Nhân sự Google chỉ trích CEO Sundar Pichai vì đợt ra mắt AI Bard

Anh Vũ

Khối nhân sự tại Google cho rằng hãng đã ra mắt Bard quá vội vàng, không chau chuốt, đi ngược lại tôn chỉ cùng hình ảnh mà Google đã theo đuổi bấy lâu nay.

Nhân sự tại Google đang chỉ trích khối lãnh đạo, đặc biệt là CEO Sundar Pichai sau đợt ra mắt của trí tuệ nhân tạo Bard, sản phẩm cạnh tranh với ChatGPT. Nhiều nhân sự tại đây cho rằng việc ra mắt AI Bard đã được Google thực hiện quá vội vàng, một cách ra mắt không hề Google.

Việc Google vội vã tung Bard ra thị trường nhằm cạnh tranh với Bing AI của Microsoft. Từ việc Google ra mắt sớm hơn, Microsoft cũng lùi thời điểm giới thiệu để công bố Bing AI ngay sau ngày giới thiệu Bard.

Tại buổi lễ ra mắt của Google, các công đoạn chuẩn bị chưa được chau chuốt. Nhiều nhân sự còn không biết gì về việc Google ra mắt sản phẩm mới, người thuyết trình thậm chí quên không mang theo thiết bị để thực hiện các thử nghiệm.

Hậu ra mắt còn tồi tệ hơn với Google khi quảng bá về AI trên trang mạng xã hội chính thức đưa ra thông tin không chính xác, tập đoàn công nghệ cũng không có động thái đính chính hay cảnh báo người dùng về sự thiếu chính xác từ AI.

CEO Sundar Pichai là mục tiêu chính của đợt chỉ trích lần này.
CEO Sundar Pichai là mục tiêu chính của đợt chỉ trích lần này.

Cổ phiếu của Alphabet (công ty mẹ Google) giảm hơn 9% sau màn ra mắt không mong muốn cùng những lo ngại về ChatGPT sẽ gây ảnh hưởng lớn tới doanh thu Google.

Chính CEO Pichai cùng trưởng nhóm trí tuệ nhân tạo tại Google từng cho rằng hãng sẽ chọn cách tiếp cận chậm mà chắc thay vì ra mắt sản phẩm sớm nhất vì Google có quá nhiều thứ để mất. Nhưng hành động của Google trong đợt ra mắt Bard lại đi ngược lại hoàn toàn với những phát biểu trên.

Khác với những đợt chỉ trích khác từ phía nhân sự, sự cố lần này khiến nhân viên Google nhắm trực tiếp vào CEO Sundar Pichai. Một số cho rằng Google nên quay lại tập trung vào các chiến lược dài hạn, số khác cho rằng 12.000 người đã mất việc để giá cổ phiếu tăng thêm 3% trong khi đợt ra mắt tai hạn làm mất đi 9% giá trị.

Tin Cùng Chuyên Mục