Nhân sự: Yếu tố cốt lõi trong chiến lược phát triển của Miko Tech

Phúc Vinh

Ngay từ những ngày đầu thành lập, công ty thiết kế website Miko Tech đã nhận định rằng: “Nhân sự là yếu tố cốt lõi quyết định đến thành công trong chiến lược phát triển của doanh nghiệp”. Chính vì vậy, Miko Tech đã chú trọng vào vấn đề đào tạo và nâng cao chất lượng của đội ngũ nhân sự trong từng bước phát triển của mình.

Nhân sự là “chìa khóa” cho sự phát triển bền vững của doanh nghiệp

Chất lượng nguồn nhân sự quyết định đến thành công và phát triển bền vững của doanh nghiệp. Tuy nhiên, để có được đội ngũ nhân sự chất lượng không phải vấn đề đơn giản. Doanh nghiệp cần kiểm soát tốt nguồn nhân sự đầu vào và liên tục đào tạo, nâng cao kiến thức, kỹ năng chuyên môn cho nhân viên.

Nhân sự: Yếu tố cốt lõi trong chiến lược phát triển của Miko Tech - Ảnh 1
Đào tạo nhân sự chủ chốt là yếu tố cốt lõi quyết định đến thành công của doanh nghiệp (Ảnh: Miko Tech)

Hiểu rõ tầm quan trọng của vấn đề, ban lãnh đạo Miko Tech đã ứng dụng chiến lược quản trị nguồn nhân lực làm kim chỉ nam cho sự phát triển của công ty. Trải qua quá trình phát triển, Miko Tech đã hợp tác với hơn 1.600 đơn vị, đem lại doanh thu vượt bậc.

Miko Tech và hành trình phát triển không ngừng nghỉ cùng các “chiến binh”

Đội ngũ SEO, Marketing nhiệt huyết và năng động

Đội ngũ SEO đảm nhiệm kiểm duyệt và tối ưu website chuẩn SEO (Search Engine Optimization) trước khi bàn giao cho khách hàng từ phần nội dung được xây dựng trên website đến các yếu tố kỹ thuật SEO Onpage và SEO Offpage.

Hoạt động tối ưu hóa website của đội ngũ SEO được thể hiện rõ nét nhất trong chiến lược định vị thương hiệu Miko Tech trên Internet. Tiêu biểu là mikotech.vn (website chính thức của Miko Tech) đã tăng trưởng lượt truy cập tự nhiên từ khách hàng tiềm năng trên Google gấp 50 lần trong vòng 3 tháng nhờ vào định hướng đúng đắn từ SEO Manager ngay từ ban đầu cùng sự nỗ lực của tất cả thành viên.

Nhân sự: Yếu tố cốt lõi trong chiến lược phát triển của Miko Tech - Ảnh 2
Anh Trần Tiến Duy - Quản lý cấp cao tại Miko Tech và đang là giảng viên Digital Marketing tại FPT

Anh Trần Tiến Duy (SEO Manager) luôn áp dụng với nguyên tắc Pareto 80/20. Doanh nghiệp cần phân biệt và áp dụng phân bổ công việc hợp lý với 20% công việc làm đúng sẽ đem lại 80% kết quả.

Với kinh nghiệm hơn 5 năm trong lĩnh vực SEO (Search Engine Optimization) và kiêm vị trí giảng viên Digital Marketing tại cao đẳng FPT Polytechnic, anh Trần Tiến Duy luôn tận tâm trong công việc, dẫn dắt toàn thể đội ngũ SEO Marketing ngày càng phát triển.

Ngoài công việc, các bạn team SEO luôn được học hỏi, đào tạo và nâng cao kiến thức về Marketing trong những buổi họp hàng tuần của team với anh Trần Tiến Duy.

Nhân sự: Yếu tố cốt lõi trong chiến lược phát triển của Miko Tech - Ảnh 3
Đội ngũ Marketing đảm nhiệm cố vấn chiến lược định vị thương hiệu cho khách hàng (Ảnh: Miko Tech)

Website sau khi được bàn giao đến khách hàng sẽ được đội ngũ Marketing trao đổi về mong muốn về định vị thương hiệu của doanh nghiệp. Từ những trao đổi trực tiếp và thấu hiểu những nhu cầu của khách hàng, các thành viên phòng Marketing tại Miko Tech tiến hành lên chiến lược quảng bá hình ảnh doanh nghiệp.

Với dịch vụ Marketing tổng thể mà Miko Tech cung cấp, đội ngũ Marketing sẽ hỗ trợ tư vấn riêng các chiến dịch quảng cáo phù hợp. Từ đó, doanh nghiệp SME có thể tiếp cận khách hàng tiềm năng, nâng cao hiệu quả kinh doanh với chi phí tối ưu nhất.

Đội ngũ lập trình viên trình độ chuyên môn cao

Xuất phát từ công ty chuyên thiết kế website, Miko Tech chú trọng tìm kiếm và đào tạo đội ngũ lập trình chất lượng cao ngay từ những ngày đầu thành lập. Trong đó, Senior Technical Manager của Miko Tech là “bậc thầy” trong lĩnh vực công nghệ với hơn 8 năm kinh nghiệm. Quản lý cấp cao của phòng ban kỹ thuật từng “thực chiến” với hơn 200 đơn vị, tạo nên nhiều website chuyên nghiệp, đẳng cấp.

Nhân sự: Yếu tố cốt lõi trong chiến lược phát triển của Miko Tech - Ảnh 4
Đội ngũ lập trình viên trình độ chuyên môn cao tại Miko Tech

Từng chuyên viên trong bộ phận IT của Miko Tech đều có khả năng sử dụng thông thạo nhiều loại ngôn ngữ lập trình như: PHP, Javascript, C#, .NET, React, Python, Node JS... và các framework thiết kế phổ biến: WordPress, Laravel,...
Các lập trình viên sẽ tiếp nhận thông tin về yêu cầu của khách hàng từ đội ngũ Business Analyst (Chuyên viên phân tích nghiệp vụ). Tiếp đó, các bước lập trình website sẽ được xây dựng và triển khai, đáp ứng nhu cầu của khách hàng về sản phẩm.

Trong từng giai đoạn triển khai dự án, chất lượng của website được đội ngũ Quality Control (kiểm soát chất lượng) giám sát chặt chẽ, đảm bảo sản phẩm đến tay khách hàng hoàn hảo nhất .

Đội ngũ Design sáng tạo, nhạy bén với xu hướng

Từng có hơn 7 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực thiết kế, Design Manager tại Miko Tech là chuyên gia trong việc nắm bắt nhu cầu khách hàng. Tư duy sáng tạo cùng với khả năng nhạy bén đón đầu xu hướng về màu sắc là những thế mạnh mà Design Manager tại Miko Tech sở hữu.

Bên cạnh đó, các chuyên viên Design tại Miko Tech đều sử dụng thành thạo công cụ thiết kế UX/UI như: Figma, Adobe XD, Sketch,... Kết hợp giữa khả năng sáng tạo với các công cụ thiết kế đồ họa như: Adobe Photoshop, Adobe Illustrator,... đội ngũ Design đã mang lại nhiều sản phẩm thiết kế độc đáo, đáp ứng mọi yêu cầu của khách hàng.

Chiến lược phát triển nhân sự của Miko Tech trong tương lai

Ban lãnh đạo công ty luôn chú trọng tổ chức các buổi đào tạo, tọa đàm chia sẻ kinh nghiệm giúp nhân sự trau dồi thêm kiến thức. Vì vậy, chất lượng làm việc của toàn thể nhân viên được nâng cao liên tục.

Nhân sự: Yếu tố cốt lõi trong chiến lược phát triển của Miko Tech - Ảnh 5

Đội ngũ nhân sự tại Miko Tech được đào tạo liên tục nhằm nâng cao chất lượng

Song song với đào tạo nguồn nhân lực, Miko Tech tiếp tục duy trì tuyển dụng đa kênh, đa nền tảng. Từ website, mạng xã hội đến các kênh tuyển dụng, Miko Tech đều tận dụng tối đa để tìm kiếm nhân tài và thu hút nguồn nhân lực trẻ ứng tuyển.

Tham khảo hơn 25 vị trí đang tuyển dụng của Miko Tech tại: https://mikotech.vn/tuyen-dung/

Miko Tech hướng đến mục tiêu xây dựng một môi trường làm việc bình đẳng, văn hóa lắng nghe và chia sẻ, tạo điều kiện thuận lợi nhất cho nhân viên phát huy tối đa năng lực và mọi cống hiến đều được ghi nhận, đánh giá xứng đáng.

Thông tin chi tiết về dịch vụ thiết kế website chuyên nghiệp chuẩn UX/UI tại Miko Tech bạn đọc có thể tìm hiểu thêm tại Website: Mikotech.vn; Hotline: 0909326456.

Ngoài ra, bạn đọc có thể đến văn phòng trụ sở chính Miko Tech tại: Trụ sở chính: Tầng 15, Robot Tower, 308 - 308C Điện Biên Phủ, phường 4, quận 3, TP.HCM.

Tin Cùng Chuyên Mục