Nhìn lại Shark Tank 3: Đến giờ shark Hưng xuống tiền nhiều nhất, shark Bình ít nhất mà toàn deal bất ngờ

Đạt Lê (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Sau 5 tập ngồi ghế nóng, shark Bình liên tục tạo ấn tượng sâu đậm khi nhìn nhận start-up từ "ngáo giá" đến "tri kỷ", nhưng bạn còn nhớ vị cá mập này đã rót vốn vào những deal nào không?

Shark Tank Việt Nam vừa tổng kết 2/3 chặng đường mùa 3. Trải qua 10 tập, có tổng cộng 17 startup nhận được cam kết rót vốn, 2 startup "triệu đô" đã tiến hành DD nhanh bất ngờ và được thực rót, là Triip và Astra.

Nhìn lại Shark Tank 3: Đến giờ shark Hưng xuống tiền nhiều nhất, shark Bình ít nhất mà toàn deal bất ngờ - Ảnh 1

 (Ảnh: Shark Tank)

Trong số các nhà đầu tư, shark Phạm Thanh Hưng - Phó Chủ tịch HĐQT CENGroup là cá mập đầu tư nhiều nhất với 54,38 tỷ đồng vào 5 startup, không kèm khoản cho vay. Vị cá mập cũng đã thực rót vào nền tảng mạng xã hội du lịch Astra Network.

Tạm giữ vị trí thứ 2 và thấp hơn đáng kể shark Hưng, là shark Nguyễn Thanh Việt với 33,8 tỷ đầu tư, 11,5 tỷ đồng cho vay. Chủ tịch HĐQT của INTRACOM cũng đã thực rót vào ứng dụng blockchain du lịch Triip. Tương tự shark Hưng, shark Việt cũng đầu tư vào Luxstay và thêm 4 deal khác.

Dù là cá mập khách mời không xuất hiện xuyên suốt chương trình, nhưng shark Thủy đã đầu tư 32,4 tỷ đồng, cho vay 5 tỷ đồng. "Cá mập bà ngoại" Liên Đỗ đầu tư 25 tỷ đồng. "Cá mập công nghệ" Dzung Nguyễn đứng thứ 5, với tổng vốn đầu tư 14,03 tỷ, cho vay 2,3 tỷ đồng.

Trong khi đó, shark Bình - Chủ tịch NextTech sau 5 tập đã đầu tư 4,6 tỷ và cho vay đến 27,6 tỷ đồng. Tổng số tiền đưa ra đứng thứ 4, nhưng xét về vốn đầu tư, vị cá mập này đang xếp cuối bảng.

Nhìn lại Shark Tank 3: Đến giờ shark Hưng xuống tiền nhiều nhất, shark Bình ít nhất mà toàn deal bất ngờ - Ảnh 2

 Shark Bình đầu tư vào Perfect (Ảnh: Shark Tank)

Trong 3 deal đã chốt của cá mập công nghệ từ NextTech, có đến 2 deal "ké" shark Dzung là cho Edu2Review và eDoctor (chung với cả shark Việt). Pha cắn mồi đơn độc của shark Bình là công ty vật dụng gia đình Perfect. Tuy vậy, cái bắt tay tri kỷ cũng gây kha khá tranh cãi khi shark rót 1,2 triệu USD nhưng không quy ra cổ phần mà quy ra lợi nhuận, với mức 25%/năm trong suốt 10 năm.

Nhìn lại chặng đường đã qua, cộng đồng mạng cũng có nhiều ý kiến hóm hỉnh: "Thích gu như shark Hưng ghê, bên ngoài hài hước, bên trong nhiều tiền", "Shark Tri kỷ đã trở thành Bank Tank giống shark Phú mùa trước", "Shark Hưng là Mr. Wonderful mới" - trích một vài bình luận.

Tin Cùng Chuyên Mục