan hiếm trong khi nhu cầu nhà ở tăng cao đã khiến các sản phẩm căn hộ mới ở khu vực trung tâm thành phố Nha Trang được giới đầu tư và khách hàng ở thực quan tâm, đặc biệt trong bối cảnh thị trường chung đang ấm lại.

Quỹ đất trung tâm Nha Trang khan hiếm

Thành phố Nha Trang (Khánh Hòa) vốn được xem là “thủ phủ” của bất động sản nghỉ dưỡng với hàng loạt resort, khách sạn, condotel… Thống kê từ Sở Xây dựng tỉnh Khánh Hòa, quý IV/2022 tỉnh có 10 dự án nhà ở thương mại đang triển khai, trong đó chỉ có 1.564 căn chung cư. Trái lại, dự án du lịch nghỉ dưỡng dồi dào nguồn cung với 26 dự án đang triển khai, gồm 12.149 căn hộ du lịch và 2.588 căn biệt thự du lịch.

Thực tế khan hiếm nguồn cung nhà ở càng rõ hơn khi Báo cáo thị trường bất động sản quý I/2023 của Viện nghiên cứu Kinh tế - Tài chính – Bất động sản Dat Xanh Services (FERI) cho thấy, tại các tỉnh miền Trung trong đó có Khánh Hòa, nguồn cung nhà ở  chủ yếu đến từ các dự án hiện hữu, không có dự án mới.

Quỹ đất trung tâm Nha Trang ngày càng khan hiếm. Ảnh: Grand Mark Nha Trang
Quỹ đất trung tâm Nha Trang ngày càng khan hiếm. Ảnh: Grand Mark Nha Trang

Trong đồ án Điều chỉnh quy hoạch chung TP. Nha Trang đến năm 2040 được UBND tỉnh Khánh Hòa trình Bộ Xây dựng, Nha Trang sẽ mở rộng thêm 880ha về phía Tây. Thành phố cũng phát triển mở rộng không gian xây dựng đô thị về phía Bắc, Tây Bắc, phía Tây, phía Nam và phía Đông ra biển – khu vực Vĩnh Lương, Phước Đồng và trên các đảo nhằm giảm tải áp lực cho khu vực trung tâm, đồng thời tạo ra quỹ đất khá lớn để tỉnh có điều kiện phát triển kinh tế - xã hội toàn diện hơn.

Điều này đồng nghĩa rằng, các dự án căn hộ mới tại Nha Trang sẽ dần dịch chuyển ra khỏi khu trung tâm đang hiện hữu để đến những khu đất phát triển mới theo quy hoạch. Lượng căn hộ để ở, chung cư sở hữu lâu dài tại khu vực trung tâm vốn đã khan hiếm sẽ càng khan hiếm hơn.

“Quỹ đất Nha Trang vốn đã rất hạn chế trong khi lực cầu về căn hộ sở hữu lâu dài ở khu vực trung tâm không ngừng tăng. Thời điểm này, khách hàng càng tìm kiếm các dự án căn hộ ở trung tâm Nha Trang có thể khai thác đa dạng, từ ở tới nghỉ dưỡng và kinh doanh. Dẫn đầu khả năng thu hút là các dự án có vị trí tốt, hoàn chỉnh pháp lý”,  một chuyên viên môi giới căn hộ tại thị trường Nha Trang cho biết.

Dự án điểm sáng đón loạt chuyển động tích cực

Nguồn cung ít ỏi, quỹ đất "sạch" tại trung tâm thành phố hiếm hoi khiến những dự án đáp ứng các tiêu chí về vị trí, pháp lý, tiện ích… thu hút sự quan tâm của đông đảo khách hàng. Đơn cử, dự án căn hộ Grand Mark Nha Trang tọa lạc ngay trung tâm thành phố với pháp lý hoàn thiện đang trở thành tâm điểm của thị trường bất động sản khu vực này.

Sở hữu vị trí vàng tại nút giao giữa đường Phước Long và Võ Thị Sáu, Grand Mark Nha Trang có thể nhanh chóng kết nối đến hàng loạt tiện ích ngoại khu như: 3 phút để ra bãi biển, công viên Bạch Đằng; kế bên là các trường học đa cấp bậc chất lượng cao; gần kề các bệnh viện lớn cũng như hàng loạt chợ dân sinh, trung tâm thương mại. Cư dân và du khách chỉ mất 30 phút để kết nối đến sân bay quốc tế Cam Ranh cũng như thuận tiện di chuyển đến các khu vực khác nhờ hệ thống giao thông nội tỉnh và liên tỉnh hoàn thiện.

Dự án Grand Mark Nha Trang hiện đang xây đến tầng 32 trên tổng số 39 tầng. Ảnh: Grand Mark Nha Trang
Dự án Grand Mark Nha Trang hiện đang xây đến tầng 32 trên tổng số 39 tầng. Ảnh: Grand Mark Nha Trang

Grand Mark Nha Trang xuất hiện trong bối cảnh thành phố biển đang đón loạt tín hiệu phát triển tích cực, thu hút mạnh mẽ dân cư nội tỉnh và cả những tỉnh thành lân cận đến sinh sống và làm việc.

Cuối tháng 3, Nha Trang - Khánh Hòa đón nhận nhiều tin vui khi các quy hoạch chiến lược trọng điểm lần lượt được Chính phủ chính thức phê duyệt. Đó là Quyết định số 298/QĐ-TTg phê duyệt Điều chỉnh quy hoạch chung xây dựng Khu Kinh tế Vân Phong, tỉnh Khánh Hòa đến năm 2040, tầm nhìn đến năm 2050 và Quyết định số 318/QĐ-TTg phê duyệt Quy hoạch tỉnh Khánh Hòa thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Theo quy hoạch, tỉnh Khánh Hòa sẽ được xây dựng, phát triển trở thành thành phố trực thuộc trung ương vào năm 2030. Trong đó, Nha Trang là vùng trọng điểm về nhiều lĩnh vực và cửa ngõ hội nhập quốc tế của tỉnh. Đầu tháng 4, hội nghị công bố quy hoạch và xúc tiến đầu tư do UBND tỉnh Khánh Hòa tổ chức đã thu hút được con số ấn tượng: 116.500 tỷ đồng từ các dự án của các nhà đầu tư lớn.

Tất cả đóng vai trò là lực đẩy lớn giúp Nha Trang “thay da đổi thịt”, chuyển mình mạnh mẽ, là điểm đến đáng sống, làm việc và học tập của người dân. Dự kiến quy mô dân số của thành phố này đến năm 2030 vào khoảng 640.000 người, chiếm gần một nửa dân số theo quy hoạch của toàn tỉnh Khánh Hòa.

Bên cạnh đó, du lịch Nha Trang – Khánh Hòa cũng đã trở lại hoạt động bình thường với lượng du khách ngày một nhiều. Quý I/2023, tổng lượt khách lưu trú tại Khánh Hòa ước đạt 784.657 lượt khách, tăng 184,2% so với cùng kỳ. Trong vòng 1 tháng qua, TP. Nha Trang đã đón 5 chuyến tàu du lịch biển với gần 4.000 khách. Đầu tháng 4, thủ phủ du lịch Nam Trung Bộ cũng đã đón đoàn khách du lịch đầu tiên của Trung Quốc quay trở lại.

Các hoạt động du lịch được hồi phục sẽ là cơ hội lớn để thị trường bất động sản phục hồi, đặc biệt là phân khúc căn hộ đã khan hiếm trong thời gian dài tại địa phương này.

Để biết thêm chi tiết, vui lòng xem tại: https://grandmarknhatrang.com.vn/

Tin Cùng Chuyên Mục