Những bữa tiệc Noel sang chảnh nhất London, giá trị lên đến hàng chục triệu đồng

Kim Dung

Bữa tiệc Giáng sinh với những món ăn truyền thống như gà tây, bánh Pudding... hay phá cách tại nhà hàng 4 - 5 sao tại London sẽ khiến bạn phải rút ví tới 500 USD/người.

Giáng Sinh là một ngày lễ lớn ở các nước phương Tây, ngoài hoạt động vui chơi, những bữa tiệc thịnh soạn là điều không thể thiếu.

Nhưng để có thể thưởng thức một bữa ăn Giáng Sinh món truyền thống như gà tây, bánh Pudding, Pigs in Blankets,… cùng rượu vang tại những nhà hàng sang trọng hàng đầu của London, thực khách có thể phải rút ví tới 500 USD/mỗi người. (khoảng 11,5 triệu đồng)

Nhà hàng Davies and Brook tại khách sạn Claridges

Nhà hàng Davies and Brook, biểu tượng Michelin của khách sạn hạng sang Claridges, được xem là nhà hàng đắt đỏ nhất tại London.

Bữa ăn đắt đỏ bậc nhất London tại nhà hàng Davies and Brook.
Bữa ăn đắt đỏ bậc nhất London tại nhà hàng Davies and Brook.

Bữa ăn trong ngày Giáng Sinh tại nhà hàng Davies and Brook với 6 món. Bắt đầu bằng tiệc rượu sâm panh và các món ăn nhẹ Canapé, Salad, sò điệp, gan ngỗng với bánh mì hoa cúc,... Sau đó, các món chính với gà tây nhồi hạt dẻ, thịt đùi hầm, thăn bò nướng nấm, thịt nai, tôm hùm, cá chày được đưa lên và kết thúc với hương vị ngọt ngào của món tráng miệng Petit four. Bữa ăn "đắt xắt ra miếng" này có giá lên đến 526 USD/người (khoảng 12 triệu đồng/người).

Nhà hàng Alain Ducasse ở khách sạn The Dorchester

Nhà hàng Alain Ducasse được trang hoàng lộng lẫy
Nhà hàng Alain Ducasse được trang hoàng lộng lẫy

Bữa ăn tại Alain Ducass, một trong hai nhà hàng hạng sang của khách sạn The Dorchester có thể tiêu tốn đến 507 USD/người (khoảng 11,6 triệu đồng/người).

Vị bếp trưởng Jean-Philippe Blondet sẽ mang đến cho thực khách bàn tiệc với những món ăn được chế biến công phu, tinh tế từ tôm langoustine Scotland, cá bơn, ức vịt Challandais, thịt ngỗng, thịt bê, trứng cá,… Bữa ăn càng tuyệt mĩ hơn khi thưởng thức trong không gian trang hoàng lộng lẫy và hiện đại của nhà hàng 3 sao Michelin.

Nhà hàng Marcus Wareing tại Berkeley

Phong cách đương đại tại Nhà hàng Marcus Wareing
Phong cách đương đại tại Nhà hàng Marcus Wareing

Nhà hàng mang phong cách đương đại Marcus Wareing cung cấp trải nghiệm ăn uống cao cấp hàng đầu trong không gian ấm cúng, thân thiện xen chút hoài cổ. Khu vực Chef's table mang đến bầu không khí sôi động và thú vị cho thực khách khi được trải nghiệm trực tiếp quá trình đội ngũ đầu bếp chế biến ra món ăn.

Bữa tiệc Giáng Sinh với cá hồi, cá ngừ, gà tây, hàu, thịt nai, thịt cừu từ Marcus Wareing có thể khiến thực khách "tổn thất" đến 500 USD/người (khoảng 11,5 triệu đồng).

Nhà hàng The Grill tại khách sạn The Dorchester

Bữa ăn tại The Grill với nhiều món ăn đặc sắc
Bữa ăn tại The Grill với nhiều món ăn đặc sắc

The Grill tại khách sạn The Dorchester là nhà hàng của Tom Booton, vị đầu bếp trẻ tuổi được vinh danh tại Giải thưởng Nhà hàng quốc gia năm 2021 của Anh. Mỗi bữa ăn tại nhà hàng 5 sao xa hoa này bao gồm Canapes, sò điệp, trứng cá muối, cá tuyết, tôm hùm cùng các loại đồ ngọt,… được chế biến đa dạng, phong phú trị giá 470 USD/người (khoảng 10,8 triệu đồng).

Nhà hàng Hélène Darroze tại khách sạn The Connaught

Nhà hàng tại khách sạn 5 sao The Connaught của nữ đầu bếp Hélène Darroze, người từng đoạt giải “Nữ bếp trưởng tài ba nhất thế giới” năm 2015 mang phong cách xa hoa và ấm cúng.

Bữa ăn tại Hélène Darroze khiến ví thực khách bị "vơi" đi 430 USD/người.
Bữa ăn tại Hélène Darroze khiến ví thực khách bị "vơi" đi 430 USD/người.

Đến với The Connaught, túi tiền mỗi vị khách sẽ "vơi đi" 430 USD/người (khoảng 9,8 triệu đồng) cho bữa tiệc trong ngày Giáng Sinh. Đây cũng là bữa ăn đắt đỏ nhất của nhà hàng với 6 món chế biến từ trứng cá muối với bơ Hass, hàu với thì là, gan ngỗng, gà tây, cá bơn Đại Tây Dương, cá ngừ, thịt ngâm, hạt dẻ, bí ngô, phật thủ,… Hương vị của món ăn càng đậm đà hơn khi thưởng thức cùng rượu Vin jaune d’Arbois.

Bữa ăn của Gordon Ramsay tại nhà hàng Savoy Grill

Bữa ăn mùa Giáng sinh 2021 đến từ vị đầu bếp nổi tiếng thế giới Gordon Ramsay
Bữa ăn mùa Giáng sinh 2021 đến từ vị đầu bếp nổi tiếng thế giới Gordon Ramsay

Nhà hàng của đầu bếp trứ danh thế giới Gordon Ramsay, vị giám khảo nổi tiếng trong chương trình MasterChef, đã công bố thực đơn cho mùa Giáng Sinh 2021. 

Bữa tiệc có các món nướng được trang trí độc đáo với màu sắc hấp dẫn kích thích vị giác thực khách.

Ngoài ra, còn có nhiều lựa chọn khác như salad tôm hùm cobb, gà tây Norfolk với sốt nam việt quất, bò Wellington với vang đỏ, beefsteak Ribeye, sò lông Vloute,… Thực đơn bữa trưa ngày Giáng sinh của Gordon Ramsay xếp vào hàng đắt đỏ của thành phố với giá 370 USD/người (khoảng 8,5 triệu đồng).