Nhờ kinh doanh đồ lót, sáng chế bikini đắt hơn cả ô tô, cô gái 22 tuổi gia nhập "hội chị em" giàu nhất thế giới

Đạt Lê (Tổng hợp)

(Doanhnhan.vn) - Nữ tỷ phú này đã làm như thế nào? Nói một cách ngắn gọn, cô ấy đã tấn công quyết liệt vào thời trang đồ lót nữ cao cấp được may đo riêng - mảnh đất chưa có nhiều đối thủ khai phá triệt để.

"Chỉ có phụ nữ mới có thể đem lại hạnh phúc cho nhau" - câu nói đùa này lại có nhiều khía cạnh đúng 100% với Claudia Lambeth, một nữ sinh viên luật 22 tuổi. Là phái đẹp, Claudia luôn cảm thấy hụt hẫng khi trên thị trường chưa có nhiều loại đồ lót làm từ chất liệu cao cấp, thiết kế sang trọng và nhất là được may theo số đo riêng của người mặc. Cô hiểu rằng đồ lót không chỉ là một phụ kiện, nếu được làm ra một cách tinh tế, chúng còn giúp phụ nữ cảm thấy thoải mái và tự tin hơn bội phần.

Với những suy nghĩ đó, Claudia đã dấn thân vào ngành công nghiệp đồ lót nữ cao cấp dù không có kiến thức vững chắc về thời trang. Cô gái 22 tuổi cũng thường "cúp học", dành hết tiền thừa kế từ bà của mình để khởi nghiệp công ty Luna Mae London (Anh Quốc) vào tháng 10/2012.

Khoảng 3 năm sau, cô mở rộng kinh doanh đến Mỹ và hiện giờ đã là 1 trong những bóng hồng giàu có nhất thế giới, theo CNBC. Doanh số của thương hiệu Luna Mae cũng tăng gấp 3 lần trong hai năm liên tiếp 2018 - 2019.

Nhờ kinh doanh đồ lót, sáng chế bikini đắt hơn cả ô tô, cô gái 22 tuổi gia nhập

 Claudia Lambeth - nhà sáng lập của Luna Mae

Quay lại giai đoạn mới khởi nghiệp, toàn bộ tiền vốn được nữ CEO dùng để mua vải và các chất liệu cao cấp khác. Tầm nhìn của cô đã sáng tạo nên một thương hiệu đồ lót sexy và cực kỳ sang trọng, được cá nhân hóa cho mỗi khách hàng.

Do đối tượng hướng tới là phụ nữ thượng lưu, Claudia luôn sử dụng loại vải đắt và được gia công tinh xảo nhất. Do vậy, mức giá cho mỗi sản phẩm còn vượt xa các bộ vest nam dành cho doanh nhân.

Một số ví dụ về sản phẩm cao cấp của thương hiệu Luna Mae như quần lót làm từ tơ lụa Pháp giá 800 USD (hơn 18 triệu đồng) và áo ngực cùng chất liệu với giá 2.3000 USD (khoảng 54 triệu đồng).

Nhờ kinh doanh đồ lót, sáng chế bikini đắt hơn cả ô tô, cô gái 22 tuổi gia nhập

 

Nhờ kinh doanh đồ lót, sáng chế bikini đắt hơn cả ô tô, cô gái 22 tuổi gia nhập

 Một vài sản phẩm của Luna Mae

Nhưng đắt đỏ nhất phải kể đến sản phẩm sắp được tung ra thị trường - đó là áo tắm một mảnh với giá cao hơn cả ô tô, vào khoảng 63.000 USD (gần 1,5 tỷ đồng). Họa tiết bắt mắt trên áo là 7 con bướm được thêu bằng sợi kim loại quý hiếm, đính pha lê và hạt cườm từ hãng Swarovski danh giá. Chi phí cho mỗi hạt nhỏ lấp lánh đã lên tới 600 USD.

Chưa hết, sản phẩm áo tắm cao cấp này còn được điểm xuyến thêm chiếc móc vàng 18 karat và một phụ kiện bằng kim cương 9 carat, được chính đôi tay của nhà kim hoàn danh tiếng Stephen Wabster chế tác.

Nhờ kinh doanh đồ lót, sáng chế bikini đắt hơn cả ô tô, cô gái 22 tuổi gia nhập

 

Nhờ kinh doanh đồ lót, sáng chế bikini đắt hơn cả ô tô, cô gái 22 tuổi gia nhập

 Cận cảnh chiếc áo tắm 63.000 USD

Những sản phẩm của Luna Mae đắt đỏ là vậy nhưng luôn "cháy hàng". Những quý bà thượng lưu chẳng ngại chi ra hàng vạn đô la để đổi lấy trang phục đồ lót sang trọng nhất. CEO Claudia cho biết, cô đã bán được rất nhiều trang phục áo tắm xa xỉ, mà không có bộ nào giống bộ nào.

Hơn nữa, khách hàng của Claudia cũng vui lòng chờ đợi hàng tháng trời, miễn sao sản phẩm vừa vặn và tôn lên cơ thể. Một vài vị khách đến cửa hàng chính của Luna Mae ở London. Nhiều người khác thì đề nghị Claudia thân chinh đến dinh thự của họ, và nữ CEO thì chẳng phiền hà đến bất kỳ đâu trên thế giới.

"Một trong những đơn hàng lớn nhất của tôi là bộ sưu tập 50 trang phục cưới dành cho một khách hàng từ Trung Đông. Bà ấy mua hết những trang phục mà tôi đã nghĩ ra ý tưởng thiết kế" - Claudia cho biết. Do đã ký hợp đồng không tiết lộ danh tính, Claudia không thể nói ra tên khách hàng. Dù vậy, CNBC ước tính đơn hàng này trị giá hàng trăm ngàn đô la.

Nhờ kinh doanh đồ lót, sáng chế bikini đắt hơn cả ô tô, cô gái 22 tuổi gia nhập

 

Để có thành công như hôm nay, Claudia đã bỏ ra 2 năm miệt mài nghiên cứu, nỗ lực 200% so với những nhà kinh doanh thời trang khác. "Bởi vì tôi không có nền tảng về thiết kế thời trang, tôi phải tự mình học lấy. Suốt 2 năm trời, tôi tháo tung hết chiếc bra này bra khác, để thật sự nắm bắt được từng chi tiết được thiết kế như thế nào. Từ dây áo, móc đến các đường may".

Sau đó, Claudia còn kiên nhẫn gõ cửa các nhà cung cấp phụ kiện áo ngực trên toàn thế giới, thách thức họ hoàn thiện sản phẩm của mình sao cho thoải mái và bền chặt nhất. Đồng thời, Claudia tiếp tục nghiên cứu về kích cỡ (size) áo ngực, trò chuyện hàng ngày với những cô gái đã có trải nghiệm tồi tệ do mặc sai cỡ áo.

Nhờ kinh doanh đồ lót, sáng chế bikini đắt hơn cả ô tô, cô gái 22 tuổi gia nhập

 

"Thời gian miệt mài đó đã giúp chúng tôi tiên phong về một dịch vụ cá nhân hóa từ A đến Z, để cho về sau các đối thủ không thể theo kịp. Ở Luna Mae, chúng tôi tập trung vào việc làm cho người phụ nữ cảm thấy đặc biệt và được tôn vinh, không giới hạn họ trong những tiêu chuẩn áo ngực thông thường" - Claudia chia sẻ.

Điều kì diệu hơn cả là Claudia vẫn có thể tốt nghiệp ngành luật theo ý nguyện của bố mình. Đó là vào năm 2012, ngay trước khi cô mở cửa hàng đầu tiên ở London. "Rất may là tôi có bạn học tốt lắm, họ tóm tắt bài vở khi tôi cúp học ở trường. Nhờ vậy tôi vẫn theo kịp chương trình học và ra trường đúng hạn" - Claudia kể.

Nhờ kinh doanh đồ lót, sáng chế bikini đắt hơn cả ô tô, cô gái 22 tuổi gia nhập

 

Sự quảng giao, ngọt ngào của nữ tỷ phú 22 tuổi còn giúp cô rất nhiều trong việc kinh doanh. Trong ngành đồ lót cao cấp mà Claudia theo đuổi, hiệu ứng truyền miệng (word of mouth) chính là hình thức marketing tốt nhất. "Sẽ tốn một chút thời gian để tiếng lành được đồn xa, nhưng một khi sẽ xảy ra, hiệu quả sẽ cực kỳ tốt. Đó là do lời chia sẻ của cánh phụ nữ với nhau về một trải nghiệm cao cấp luôn rất được tin tưởng" - theo Claudia.

Đối với những ai đang theo đuổi ước mơ lập nghiệp kinh doanh, lời khuyên của cô gái thành công Claudia Lambeth chính là: "Thời trang là niềm đam mê của tôi. Bạn sẽ không cần ai phải chỉ dạy. Bạn sẽ có thể tự mình học lấy mọi thứ nếu xác định được đam mê của bản thân là gì".

Nhờ kinh doanh đồ lót, sáng chế bikini đắt hơn cả ô tô, cô gái 22 tuổi gia nhập

 Claudia Lambeth - nữ CEO tài năng và xinh đẹp

Tin Cùng Chuyên Mục