Nhóm người mạo danh Công an điều tra ma tuý, lừa đảo hơn 800 triệu đồng

B.T/Lao động

Do nhẹ dạ, chị N. đã hai lần ra ngân hàng chuyển 500 triệu đồng và 290 triệu đồng vào hai tài khoản khác nhau do chúng cung cấp. Chuyển tiền xong, chị N. phải chụp hình phiếu chuyển và gửi qua mạng Zalo cho bọn chúng...

Ngày 27.10, Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Trà Vinh đang xác minh điều tra, nhóm người lừa đảo qua điện thoại, chiếm đoạt 838 triệu đồng của nữ cán bộ tại phường 8 (TP.Trà Vinh).

Nhóm người mạo danh Công an điều tra ma tuý, lừa đảo hơn 800 triệu đồng - Ảnh 1

Được biết, một tuần trước, chị T.Y.N. (29 tuổi, nữ cán bộ công tác tại một cơ quan tỉnh Trà Vinh) đến Phòng Cảnh sát hình sự trình báo, bị lừa đảo số tiền trên.

Nữ nạn nhân cho biết, ngày 17.10, khi chị đang làm việc tại cơ quan, thì có người gọi điện thoại đến thông báo, có đơn tố cáo sai phạm của một người cùng cơ quan.

Người này hướng dẫn chị bấm phím số 9 để gặp cán bộ văn thư TAND TP.HCM tìm hiểu vụ việc. Tin lời, chị N. làm theo hướng dẫn và được một thanh niên nói rằng thông tin cá nhân của chị được sử dụng mở tài khoản ATM tại TP.HCM. Số tài khoản này đang nợ 28 triệu đồng nên phía ngân hàng gửi đơn tố cáo sang tòa án.

Chị N., khẳng định mình không mở bất kỳ tài khoản nào tại TP.HCM thì thanh niên này nói chuyển vụ việc sang Công an TP.HCM.

Sau đó, chị N. nhận điện thoại của một thanh niên, xưng là cán bộ Công an TP.HCM và thông báo, có đơn tố cáo chị và cơ quan này đang điều tra đường dây mua bán ma túy tại Trà Vinh. Người này yêu cầu chị N., phải giữ bí mật tuyệt đối vì vụ việc liên quan đến một số cán bộ cấp cao tại Trà Vinh.

Sau đó, thanh niên này gửi qua điện thoại chị N. lệnh bắt tạm giam và yêu cầu mua tai nghe không dây, thuê phòng trọ nói chuyện để giữ bí mật.

Lo sợ, chị N. đi mua tai nghe điện thoại và thuê phòng trọ như yêu cầu của bọn chúng. Sau đó, chị N. liên tục nhận điện thoại của một số người tự xưng tên Văn, cán bộ tòa án; Thiếu úy Phạm Tuấn Anh, cán bộ Công an TP.HCM và Phạm Văn Nam, cán bộ Viện KSND TP.HCM. Qua điện thoại, những người này tự xưng là cán bộ thuộc các cơ quan tố tụng, đang điều tra vụ án và yêu cầu chị N. chuyển vào tài khoản do họ cung cấp 790 triệu đồng. 

Tin tưởng, chị N. hai lần ra ngân hàng chuyển 500 triệu đồng và 290 triệu đồng vào hai tài khoản khác nhau do chúng cung cấp. Chuyển tiền xong, chị N. chụp hình phiếu chuyển và gửi qua mạng Zalo cho bọn chúng. Nhận tiền xong, những người này nhắn tin cho chị N. sẽ xác minh sự trong sạch của chị và chuyển trả lại tiền và thanh toán các chi phí liên quan.

Ngày 18.10, người xưng là Phạm Văn Nam nhắn tin yêu cầu chị N. tiếp tục chuyển 100 triệu đồng vào số tài khoản của người thụ lý hồ sơ bên tòa án.

Khi đó, chị N. nói chỉ còn 48 triệu đồng và không đủ khả năng chuyển số tiền trên. Người này trả lời sẽ bảo lãnh số tiền còn lại và yêu cầu chị chuyển gấp 48 triệu đồng. Sau đó, người này nhắn cho chị N., ngày 22.10 lên TP.HCM để giải quyết vụ việc.

Lo sợ, chị N. xin cho chồng mình đi cùng. Lúc đó, đối tượng yêu cầu chị đưa điện thoại cho chồng và nói: “Vợ anh bị lừa rồi”. Nói xong, người này cúp máy. Khi đó, chị N. gọi vào các số điện thoại của những người đã gọi cho mình thì đều không liên lạc được.

Chị N. chạy ra ngân hàng, nhờ nhân viên hủy giao dịch số tiền 48 triệu đồng thì được thông báo, số tiền này đã chuyển sang một tài khoản khác ngay sau khi giao dịch vừa thành công. “Thủ đoạn lừa đảo của các đối tượng khá tinh vi.

Nạn nhân mất cảnh giác và bị uy hiếp tinh thần nên bị các đối tượng tự xưng là cán bộ của các cơ quan tố tụng lừa đảo”, một lãnh đạo Phòng Cảnh sát hình sự Công an Trà Vinh nói.

Theo cơ quan Công an, số tiền nạn nhân chuyển vào tài khoản cho các đối tượng, nhanh chóng được chuyển sang nhiều tài khoản khác để làm mất dấu dòng tiền rồi rút, chiếm đoạt. 

Tin Cùng Chuyên Mục