Nhìn thói quen của giới siêu giàu vào thời gian rảnh mới hiểu vì sao họ kiếm tiền giỏi đến thế

Dạ Hành (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Tiền vẫn luôn chảy vào túi người giàu vào khoảng thời gian đáng lẽ dùng để nghỉ ngơi. Bí quyết là gì?

Triệu phú tự thân kiêm tác giả sách “Tư duy của người giàu” - Steve Siebold cho biết: Người giàu không chỉ tập trung đơn thuần vào kiếm tiền, mà rộng hơn, họ tập trung vào những hoạt động vừa có lợi nhuận vừa khiến bản thân sảng khoái.

Ví dụ như: “Họ thể hiện tình yêu bất động sản qua việc mua bán nhà đất, họ bày tỏ đam mê đối với những bức tranh đẹp qua việc đầu tư vào nghệ thuật, họ chơi cổ phiếu để thoả mãn niềm yêu thích các con số”. Bằng cách trên, người giàu vẫn có thể kiếm thêm tiền ĐỒNG THỜI tận hưởng các thú vui của mình!

“Trong mắt người bình thường, có vẻ như người giàu luôn làm việc. Nhưng một trong những chiến lược thông minh nhất của giới siêu giàu là làm những gì họ yêu thích và tìm cách kiếm tiền từ các hoạt động đó”.

Nhìn thói quen của giới siêu giàu vào thời gian rảnh mới hiểu vì sao họ kiếm tiền giỏi đến thế - Ảnh 1

Năm 2018, công ty nghiên cứu Wealth-X đã đưa ra danh sách 30 hoạt động/sở thích mà giới siêu giàu thường làm trong lúc rảnh rỗi. Không ngạc nhiên khi thú vui hàng đầu của họ là Kinh doanh. Tiếp theo nữa là Từ thiện, Thể thao và các hoạt động liên quan đến Tài chính.

Đây là danh sách top 10 thói quen hàng đầu của giới siêu giàu:

#1. Kinh doanh: 56,9%

#2. Từ thiện: 38,6%

#3. Thể thao: 33%

#4. Tài chính: 28,3%

#5. Giáo dục: 17,8%

#6. Dã ngoại:17,3%

#7. Diễn thuyết: 15,2%

#8. Công nghệ:14,6%

#9. Hàng không: 14,5%

#10. Bất động sản: 14,4%

Nhìn thói quen của giới siêu giàu vào thời gian rảnh mới hiểu vì sao họ kiếm tiền giỏi đến thế - Ảnh 2

 Từ thiện là hoạt động được yêu thích thứ nhì của các tỷ phú, chỉ sau Kinh doanh

Wealth-X cũng đã xem xét mối quan tâm của các cá nhân siêu giàu khác nhau như thế nào theo khu vực địa lý, độ tuổi và giới tính.

Ví dụ, giới thượng lưu Bắc Mỹ có tỷ lệ cao nhất trong các hoạt động từ thiện, thể thao, diễn thuyết, viết lách và luật pháp, trong khi giới siêu giàu châu Âu đạt tỷ lệ cao nhất về du lịch, nghệ thuật, âm nhạc, xe cộ, thực phẩm, khoa học, sưu tầm và ngôn ngữ.

Khi chia nhỏ theo giới tính, mối quan tâm hàng đầu của các “phú ông” là kinh doanh, tiếp theo là thể thao và từ thiện. Đối với nữ doanh nhân giàu có, mối quan tâm hàng đầu của họ là hoạt động từ thiện, tiếp theo là kinh doanh và nghệ thuật.

Tin Cùng Chuyên Mục