Những "công chúa" tài sắc vẹn toàn của các đại gia Việt

Thạch Anh

Không chỉ sở hữu nhan sắc ấn tượng, các ái nữ nhà đại gia Việt còn sớm thể hiện tài năng trong lĩnh vực kinh doanh và lãnh đạo doanh nghiệp.

Nguyễn Ngọc Mỹ - con gái cưng của Chủ tịch tập đoàn nghìn tỷ Alphanam

Được nhắc tới như một doanh nhân trẻ với khối tài sản khổng lồ, doanh nhân Nguyễn Ngọc Mỹ (SN 1991) là con gái cưng của đại gia Nguyễn Tuấn Hải – Chủ tịch tập đoàn nghìn tỷ Alphanam. Ngoài nhan sắc nổi bật không thua kém bất cứ người đẹp showbiz nào, Nguyễn Ngọc Mỹ còn sở hữu tấm bằng đại học chuyên ngành Quản trị Kinh doanh tại đại học Boston danh tiếng của Hoa Kỳ và dày dạn kinh nghiệm thực tế trong lĩnh vực thiết kế, buôn bán bất động sản.

Những "công chúa" tài sắc vẹn toàn của các đại gia Việt - Ảnh 1

Năm 2013, sau thời gian học tập tại Mỹ, cô về nước và phụ trách điều hành, phát triển các dự án bất động sản của Alphanam với tổng vốn đầu tư lên tới hàng chục ngàn tỷ đồng, gồm 22 dự án lớn trên phạm vi toàn quốc. Là thành viên HĐQT Alphanam Group và giữ chức vụ TGĐ Công ty CP Địa ốc Foodinco do chính cô thành lập và điều hành, Nguyễn Ngọc Mỹ đang dần khẳng định năng lực và vị trí của mình tại tập đoàn, trở thành niềm tự hào của gia đình.

Khác với tưởng tượng của nhiều người về cuộc sống “sinh ra ở vạch đích” của một tiểu thư con nhà giàu, Ngọc Mỹ đã phải học cách tự lập ngay từ khi còn rất nhỏ. Với trình độ học vấn thuộc hàng xuất sắc, thông thạo 4 ngoại ngữ, Ngọc Mỹ từng được xuất hiện trên Đài truyền hình quốc gia NBC của Mỹ. Năm 2017, cô có tên trong danh sách 10 doanh nhân nữ kế cận của Forbes Việt Nam và cũng là người trẻ tuổi nhất trong danh sách. Năm 2019, Nguyễn Ngọc Mỹ trở thành một trong những tài năng trẻ được tạp chí Time Out bình chọn là người có tầm ảnh hưởng lớn trong ngành du lịch cao cấp ở Việt Nam.

Trần Thị Quỳnh Ngọc – “công chúa” tài sắc của Tập đoàn Nam Cường

Sinh ra trong một gia đình có truyền thống kinh doanh địa ốc, Trần Thị Quỳnh Ngọc (SN 1990) con gái của cặp vợ chồng doanh nhân quyền lực: ông Trần Văn Cường và bà Lê Thị Thuý Ngà. Du học ngành Địa lý Kinh tế tại Anh song Quỳnh Ngọc lại có niềm đam mê với nghệ thuật, yêu thích thiên nhiên và hoạt động xã hội nhiều hơn là kinh doanh. Thế nhưng, hình ảnh người cha trong lúc đau bệnh vẫn trăn trở về tập đoàn Nam Cường – sự nghiệp cả đời của mình đã khiến Quỳnh Ngọc thay đổi. Cô trở về Việt Nam và đảm nhận chức Phó Chủ tịch tập đoàn Nam Cường để nối nghiệp cha khi mới 20 tuổi.

Những "công chúa" tài sắc vẹn toàn của các đại gia Việt - Ảnh 2

Sau một thời gian trầm lắng, những năm gần đây, Nam Cường bắt đầu trở mình dưới sự dẫn dắt của Quỳnh Ngọc, đi theo hướng phát triển rất mới là bất động sản cho phụ nữ và trẻ em. Là một trong số những ái nữ quyền lực nhất của ngành bất động sản, song Quỳnh Ngọc lại có cuộc sống khá kín tiếng và rất ít xuất hiện trước truyền thông, trừ một số sự kiện quan trọng của doanh nghiệp.

Lê Thị Hoàng Yến - Ái nữ của đại gia BĐS Lê Thanh Thản

Là con gái đầu trong số ba người con của đại gia BĐS Lê Thanh Thản – Chủ tịch Tập đoàn Mường Thanh, Lê Thị Hoàng Yến từng có 7 năm du học tại Anh. Sau thời gian tu nghiệp ở nước ngoài, cô trở về Việt Nam và quyết định nối nghiệp kinh doanh của cha. Năm 2013, Lê Thị Hoàng Yến trở thành TGĐ chuỗi khách sạn Mường Thanh khi còn chưa đầy 30 tuổi. Tuy tuổi đời còn rất trẻ song cô đã thể hiện năng lực và khả năng lãnh đạo tài ba khi đảm nhận toàn bộ việc quản lý và vận hành chuỗi khách sạn lớn.

Những "công chúa" tài sắc vẹn toàn của các đại gia Việt - Ảnh 3

Sau khi ngồi vào “chiếc ghế nóng”, Hoàng Yến liên tiếp đạt được nhiều thành tựu nổi bật trong kinh doanh, mở rộng thương hiệu Mường Thanh tới nhiều địa điểm du lịch nổi tiếng suốt dọc chiều dài đất nước. Dưới sự dẫn dắt của cô, tổng số khách sạn mang thương hiệu Mường Thanh tại Việt Nam đã tăng từ con số 13 vào năm 2012 lên đến 38 khách sạn chỉ sau 3 năm.

Tới năm 2016, nữ CEO 8x tài ba của Mường Thanh tiếp tục khai trương khách sạn 5 sao tại thủ đô Viêng-Chăn (Lào); sau đó, cô còn chia sẻ, thị trường tiếp theo mà Mường Thanh nhắm tới là Campuchia, Myanmar, Australia và Mỹ.

Tin Cùng Chuyên Mục