Nhiều cửa hàng Soya Garden sẽ được chuyển đổi thành thuơng hiệu cafe đến từ Thái Lan

Hiếu Nguyễn

(Doanhnhan.vn) - Một phần trong số 28 mặt bằng đã đóng cửa của Soya Garden sẽ trở thành quán cà phê mang thương hiệu Cafe Amazon đến từ Thái Lan.

Liên quan tới thông tin chuỗi cửa hàng đồ uống Soya Garden đóng hàng loạt cửa hàng tại TP.HCM và Hà Nội, nguồn tin riêng cho biết một số mặt bằng này sẽ thuộc về Cafe Amazon - thương hiệu đến từ Thái Lan. Đây đều là những mặt bằng có diện tích rộng và nằm tại các khu vực sầm uất. 

Hiện tại, ở TPHCM, cửa hàng Soya Garden trên đường Phan Đăng Lưu, Nguyễn Hồng Đào, Lũy Bán Bích..., cùng với địa điểm ở Hà Nội như Lê Thanh Nghị, Phạm Ngọc Thạch, Trần Đăng Ninh...đã ngừng kinh doanh. Tổng cộng, Soya Garden đã đóng cửa tới 28 cửa hàng cả hai thành phố.

Phong cách thiết kế của Cafe Amazon có những điểm khá tương đồng với Soya Garden khi cả hai thương hiệu đều cố gắng tạo ra không gian có cây xanh trong quán. Thương hiệu đồ uống đến từ Thái Lan vốn nổi tiếng với thiết kế theo lỗi  "ốc đảo yên tĩnh" tại các đô thị Việt Nam, tương tự với mô hình chuỗi này đã áp dụng trên thế giới.

Nhiều cửa hàng Soya Garden sẽ được chuyển đổi thành thuơng hiệu cafe đến từ Thái Lan - Ảnh 1

 

Hồi cuối năm 2019 Cafe Amazon đã công bố kế hoạch "đổ bộ" vào thị trường Việt Nam. Đây là thương hiệu cà phê chuỗi có sự hậu thuẫn của liên doanh giữa Tập đoàn Dầu khí Thái Lan (PTT) và Central Restaurants Group. PTT và Central Restaurants Group đã đầu tư vào khoảng 3,5 triệu USD để xây dựng chuỗi, trong đó PTT thông qua PTTOR (công ty con của PTT chuyên về mảng bán lẻ) chiếm 60% cổ phần, 40% còn lại do Central Group nắm giữ. 

Ông Wisarn Chawalitanon, Phó chủ tịch điều hành cấp cao của PTTOR, khi đó đánh giá cao tiềm năng phát triển của thị trường cà phê tại Việt Nam, do có nền kinh tế tăng trưởng mạnh. Vị này cũng cho biết Café Amazon sẽ mở thêm các chi nhánh bằng cách nhượng quyền thương mại cho các doanh nghiệp nội địa.

Cafe Amazon là thương hiệu nổi tiếng tại Thái Lan, Myanmar và Philippines, thu hút được 2,4 triệu khách mỗi năm, đồng thời có mặt tại 3.000 địa điểm khắp Châu Á. Ở Việt Nam, thời điểm thương hiệu này mở cửa vẫn chưa được công bố chính thức.

Tin Cùng Chuyên Mục