Nhiều tỷ phú mạnh tay quyên tiền để chống lại Covid-19

Trần Ngọc/VOV.VN (Tổng hợp)

Các tỷ phú trên thế giới đã quyên góp khoảng 130 triệu USD để chống lại dịch Covid-19, theo thống kê của Business Insider.

Nhiều tỷ phú mạnh tay quyên tiền để chống lại Covid-19 - Ảnh 1

Trước diễn biến phức tạp của dịch Covid-19, rất nhiều tỷ phú nổi tiếng đã cùng chung tay quyên góp tiền bạc, đồ dùng y tế để giúp thế giới chống lại căn bệnh này. (Ảnh: saostar)

Nhiều tỷ phú mạnh tay quyên tiền để chống lại Covid-19 - Ảnh 2

Tỷ phú Bill Gates và Jack Ma (nhà sáng lập tập đoàn thương mại điện tử lớn nhất Trung Quốc - Alibaba) quyên góp 225 triệu USD (khoảng 5.222 tỷ đồng) để cứu thế giới khỏi đại dịch COVID-19. (Ảnh: AP)

Nhiều tỷ phú mạnh tay quyên tiền để chống lại Covid-19 - Ảnh 3

Lẽ sống luôn đề cao lòng trắc ẩn của Jack Ma đã được vị tỷ phú thể hiện rõ rệt trong lúc dịch bệnh do virus corona chủng mới gây ra đang hoành hành. (Ảnh: CNBC)

Nhiều tỷ phú mạnh tay quyên tiền để chống lại Covid-19 - Ảnh 4

Tỷ phú Jack Ma quyên góp 100 triệu nhân dân tệ (hơn 14 triệu USD) để hỗ trợ phát triển vắc xin đối phó với virus corona, và hỗ trợ công nghệ, tài chính cho các hoạt động khác để chống dịch.

Nhiều tỷ phú mạnh tay quyên tiền để chống lại Covid-19 - Ảnh 5

Tỷ phú Bill Gates và vợ mình đã cam kết quyên góp 100 triệu USD thông qua quỹ từ thiện mà họ sáng lập nhằm hỗ trợ xây dựng cơ sở hạ tầng để điều trị cho bệnh nhân ở Châu Phi, Nam Á và tài trợ cho việc nghiên cứu phát triển vaccine chống virus corona. (Ảnh: VOX)

Nhiều tỷ phú mạnh tay quyên tiền để chống lại Covid-19 - Ảnh 6

Ngoài số tiền trên, Bill Gates và vợ còn đóng góp tiền cho những nghiên cứu thuốc điều trị virus corona. (Ảnh: Getty)

Nhiều tỷ phú mạnh tay quyên tiền để chống lại Covid-19 - Ảnh 7

Tỷ phú Li Ka-Shing (Lý Gia Thành), người giàu nhất Hong Kong (Trung Quốc) tuyên bố hỗ trợ 13 triệu USD để giúp đỡ các nhân viên y tế ở thành phố Vũ Hán thông qua Hội Chữ thập đỏ Trung Quốc. (Ảnh: Getty)

Nhiều tỷ phú mạnh tay quyên tiền để chống lại Covid-19 - Ảnh 8

Li Ka-Shing (Lý Gia Thành) là nhà từ thiện nổi tiếng, nhưng ông được biết đến với lối sống giản dị, tiết kiệm. (Ảnh: Reuters)

Nhiều tỷ phú mạnh tay quyên tiền để chống lại Covid-19 - Ảnh 9

Tỷ phú thời trang người Italy Giorgio Armani đã quyên góp khoảng 1,43 triệu USD cho các hoạt động ngăn chặn sự lây lan của dịch Covid-19. (Ảnh: Getty)

Nhiều tỷ phú mạnh tay quyên tiền để chống lại Covid-19 - Ảnh 10

Số tiền của vị tỷ phú này được trao cho 2 bệnh viện, một viện nghiên cứu tại thành phố Milan, và một viện nghiên cứu khác tại thủ đô Rome. (Ảnh: Reuters)./.

Tin Cùng Chuyên Mục