Những cách kinh doanh "1 vốn 4 lời" trong tháng cô hồn

Hiếu Nguyễn

Tháng 7 âm lịch được dân gian quan niệm là tháng cô hồn, đem lại nhiều điều không may mắn. Thế nhưng, nhiều chủ hộ kinh doanh liên tục "hốt bạc" nhờ việc buôn bán những mặt hàng đánh trúng nhu cầu Rằm tháng Bảy.

Đối với riêng giới kinh doanh, lâu nay họ vẫn thường cho rằng tháng 7 âm lịch thì tốt nhất "đừng nên mua bán, nhập hàng hay ký hợp đồng" vì sợ thua lỗ. Tuy nhiên, lại có những chủ hộ buôn bán hưởng lợi vì trong tháng này, họ liên tục "hốt bạc" nhờ việc kinh doanh các mặt hàng đánh trúng nhu cầu của người dân trong tháng cô hồn. 

Những cách kinh doanh

Theo khảo sát, nhiều mặt hàng hoa quả cúng đều được nâng giá lên khoảng 20% vì lý do...cháy hàng. Một chủ cửa hàng kinh doanh hoa quả tại chợ Thành Công cho biết: “Biết trước số lượng người mua rất lớn trong tháng cô hồn, vậy nên tôi đã đặt trước vài trăm thùng hoa quả để có thể phục vụ khách hàng, tránh tình trạng hết hàng giữa chừng”.

Những cách kinh doanh

Các con phố chuyên bán vàng mã tại Hà Nội như Hàng Mã luôn tấp nập trong tháng cô hồn. Các mặt hàng đa dạng từ vàng mã truyền thống như vàng tiền, vàng xấp, quần áo chúng sinh với mức giá 20.000 đ đến 200.000 cho tới các loại căn hộ, xe kích thước lớn giá từ 1-3 triệu.

Trong rất nhiều mặt hàng tiêu thụ mạnh thì hình “cô dâu, chú rể” cũng đắt hàng trong dịp này; có giá dao động từ 70.000 – 100.000 đồng/cặp. Theo các chủ kinh doanh ở Hàng Mã cho biết, xu hướng năm nay là ô tô, xe máy, iPhone...

Những cách kinh doanh

Với quan niệm hạn chế sát sinh các loài động vật để xá tội vong nhân, nhiều gia đình chọn cách ăn chay để tâm thanh tịnh và cầu may mắn.

Theo đó, xôi vừng dừa nạo có giá 60.000 đồng/đĩa, xôi gấc có giá 70.000 đồng/đĩa, củ sen tươi chiên xù có giá 80.000 đồng/đĩa, giò chay có giá 50.000 đồng/đĩa, nem rau củ và nấm tươi 100.000 đồng/10 cái, đậu non sốt nấm tươi có giá 70.000 đồng/đĩa, ngô bao tử và nấm kho tiêu giá 80.000 đồng/đĩa,…

Ngoài ra còn có các dịch vụ làm cỗ chay sẵn, giá một mâm cỗ chay linh động theo yêu cầu của khách hàng. Một mâm đầy đủ 11 món sẽ có giá khoảng 1.200.000 đồng, nếu chỉ có 5 - 7 món, giá sẽ rơi vào khoảng 500.000 đồng - 800.000 đồng tùy vào món mà khách hàng chọn.

Những cách kinh doanh

Tháng 7 âm là thời điểm tăng cao nhu cầu đi lễ chùa. Cùng với đó, nhiều người lựa chọn bộ quần áo Phật tử để tăng sự uy nghiệm, thanh lịch và trang nhã.

Các sản phẩm có giá từ 200.000 đồng đến 400.000 đồng tuỳ thuộc vào kiểu dáng và chất liệu, dành cho cả cho nam và nữ.

Những cách kinh doanh
Những cách kinh doanh

Thậm chí là tuỳ theo yêu cầu khách hàng, móng tay "tháng cô hồn" cũng được chào mời...

Giới trẻ đang đổ xô săn tìm các món phụ kiện ăn theo trào lưu "tháng cô hồn". Những chiếc ốp điện thoại hình tiền âm phủ, vàng mã,..đã xuất hiện để phục vụ thị hiếu thích độc,lạ, mốt của các bạn trẻ 9X.

Mức giá của những mặt hàng này dao động từ 100.000- 300.000 tuỳ vào thiết bị.

Những cách kinh doanh
Những cách kinh doanh

Tin Cùng Chuyên Mục