Nhân sự chuẩn bị đình công, Jeff Bezos tung gói hỗ trợ 4 tỷ USD xoa dịu

Văn Vũ

(Doanhnhan.vn) - Ông chủ Amazon Jeff Bezos vừa công bố dành toàn bộ lợi nhuận quý II để bảo vệ an toàn, hỗ trợ thu nhập cho những người bị ảnh hưởng bởi Covid-19.

Thông báo gói 4 tỷ USD của Amazon được công bố ngay trước thời điểm khi nhóm nhân sự từ nhiều doanh nghiệp ngành bán lẻ trong đó có Amazon dự định đình công vì cảm thấy bất an do dịch Covid-19. Ngay cả chính nhân sự làm việc tại kho hàng Amazon cũng không tin về số liệu người nhiễm Covid-19 trong doanh nghiệp này.

Trong dịch Covid-19, các doanh nghiệp thương mại điện tử đều tăng trưởng mạnh. Đặc biệt như Amazon với doanh thủ 41,8 tỷ USD trong quý đầu năm, tăng 7,5 tỷ USD so với cùng kì năm 2019. Tuy nhiên, số liệu kinh doanh không phải là vấn đề được Amazon quan tâm lúc này mà là dành ra bao nhiêu tiền để bảo vệ nhân sự, chống dịch Covid-19.

Nhân sự chuẩn bị đình công, Jeff Bezos tung gói hỗ trợ 4 tỷ USD xoa dịu - Ảnh 1
CEO Amazon - Jeff Bezos. (Ảnh: AP)

Phát biểu trong báo cáo quý I, CEO Jeff Bezos cho hay: "Nếu bạn là cổ đông tại Amazon, hãy chuẩn bị tâm thế để làm lớn. Amazon dự kiến lãi 4 tỷ USD trong quý II, thế nhưng chúng ta đang trong thời điểm dịch bệnh nên Amazon dự định dùng 4 tỷ USD này thậm chí nhiều hơn để chống tác hại mà Covid-19 gây ra".

Ngoài chi phí cho dụng cụ bảo hộ, lương trả cho nhân sự làm theo giờ cũng tăng, Amazon cũng công bố kế hoạch phát triển bộ xét nghiệm Covid-19 để sử dụng nội bộ.

Giám đốc tài chính Amazon, ông Brian Olsavsky dự đoán chi phí phát triển, sản xuất kit xét nghiệm này vào khoảng 1 tỷ USD cho cả năm 2020. Đội ngũ chuyên nghiệp từ nghiên cứu, kĩ sư, bác sĩ sẽ được tuyển dụng phát triển kit xét nghiệm này.

Theo CNBC, B.I

Tin Cùng Chuyên Mục