Những áp lực đằng sau cuộc sống sang chảnh của loạt cậu ấm, cô chiêu con nhà siêu giàu châu Á

Thu Hằng

Nhắc đến tầng lớp siêu giàu, ai cũng nghĩ ngay đến sự sang chảnh, xa hoa đến choáng ngợp. Nhưng bên cạnh vẻ ngoài đó, cuộc sống thực sự của họ như thế nào?

Những cậu ấm, cô chiêu con nhà siêu giàu châu Á thường được gắn với cuộc sống giàu sang phú quý, ở dinh thự triệu USD, lái siêu xe Porsche, dùng bữa tại nhà hàng xa xỉ, phụ kiện đắt đỏ và có thể chi hàng chục tỷ USD mỗi năm để cá cược đua ngựa... 

Tuy có mọi thứ xa xỉ trong tầm tay nhưng cuộc sống thực của họ đôi khi cũng chịu không ít áp lực, giống như bao người khác.

Rudy Rong, Trung Quốc -  Giá trị tài sản ròng ước tính của gia đình: 2 tỷ USD

Rudy Rong, 22 tuổi, là một trong những “phú nhị đại” của Trung Quốc. Là con trai của một tỷ phú trong ngành trò chơi điện tử, Rong được mệnh danh là đứa trẻ “sinh ra từ vạch đích", lớn lên với những bữa tiệc trên du thuyền, máy bay riêng, biệt thự xa hoa và vô số xe sang. Tùy tâm trạng, cậu ấm này có thể lái bất cứ chiếc xe nào, Bentley Continental GT, Rolls-Royce Phantom, Porsche Turbo Cayenne, hay Cadillac, miễn là thích. 

Rudy Rong được mệnh danh là đứa trẻ “sinh ra từ vạch đích"
Rudy Rong được mệnh danh là đứa trẻ “sinh ra từ vạch đích"

Rong “có sở thích” vứt tiền như rác, theo nghĩa đen. Thiếu gia Trung Quốc từng gây xôn xao dư luận khi cầm 5.000 USD tiền mặt và tung như hoa giấy khắp sàn nhảy tại Lure, một hộp đêm ở Hollywood, chỉ để quay lại hình ảnh hàng chục vũ công chen lấn, giành giật những tờ tiền.

Tuy nhiên, trong một cuộc phỏng vấn với tờ Los Angeles Times, Rong thừa nhận anh không cảm thấy hạnh phúc như có thể. Anh nghiệm ra rằng hầu hết những người bạn giàu sang chỉ có cái vỏ hào nhoáng, bên trong họ hoàn toàn trống rỗng. 

“Những bữa tiệc triền miên ngày qua ngày. Hết tiệc này đến tiệc kia, những cô gái vây xung quanh. Tôi cảm thấy thực sự vô nghĩa”, Rong nói.

Bên cạnh cuộc sống xa hoa, Rong bị áp lực về việc phải chứng minh bản thân
Bên cạnh cuộc sống xa hoa, Rong bị áp lực về việc phải chứng minh bản thân

Anh tâm sự, bản thân bị áp lực về việc tự cảm thấy cần phải chứng minh giá trị của mình thay vì dựa vào gia thế của gia đình để tiến lên. Rong mở một cơ sở phân phối trò chơi điện tử, làm việc nhiều giờ mỗi ngày và tự tìm kiếm những thị trường mới.

“Việc tự huy động vốn và định hướng con đường riêng trong giới kinh doanh khiến tôi trở nên trưởng thành hơn", Rong chia sẻ.

Kim Lim, Singapore - Giá trị tài sản ròng ước tính của gia đình: 2,6 tỷ USD

Kim Lim là ái nữ của tỷ phú Peter Lim, một trong những người giàu nhất Singapore. Cô là gương mặt trang bìa khá quen thuộc của một số tạp chí thời trang danh tiếng ở Singapore, đồng thời là cái tên rất được chú ý trên mạng xã hội nhờ loạt ảnh xa hoa, sang chảnh.

Kim Lim là ái nữ của một trong những gia tộc giàu nhất Singapore
Kim Lim là ái nữ của một trong những gia tộc giàu nhất Singapore

Được thừa kế hàng tỷ USD từ gia sản khổng lồ của cha, nhưng Lim vẫn quyết tự thân kinh doanh để chứng minh giá trị của bản thân. Hiện cô được biết đến như một doanh nhân thành đạt trong lĩnh vực làm đẹp trên toàn cầu.

Trong một cuộc phỏng vấn, Lim tiết lộ việc kinh doanh không phải chỉ trải hoa hồng. Cô phải làm việc như một nhân viên bình thường, thậm chí nhiều hơn, phải đối phó với những khách hàng điên rồ hoặc đưa ra các quyết định nhân sự khó khăn. Dù có xuất thân đáng mơ ước nhưng ái nữ của gia tộc giàu nhất Singapore không ngại nỗ lực để thành công.

Kim Lim và con trai đầu lòng
Kim Lim và con trai đầu lòng

Dù có trong tay mọi thứ từ danh tiếng, tiền bạc cho đến sự nghiệp đáng ngưỡng mộ, nhưng giống như mọi phụ nữ khác, Kim Lim chỉ thực sự cảm thấy cuộc sống ý nghĩa khi sinh con trai đầu lòng.

Heart Evangelista, Philippines - Giá trị tài sản ròng ước tính: 4 triệu USD

Heart Evangelista được mệnh danh là viên ngọc quý của showbiz Philippines. Bên cạnh xuất thân giàu sang, sự nghiệp nở rộ, cô còn là phu nhân của Thượng nghị sĩ Chiz Escudero. Ngoài ra, Heart Evangelista còn được người hâm mộ Việt biết đến là bạn thân của ngọc nữ danh giá nhất nhì Vbiz Tăng Thanh Hà. Cô được xếp vào hàng "Crazy Rich Asians" thực thụ.

Ngọc nữ Philippines được xếp vào hàng "Crazy Rich Asians" thực thụ
Ngọc nữ Philippines được xếp vào hàng "Crazy Rich Asians" thực thụ

Xuất thân từ gia đình quyền thế trong giới ẩm thực Philippines, Evangelista được bố mẹ trao quyền người thừa kế đế chế ẩm thực truyền thống Philippines "Barrio Fiesta" - chuỗi nhà hàng với hơn 50 chi nhánh trong nước và khắp các quốc gia trên thế giới. Lớn lên trong điều kiện tốt nhất, nhưng ít ai biết, ngọc nữ Philippines là nạn nhân bạo lực học đường, từng vừa khóc vừa ăn trưa trong nhà vệ sinh vì bị bắt nạt. Điều này từng ảnh hưởng không nhỏ đến sức khoẻ tinh thần của cô trong quá khứ.

Trước khi nên duyên với người chồng thượng nghị sĩ, Evangelista đã trải qua nhiều mối tình, nhưng đều không có kết quả. Nữ diễn viên tiết lộ đã rất đau khổ khi bị bố mẹ ngăn cấm, tính kế chia rẽ cuộc tình giữa cô và tài tử Jericho Rosales. Nguyên nhân đằng sau cuộc tình tan vỡ này khiến cả showbiz dậy sóng, bố mẹ Evangelista vu oan cho Rosales ngoại tình với bạn diễn.

Heart Evangelista và chồng Thượng nghị sĩ Chiz Escudero
Heart Evangelista và chồng Thượng nghị sĩ Chiz Escudero

Sau đó, bố mẹ của cô tiếp tục khiến công chúng xôn xao khi mở hẳn họp báo để tuyên bố phản đối con gái hẹn hò chồng cô hiện tại. Những nguyên nhân này trở thành vết nứt tình cảm giữa cô và bố mẹ, khiến cô im lặng suốt 3 năm mà không đề cập gì đến đấng sinh thành. 

Trong một cuộc phỏng vấn trên chương trình Kapuso Mo, ngọc nữ Philippines thừa nhận mình bị trầm cảm sau khi sẩy thai vào năm 2018.

Michelle Yeoh - Rachel Yeoh, Malaysia - Giá trị tài sản ròng ước tính của gia đình: 1,7 tỷ USD

Cặp sinh đôi này chính là nguyên mẫu trong bộ phim đình đám về giới siêu giàu "Crazy Rich Asians".

Chị em nhà Yeoh là nguyên mẫu trong bộ phim đình đám "Crazy Rich Asians"
Chị em nhà Yeoh là nguyên mẫu trong bộ phim đình đám "Crazy Rich Asians"

Sinh ra trong gia đình vừa giàu có, vừa nề nếp, hai chị em đều là những người có học thức cao cũng như mang tầm ảnh hưởng trong giới thời trang. Họ thường xuyên được mời tham dự các show diễn kín chỉ dành cho giới thượng lưu. Nói đến thời trang cao cấp và trang sức xa xỉ, ít ai có thể vượt qua chị em nhà Yeoh. 

Nhưng đằng sau sự hào nhoáng bên ngoài, cặp thiên kim tiểu thư này tiết lộ, đôi khi họ phát chán khi phải mặc những bộ đồ đắt đỏ và đeo trang sức lấp lánh. “Chúng tôi chỉ muốn trùm lên người những bộ đồ thể thao thoải mái", Rachel Yeoh nói.

Như bao sinh viên khác, cặp chị em đình đám cũng phải trải qua những áp lực thi cử
Như bao sinh viên khác, cặp chị em đình đám cũng phải trải qua những áp lực thi cử

Giống như những cô cậu sinh viên khác, Michelle và Rachel cũng thường xuyên phải cày đêm trước những kỳ thi khi còn ở trường đại học. Michelle theo ngành luật, còn Rachel lại học triết học và chính trị.

Feiping Chang, Hong Kong - Giá trị tài sản ròng ước tính của gia đình: 3,5 tỷ USD

Feiping Chang là blogger về du lịch, thời trang nổi tiếng mạng xã hội châu Á. Sinh ra trong gia đình có điều kiện, từ nhỏ đã chuyển tới sống ở Australia rồi đến Singapore, sau đó theo học tại Đại học New York, Mỹ. 

Feiping Chang "IT Girl" hàng đầu trong giới thời trang xứ Cảng Thơm
Feiping Chang "IT Girl" hàng đầu trong giới thời trang xứ Cảng Thơm

Sớm tiếp xúc với nhiều nền văn hóa cộng với sự thông minh, xinh đẹp và nhạy bén, cô nhanh chóng trở thành "IT Girl" hàng đầu trong giới thời trang xứ Cảng Thơm. 

Năm 2014, cuộc sống của Chang bước sang trang mới khi cô gặp gỡ Lincoln Li - tỷ phú ngành tài chính - tại bữa tiệc ở Myanmar. Cặp đôi về chung một nhà trong một lễ cưới xa hoa hàng triệu USD vào tháng 6/2017. 

Vợ chồng chưa có em bé sau 3 năm kết hôn
Vợ chồng chưa có em bé sau 3 năm kết hôn

Sau khi kết hôn, cặp đôi trải qua cuộc sống hôn nhân ngọt ngào, mỗi dịp kỷ niệm, vị tỷ phú luôn cùng vợ đi nghỉ dưỡng ở những nơi sang trọng bậc nhất, cuộc sống của cô phủ đầy hàng hiệu và trang sức xa xỉ.

Tuy vậy, sau 3 năm kết hôn, Chang và chồng tỷ phú vẫn chưa có em bé. Cặp đôi nuôi một chú cún cưng và đưa nó đi du lịch khắp nơi.

Tin Cùng Chuyên Mục