Nhiều mẫu xe được chuộng trên thế giới nhưng ở Việt Nam cả tháng chỉ bán được đúng 1 chiếc

Ngọc Trìu

Được đánh giá là những mẫu xe tốt, thậm chí được ưa chuộng tại nhiều thị trường lớn trên thế giới nhưng tại Việt Nam, có những mẫu xe cả tháng chỉ bán được đúng 1 chiếc.

Cùng với các mẫu xe bán chạy nhất tháng 7, Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA) công bố top 10 mẫu xe bán ế nhất tại thị trường Việt Nam.

Trong số này, không có mẫu xe nào của Hàn Quốc mà hầu hết các mẫu đều là xe Nhật Bản. Trong khi Toyota công bố mẫu Vios là mẫu bán chạy nhất tháng 7 thì hãng này cũng có tới 4 mẫu lọt vào top bán ế. Điển hình nhất phải kể đến Toyota Granvia khi cả tháng bán được 4 chiếc gồm 1 tại thị trường miền Bắc và 3 chiếc ở miền Nam.

Nhiều mẫu xe dù chất lượng tốt nhưng khó tiêu thụ số lượng lớn tại thị trường Việt Nam. Ảnh: VAMA
Nhiều mẫu xe dù chất lượng tốt nhưng khó tiêu thụ số lượng lớn tại thị trường Việt Nam. Ảnh: VAMA

Toyota Alphard cũng chẳng khá hơn là bao khi toàn miền bán được 5 chiếc. Mẫu Toyota Avanza nhỉnh hơn chút so với 2 mẫu đàn em khi bán được 17 chiếc. Còn mẫu Toyota Land Cruiser bán được 26 chiếc.

Xếp đỉnh bảng là mẫu Suzuki Celerio khi cả tháng chỉ bán được đúng 1 chiếc tại thị trường miền Trung. Ngoài mẫu này, hãng Suzuki còn mẫu Swift xếp thứ 9 khi bán được 44 chiếc.

Ngoài ra, trong top còn có sự hiện diện của dòng xe Honda Accord xếp thứ 8 khi bán cả tháng được 28 chiếc.

Trong danh sách còn có đóng góp của dòng xe bán tải Isuzu D-max. Cả tháng 7, hãng này bán được 17 chiếc, chủ yếu tại thị trường miền Bắc.

Đáng chú ý, Mazda lại không có mẫu nào lọt vào danh sách này. Theo nhiều chuyên gia, xe bán ế không phải là những mẫu xe chất lượng không tốt, thậm chí nhiều mẫu mới cải tiến rất nhiều tính năng nhưng cơ bản vấn đề nằm ở giá tiền.

Hầu hết các xe bán ế đều có giá khá cao so với mặt bằng chung của thị trường Việt Nam bởi cùng số tiền, khách hàng có nhiều sự lựa chọn thỏa đáng hơn.

Tin Cùng Chuyên Mục