Nhiều nhà sản xuất ô tô “rủ nhau” trở lại sản xuất

CTV Anh Quân/VOV.VN

Audi, Renault, Hyundai và Volkswagen là những hãng xe đầu tiên trở lại sản xuất mặc dù tình hình dịch Covid-19 vẫn đang chưa được kiểm soát hoàn toàn.

Theo như Bloomberg, khoảng 100 công nhân tại nhà máy của Audi ở Györ, Hungary – một nhà máy động cơ lớn, đã tái khởi động dây chuyền lắp ráp trong hệ thống làm việc 1 ca vào đầu tuần này. Một dây chuyền thứ 2 sẽ được mở lại trước khi hết tuần này.

Boomberg Intelligence tin rằng sự sụt giảm sản lượng sản xuất ô tô trên khắp châu Âu có thể lên tới 3 triệu chiếc trong năm nay và có thể khiến doanh thu giảm đi 66 tỷ USD. Chính phủ và các tập đoàn đang tìm cách để bắt đầu lại sản xuất và đưa nền kinh tế trở lại đúng quỹ đạo.

Nhiều nhà sản xuất ô tô “rủ nhau” trở lại sản xuất - Ảnh 1

Cụ thể, ở Đức, thủ tướng Angela Merkel đang thảo luận với các nhà lãnh đạo của Đức để giảm bớt các hạn chế ảnh hưởng đến việc khi nào và làm thế nào để các công ty như Daimler, Audi và BMW có thể tái sản xuất tại các nhà máy của mình ở Đức.

Audi hy vọng ngoài việc có thể đưa các nhà máy trở lại thời điểm như trước lúc khủng hoảng, họ còn có thể trở lại sản xuất xe hơi tại Hungary vào cuối tuần tới. “Công ty đang làm mọi cách để có thể bảo vệ sức khỏe của nhân viên” - Audi tuyên bố.

Nhiều nhà sản xuất ô tô “rủ nhau” trở lại sản xuất - Ảnh 2

Đối với Renault, một phát ngôn viên của công ty xác nhận rằng, họ đã khởi động lại một phần việc sản xuất tại Bồ Đào Nhà và dự định sẽ làm điều tương tự tại Romania vào ngày 21/4. Trong khi đó những trụ sở sản xuất của Hyundai ở Nosovice, Séc đã trở lại hoạt động trong tuần này và làm 2 ca thay vì 3 ca như thông thường.

Trong khi đó Volkswagen Passenger Cars sẽ tái sản xuất tại nhà máy Slovakia của mình ở Zwickau và Bratislava từ ngày 20/4. Tiếp theo là các nhà máy ở Đức, Bồ Đào Nha, Tây Ban Nha, Nga và Mỹ từ ngày 27/4 trong khi các cơ sở ở Nam Phi, Argentina, Brazil và Mexico sẽ hoạt động trở lại vào tháng 5.

“Trước những quyết định của chính phủ liên bang và tiểu bang ở Đức và những sự nới lỏng ở các quốc gia châu Âu khác, những điều kiện này đã được thiết lập để có thể tái sản xuất” - COO của Volkswagen – ông Ralf Brandstätter cho hay.

Nhiều nhà sản xuất ô tô “rủ nhau” trở lại sản xuất - Ảnh 3

“Tập đoàn Volkswagen đã chuẩn bị kĩ lưỡng cho những bước đi tiếp theo trong vòng 3 tuần qua. Ngoài việc đưa một danh mục những biện pháp để bảo vệ sức khỏe nhân viên của mình, cũng tối cũng đã tiến hành xây dựng lại chuỗi cung ứng của mình,” - ông Ralf Brandstätter cho biết thêm.

Mặc dù hoạt động trở lại nhưng quy định hạn chế thời gian làm việc vẫn được áp dụng tại nhà máy của Volkswagen ở Đức, công ty hy vọng rằng điều này có thể được cải thiện trong thời gian tới.

“Chúng tôi đang nối lại sản xuất và logistic với một cách tiếp cận quy củ. Sức khỏe của nhân viên là vẫn đề được ưu tiên hàng đầu. Chúng tôi đang cung cấp chỗ làm việc an toàn và kế hoạch bảo vệ sức khỏe tối đa lên tới 100 điểm” - ông Andreas Tostmann, thành viên hội đồng quản trị của thương hiệu Volkswagen chịu trách nhiệm sản xuất và logistic.

Nhiều nhà sản xuất ô tô “rủ nhau” trở lại sản xuất - Ảnh 4

Theo ông Andreas Tostmann: “Với sự nhận thức đầy đủ của mình, chung tôi đảm bảo rằng kinh tế sẽ lấy lại động lực và những chiếc xe sẽ một lần nữa trở lại với các đại lý và khách hàng”.

Trong khi đó, Volkswagen Group Components đã trở lại sản xuất lần lượt tại các nhà máy ở Brunswick và Kassel từ 6/4, Salzgitter, Chemnitz và Hanover, cũng như những nhà máy Ba Lan từ 14/4 để đảm bảo việc cung ứng đủ cho việc sản xuất tại Trung Quốc.

Nhiều nhà sản xuất ô tô “rủ nhau” trở lại sản xuất - Ảnh 5

Công ty cũng đang lấy kinh nghiệm thu được từ những nhà máy sản xuất của mình ở Trung Quốc, nơi những biện pháp bảo vệ sức khỏe đã được thực hiện thành công. Cho đến giờ, 32 trên tổng số 33 nhà máy ở Trung Quốc đã trở lại sản xuất với 0 ca mắc Covid-19 nào được phát hiện trong số các nhân viên ở đây./.

Theo Carscoops, Paultan

Tin Cùng Chuyên Mục