Nhiều thương hiệu ngừng quảng cáo trên Twitter khi Elon Musk tiếp quản

Kim Dung

Các doanh nghiệp đang lo ngại trước kế hoạch kiểm duyệt nội dung của chủ sở hữu mới Elon Musk và sự rời đi của đội ngũ điều hành Twitter.

General Mills, Mondelez International, Pfizer, Volkswagen, Audi là những thương hiệu tiếp theo ngừng quảng cáo trên Twitter sau khi Elon Musk tiếp quản công ty.

Đại diện của công ty thực phẩm General Mills và hãng xe Audi tại Mỹ vừa xác nhận tạm dừng quảng cáo trên Twitter. “Như mọi khi, chúng tôi sẽ tiếp tục theo sát hướng đi mới và cân nhắc chi tiêu cho marketing”, người phát ngôn của General Mills cho biết. Các thương hiệu nổi tiếng trên thị trường của General Mills gồm có Cheerios, Bisquick và Häagen-Dazs.

Theo WSJcác doanh nghiệp đang lo lắng tỷ phú Musk có thể sẽ giảm kiểm duyệt nội dung khiến các nội dung tiêu cực xuất hiện trên nền tảng nhiều hơn. Dù Twitter quả quyết cung cấp công cụ giúp đảm bảo quảng cáo của khách hàng không xuất hiện cạnh nội dung tiêu cực. Dù vậy, các doanh nghiệp nói rằng tính năng này của Twitter vẫn kém so với các đối thủ.

Bên cạnh đó, một số đối tác khác tạm ngừng quảng cáo vì lo ngại trước sự biến động nhân sự và thay đổi trong chính sách sắp tới của Elon Musk.

Hàng loạt thương hiệu rút quảng cáo khỏi Twitter sau khi Elon Musk tiếp quản
Hàng loạt thương hiệu rút quảng cáo khỏi Twitter sau khi Elon Musk tiếp quản

Tuần trước, hãng xe General Motors thông báo ngừng quảng cáo trên Twitter và ngày càng nhiều công ty quyết định "dứt áo ra đi". Lãnh đạo một hãng quảng cáo lớn chia sẻ rằng khoảng 20 khách hàng của họ đã dừng chi tiêu cho nền tảng mạng xã hội của Elon Musk. Hiện các khách hàng này dành ngân sách quảng cáo lớn hơn cho những "gã khổng lồ" công nghệ của thế giới như Google và Meta.

Nhiều nhà lãnh đạo doanh nghiệp bày tỏ lo lắng khi hàng loạt giám đốc của Twitter đột ngột rời công ty. Trong đó có Giám đốc Khách hàng Sarah Personette, Giám đốc Marketing Leslie Berland và Phó giám đốc phụ trách giải pháp khách hàng toàn cầu Jean-Philippe Maheu từng là những nhân vật có thể đảm bảo hiệu quả quảng cáo trên Twitter.

Hiện nay, hoạt động quảng cáo trực tuyến đã được tự động hóa, cho phép các công ty sử dụng công nghệ để giao dịch mua và bán quảng cáo. Vậy nhưng, hoạt động ấy vẫn phụ thuộc nhiều vào mối quan hệ giữa Giám đốc mảng quảng cáo và công ty cần quảng cáo.

Trước sự rút lui của nhiều đối tác, "Chief Twit" Elon Musk trấn an khách hàng rằng, nền tảng của ông vẫn sẽ là nơi an toàn cho các thương hiệu. Sau khi đăng dòng tweet "không thể trở thành bãi phế thải của mọi người" hồi tuần trước, vị tỷ phú này tham gia cuộc họp với nhiều hãng quảng cáo lớn nhất thế giới và doanh nghiệp. Ông hứa hẹn sẽ bổ sung nhiều công cụ quản lý và giải quyết tình trạng tài khoản ảo trên nền tảng.

Kể từ khi chính thức tiếp quản Twitter, người giàu nhất hành tinh đã đưa ra nhiều quyết định "đảo lộn" nền tảng truyền thông này. Vị tỷ phú người Mỹ đã đề xuất trả 8 USD/tháng để sở hữu "tick xanh" trên Twitter nhằm giúp giảm bớt phụ thuộc vào nguồn tiền quảng cáo và lên kế hoạch tái cơ cấu công ty với quy mô lớn.

Tin Cùng Chuyên Mục