Nhãn tươi Việt Nam bán tại Australia gần 200.000 đồng/kg

Dự kiến sẽ có thêm 9 tấn nhãn từ Hải Dương lên tàu sang Australia vào tuần tới.

Theo thông tin từ Thương vụ Việt Nam tại Australia, 7,5 tấn nhãn tươi miền Nam mùa vụ 2020 đã được thông quan ngày 6/8. Hiện loại quả này được bán tại thị trường Australia với mức giá dao động từ 9 đến 11 AUD/kg (tương đương 150.000 đến 185.000 đồng/kg). Các lô hàng được xuất khẩu bởi công ty Rồng Đỏ và nhà nhập khẩu 4wayfresh (Australia).

Nếu thời tiết tại vùng trồng thuận lợi, dự kiến sẽ có thêm 9 tấn nhãn từ Hải Dương lên tàu sang Australia vào tuần tới. Hiện tỉnh này có khoảng 2.100 ha trồng nhãn, trong đó có 4 vùng trồng nhãn xuất khẩu với tổng diện tích 50,74 ha. 

Đây là năm thứ 2 Việt Nam xuất khẩu vải vào thị trường này.

Thương vụ Việt Nam cho biết đang đề xuất các doanh nghiệp tại Australia nghiên cứu, bổ sung nhãn sấy trong sản phẩm ngũ cốc ăn liền phục vụ điểm tâm, hoặc làm bánh trong các tiệm cà phê. Cơ quan này cũng đẩy mạnh xúc tiến, vận động doanh nghiệp nhập khẩu nhãn sấy, long nhãn để đưa vào các cửa hàng, siêu thị nước này.

Hiện trong số các mặt hàng nông sản của Việt Nam, ngoài nhãn, còn có vải thiều, xoài và thanh long đang được xuất khẩu vào Australia. 

Tin Cùng Chuyên Mục