“Nhờ kênh online, việc kết nối thị trường sẽ hiệu quả hơn”

Hoàng Loan

Giữa thị trường tràn ngập hàng giả, hàng nhái...Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Thanh Tâm luôn đảm bảo cung cấp hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, hợp pháp.

 
Một sản phẩm làm đẹp tốt cần phải có chất lượng tốt nhất. Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào tốt cũng phù hợp với mọi khách hàng mà cần phải qua quá trình thử nghiệm và sử dụng.Tôi đánh giá cao các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn mà chất lượng không thua kém các sản phẩm làm đẹp công nghiệp khác

Lý do nào khiến chị quyết định theo đuổi con đường kinh doanh mỹ phẩm và thực phẩm chức năng?

- Xuất phát từ việc yêu cái đẹp cũng như nhu cầu làm đẹp của các chị em, tôi đã bắt đầu hình thành ý tưởng kinh doanh sản phẩm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng. Thời của những phụ nữ như chị tôi hay mẹ tôi do điều kiện hoàn cảnh đất nước nên không được chăm chút nhiều về sắc đẹp. Đó là một thiệt thòi.Hiện nay, nhiều chị em phụ nữ lại quá bận rộn với công việc mà không có thời gian để chăm sóc bản thân.

Trên thị trường có rất nhiều sản phẩm mỹ phẩm và thực phẩm chức năng được điều chế để phục vụ nhu cầu của con người. Ngoài các sản phẩm trang điểm, chăm sóc da bên ngoài, các loại thực phẩm chức năng khác cũng góp phần làm đẹp từ bên trong như giảm béo, trắng da, sản phẩm cho xương khớp hay tuần hoàn...

Các chị em sử dụng sản phẩm mỹ phẩm và làm đẹp là cần thiết nhưng lại thiếu thông tin về sử dụng sản phẩm. Từ quá trình tìm hiểu của bản thân về mỹ phẩm, kinh nghiệm kinh doanh online, tôi đã quyết định thành lập cơ sở kinh doanh mỹ phẩm và thực phẩm chức năng, mang đến cho khách hàng những sản phẩm phù hợp với nhu cầu cũng như chất lượng tốt nhất. 

“Nhờ kênh online, việc kết nối thị trường sẽ hiệu quả hơn” - Ảnh 1

Chị Dương Thanh Tâm,Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Thương mại Thanh Tâm 

Giữa thị trường đang ngày một “bão hòa” bởi thực phẩm chức năng và mỹ phẩm làm đẹp, chị đã đưa ra chiến lược phát triển như thế nào để tạo nên sự khác biệt? 

Mặc dù là một doanh nghiệp mới nhưng trước khi thành lập, chúng tôi cũng tích lũy được nhiều kinh nghiệm trong kinh doanh các sản phẩm mỹ phẩm và thực phẩm hỗ trợ.Điều mà tôi luôn thực hiện để phát triển kinh doanh đó là cung cấp những sản phẩm phù hợp với khách hàng.Với thị trường mỹ phẩm hiện nay, để mua được một sản phẩm mỹ phẩm không phải là khó.Nhưng một khi khách hàng đã sử dụng sản phẩm ở một địa chỉ quen thuộc thì họ sẽ dần hình thành thói quen mua hàng ở nơi đó.Chính vì vậy, công ty chúng tôi luôn đảm bảo việc cung cấp và tư vấn tận tình cho khách hàng để tìm ra sản phẩm thực sự phù hợp.

Bên cạnh đó, chúng tôi cũng tận dụng tối đa hiệu quả các kênh bán hàng, đặc biệt là bán hàng online trên các website, mạng xã hội để xác định mục tiêu khách hàng và tìm kiếm thị trường mới. Những sản phẩm chủ yếu của Công ty như: Sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp và thực phẩm hỗ trợ các bệnh thời hiện đại (béo phì, mỡ máu, đái tháo đường, huyết áp cao...) được rất nhiều khách hàng tin tưởng, sử dụng. Cũng nhờ kênh bán hàng online mà việc kết nối thị trường trong và ngoài nước rất hiệu quả. Hiện tại, Công ty là địa chỉ tin tưởng của cộng đồng người lao động Việt Nam ở nước ngoài như Hàn quốc, Đài Loan, Nhật Bản ...

Điều gì theo chị là khó khăn nhất khi kinh doanh trong lĩnh vực này?

Hiện nay thị trường mỹ phẩm rất đa dạng và phong phú, tuy nhiên chất lượng lại khó kiểm định. Điều khó nhất là việc làm cách nào để tạo được niềm tin của người tiêu dùng vào sản phẩm của Công ty. Tôi nhận thấy hầu hết chị em phụ nữ mặc dù rất quan tâm đến việc làm đẹp nhưng lại bối rối và khó lựa chọn được những sản phẩm làm đẹp phù hợp.Điều này một phần cũng vì hiện nay có quá nhiều sản phẩm mỹ phẩm làm đẹp bị làm giả, gây tâm lý hoang mang.

Ngày nay, với sự phát triển của khoa học hiện đại, việc điều chế ra một sản phẩm làm đẹp chất lượng tốt là không hề khó.Thậm chí, nhiều sản phẩm của các hãng uy tín được công nhận về sở hữu trí tuệ đối với nhãn hiệu và chất lượng. Do vậy, để khách hàng thực sự yên tâm về chất lượng sản phẩm, Công ty chúng tôi luôn đảm bảo cung cấp hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, hợp pháp.

“Nhờ kênh online, việc kết nối thị trường sẽ hiệu quả hơn” - Ảnh 2

"Để khách hàng thực sự yên tâm về chất lượng sản phẩm, Công ty chúng tôi luôn đảm bảo cung cấp hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng, hợp pháp"

Chị có thể chia sẻ bí quyết cá nhân khi lựa chọn các sản phẩm làm đẹp? 

Mỗi chị em đều có kinh nghiệm lựa chọn sản phẩm làm đẹp tốt cho mình.Đối với tôi, một sản phẩm tốt trước tiên phải phù hợp với người sử dụng.Phù hợp ở đây không có nghĩa là chất lượng phải tốt nhất mà là khi sử dụng sản phẩm đó, khách hàng cảm thấy hài lòng về hiệu quả.Bên cạnh đó, giá cả của sản phẩm cũng phải phù hợp với từng đối tượng khách hàng. 

Tiếp theo, một sản phẩm tốt phải là sản phẩm có nguồn gốc xuất xứ rõ ràng, được sản xuất một cách hợp pháp, được công nhận và cho lưu hành trên thị trường. Các sản phẩm không có nguồn gốc, xuất xứ thường rất dễ là hàng giả, hàng nhái. Một số sản phẩm kiểu homemade hay handmade có thể chất lượng tốt nhưng không được kiểm định và rất dễ bị pha trộn tạp chất, trừ khi được kiểm chứng bởi chính người sử dụng.

Một sản phẩm làm đẹp tốt cần phải có chất lượng tốt nhất.Tuy nhiên, không phải sản phẩm nào tốt cũng phù hợp với mọi khách hàng mà cần phải qua quá trình thử nghiệm và sử dụng. Tôi đánh giá cao các sản phẩm có nguồn gốc từ thiên nhiên, an toàn mà chất lượng không thua kém các sản phẩm làm đẹp công nghiệp khác vì theo nghiên cứu, đa số các sản phẩm này đều lành tính cho người sử dụng. 

Để phát triển kinh doanh, chị định hướng như thế nào trong tương lai?

Bên cạnh những sản phẩm được ưa chuộng hiện nay, chúng tôi dự định cung cấp nhiều lựa chọn tới khách hàng, chú trọng tới các sản phẩm làm đẹp có nguồn gốc thiên nhiên an toàn và hiệu quả; Các sản phẩm thực phẩm chức năng có lợi cho sức khỏe từ các nước phát triển như Mỹ, Nhật Bản...Tôi cũng mong muốn phát triển và mở rộng thị trường hơn nữa trong thời gian tới. Ngoài việc duy trì liên hệ và quan tâm tới những khách hàng quen thuộc, chúng tôi sẽ mở rộng phạm vi đối tượng khách hàng, đặc biệt là đối tượng nam giới.

Tin Cùng Chuyên Mục