Nhân sự bị Meta, Twitter sa thải được chào đón ở các doanh nghiệp truyền thống

Anh Vũ

Dù bị sa thải bởi khối big tech, những kĩ sư công nghệ tài năng vẫn được chào đón bởi các doanh nghiệp như Jaguar hay Barclays để phát triển tương lai.

Chuẩn bị cho suy thoái kinh tế, rất nhiều tập đoàn công nghệ lớn trên thế giới bắt đầu thực hiện chiến dịch cắt giảm nhân sự. Trong đó có cả những công ty công nghệ khổng lồ như Meta, Twitter hay Amazon. Sau khoảng thời gian dài là điểm đến mơ ước của hàng triệu kĩ sư toàn cầu, quá trình mở rộng mô hình của các tập đoàn công nghệ chững lại.

Lượng lớn nhận sự bị sa thải là các kĩ sư tài năng, có thể phục vụ tốt cho những dự án, công ty khác.
Lượng lớn nhận sự bị sa thải là các kĩ sư tài năng, có thể phục vụ tốt cho những dự án, công ty khác.

Tại Twitter, ít nhất 3.700 nhân sự đã mất việc sau đợt sáp nhập của tỷ phú Elon Musk. 11.000 nhân sự Meta cũng lọt vào danh sách thất nghiệp sau quyết định của Mark Zuckerberg. Amazon cũng sa thải 10.000 nhân sự trong đó có cả những nhân sự giỏi phát triển trí tuệ nhân tạo, các sản phẩm từng là con cưng của tỷ phú Jeff Bezos.

Tuy nhiên, những kĩ sư bị cắt giảm đã nhanh chóng nhận được đề nghị công việc mới từ những doanh nghiệp truyền thống. Hãng sản xuất xe cao cấp Jaguar ngỏ lời nhận về 800 kĩ sư công nghệ cao để phát triển khả năng tự lái xe, xây dựng hệ thống trí tuệ nhân tạo riêng cùng các hoạt động liên quan tới tự động hóa, khoa học máy tính.

Jaguar vẫn theo đuổi kì vọng xây dựng hệ thống tự lái, hạ tầng công nghệ thông tin riêng sau khi hợp tác với dự án Waymo của Alphabet, công ty mẹ Google.
Jaguar vẫn theo đuổi kì vọng xây dựng hệ thống tự lái, hạ tầng công nghệ thông tin riêng sau khi hợp tác với dự án Waymo của Alphabet, công ty mẹ Google.

Công ty tài chính Barclays của Anh cũng mong nhận về hàng nghìn lập trình viên chất lượng cao để xây dựng nền tảng fintech mới. Dù bị cắt giảm rất nhiều nhưng thế giới vẫn đang cần những kĩ sư phần mềm, lập trình viên có tài năng hơn bao giờ hết.

"Tôi tin rằng khi một cánh cửa đóng lại, sẽ có rất nhiều cánh cửa khác hấp dẫn hơn mở ra", COO Barclays ông Mark Ashton-Rigby chia sẻ trên mạng xã hội. Vị lãnh đạo cũng cho hay, Barclays không những tuyển dụng khoảng 3.000 vị trí liên quan tới công nghệ, chương trình đào tạo 20 tuần cho những người quan tâm cũng giúp họ xây dựng nên dự án fintech cho riêng mình.

"Nếu bạn đang bắt đầu một hành trình mới sau chuỗi ngày vất vả và vô tình đọc được thông tin này, hãy biết rằng vẫn còn rất nhiều cơ hội, thử thách hấp dẫn hơn cho bạn chỉ trong tầm với. Hãy tham gia ngay hôm nay", Mark Ashton-Rigby chia sẻ thêm.

Ngoài Jaguar, hãng sản xuất xe JLR thuộc tập đoàn sản xuất ô tô Tata Motors, Ấn Độ cũng đang tìm lượng lớn kĩ sư toàn cầu để phát triển công nghệ cho những dòng xe điện trong tương lai. Dù bị sa thải bởi những tập đoàn lớn, cơ hội vẫn mở ra với các kĩ sư phần mềm, những người được tỷ phú Mỹ Robert Smith cho là thứ hiếm nhất trên thế giới này.

Tin Cùng Chuyên Mục