Nhờ điện gió, FECON tăng lãi gần 40% so với cùng kỳ

Dương Huy

FECON có kết quả kinh doanh tích cực trong bối cảnh dịch bệnh và giá nguyên vật liệu tăng cao.

Công ty Cổ phần Fecon (Fecon, mã CK: FCN) vừa công bố Báo cáo Tài chính hợp nhất 6 tháng đầu năm với doanh thu thuần 1.341 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế hơn 50,3 tỷ đồng (lần lượt tăng 12% và 38,9% so với cùng kỳ 2020).

Riêng quý II/2021, lợi nhuận sau thuế của FCN là 35 tỷ đồng, tăng 66% so với cùng kỳ. Biên lợi nhuận gộp giảm nhẹ so với quý trước nhưng vẫn cao hơn cùng kỳ, đạt mức 17,6%. 

Các chỉ số của Fecon tích cực trong bối cảnh các doanh nghiệp ngành xây dựng gặp nhiều khó khăn bởi dịch bệnh, giá thép và các nguyên liệu tăng cao. Tương tự như quý đầu năm, kết quả kinh doanh tích cực là sự đóng góp của các dự án điện gió Fecon đang triển khai trong vai trò tổng thầu C.BoP (tổng thầu xây dựng  và hạ tầng). Các dự án có thể kể đến như cụm trang trại điện gió B&T Quảng Bình, Điện gió Thái Hoà, Điện gió Quốc Vinh Sóc Trăng…

Tại cuộc họp Đại hội đồng cổ đông cuối tháng 6, ông Nguyễn Văn Thanh – tổng giám đốc Fecon khẳng định, với khả năng chốt được 2 dự án nhiệt điện lớn, cùng các dự án năng lượng điện gió (khoảng 3.000 tỷ đồng), các dự án hạ tầng, dân dụng, Fecon tự tin hoàn thành kế hoạch doanh thu 3.900 tỷ đồng năm 2021.

Năm 2021, lãnh đạo Fecon ước tính lợi nhuận từ mảng xây dựng khoảng 140 – 150 tỷ đồng. Ngoài ra, công ty sẽ thực hiện thoái vốn, thu lợi nhuận từ các dự án đầu tư như điện mặt trời Vĩnh Hảo 6 (kỳ vọng mang về hơn 30 tỷ đồng lợi nhuận). Các dự án bất động sản cũng có thể mang về lợi nhuận nếu thị trường thuận lợi.

Tin Cùng Chuyên Mục